คุมตัวหนุ่มเมายาบ้าทำแผน ทุบตู้เอทีเอ็ม ดีดจัดหยิบบัตรประชาชนไปเสียบ

10 พ.ย. 64

รวบแล้ว มือทุบตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ผู้ต้องหาสารภาพเสพยาจนดีดจัดหยิบบัตรประชาชนไปเสียบเพื่อจะกดเงินในบัญชี แต่กดไม่ได้ เลยโมโหใช้มือทุบตู้จนพังเสียหาย

วันที่ 10 พ.ย.64 ที่สถานีตำรวจภูธรพล จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น ร่วมกันสอบปากคำนายพิชิต เศษดา อายุ 35 ปี ชาว อ.พล จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทุบทำลายตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย สาขาเมืองเมืองพล ตั้งอยู่บริเวณรั้วของศาลจังหวัดพล ฝั่งประตูทางออกศาลริมถนนเสริมสวัสดิ์ ในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล เหตุเกิดเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พล ติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ในขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในเพิงพักไม่มีเลขที่ใกล้กับ อบต.เก่างิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น

1636524831018

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพิชิตผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ตู้เอทีเอ็มบริเวณรั้วของศาลจังหวัดพล ฝั่งประตูทางออกศาลริมถนนเสริมสวัสดิ์ในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล โดยก่อนทำแผนผู้ต้องหาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อสั้นๆ ว่าก่อนที่จะทุบทำลายตู้ได้นำสวัสดิการแห่งรัฐมากดเงินแต่กดไม่ออกจึงเกิดอารมณ์โมโห จึงใช้มือทุบตู้จนพัง

1636524755205

ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นกล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุทุบทำลายตู้เอทีเอ็มจริง โดยก่อนก่อเหตุได้เสพยาบ้าจนเกิดอาการหลอน ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์มาที่ตู้เอทีเอ็มเพื่อนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกดเงินสดที่อ้างว่ามีอยู่ในบัญชีกว่า 1 ล้านบาท พอเสียบบัตรเข้าไปในตู้แล้วไม่มีข้อมูล ก็เลยโมโหใช้มือเปล่าๆ ทุบตู้ไ ป3-4 ครั้งจนหน้าจอระบบคอมพิวเตอร์ของตู้พังและรื้ออุปกรณ์ของตู้จนได้รับความเสียหาย แต่ตู้เซฟเงินไม่ได้ถูกทำลายหรือลักขโมยไป จากนั้นผู้ก่อเหตุได้หยิบเอาบัตรประชาชนขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงิน ออกไปและบอกคนในตลาดว่าจะไปบวช ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด และจากการตรวจสอบปัสสาวะพบว่ามีการเสพยาเสพติด

1636524807596

หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พล โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเสพยาเสพติดและข้อหาทำให้เสียทรัพย์ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส