เสี่ยกล้วยถูกยิงปางตายคลานขอคนช่วย เมียเชื่อแค้นแย่งน้ำ ตร.รวบหนุ่มข้างสวนปัดฆ่าแต่มีปืน (คลิป)

9 พ.ย. 64

กรณีเมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 8 พ.ย. 64 หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองแกน อ.แม่แตงจ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าร้านค้าของชำ ที่บ้านช่อแล หมู่ 1 พบว่าคนเจ็บล้มฟุบอยู่ เข้าทำการช่วยเหลือ

951128

พบมีบาดแผลบริเวณสะบักขวา ถูกยิงด้วยกระสุนปืนหลายรูด้วยกัน ทะลุด้านหน้า คนเจ็บทราบชื่อ นายศักดิ์ ทองเหลืองอายุ 57 ปี มีอาการสาหัส ถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราช เพื่อผ่าตัดเอากระสุนปืนออก โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์หน้าร้านขายของชำไว้ได้

327819

วันที่ 9 พ.ย. 64 นางจันทร์แสง พิทักษ์ อายุ 71 ปี ชาวบ้านที่ให้การช่วยเหลือ ได้พาทีมข่าวไปดูจุดที่นายศักดิ์วิ่งมาขอความช่วยเหลือ และบริเวณสวนกล้วยซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของตนเองไปเพียง 10 เมตร

832237

นางจันทร์แสง เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังขายของอยู่ในร้านยอมรับว่าตอนนั้นไม่ได้ยินเสียงปืน หรือเห็นบุคคลต้องสงสัยขับรถผ่านหน้าบ้านแต่อย่างใด แต่เป็นจังหวะที่นายศักดิ์วิ่งจากสวน แล้วเรียกตนเอง บอกว่าถูกเครื่องตัดหญ้าระเบิดใส่ ซึ่งตอนนั้นตัวเองก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น รู้แต่ว่าเครื่องตัดหญ้าระเบิดตามที่นายศักดิ์บอก

cg

ตนจึงได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้น ทำการตัดสายที่คล้องเครื่องตัดหญ้า และเปลื้องผ้าออก แล้วช่วยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เนื่องจากตนเองเป็น อสม.ประจำหมู่บ้าน จากนั้นก็ได้มีการช่วยเรียกรถพยาบาลให้มารับ กระทั่งได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทราบว่านายศักดิ์ถูกยิง

795340

โดยก่อนหน้านั้น ตนเองไม่ได้เคยเห็นรถต้องสงสัยที่ขับมาวนเวียนหน้าร้านเลย ซึ่งนายศักดิ์มักจะมาทำสวนช่วงเย็นเป็นประจำโดยมาทำเพียงคนเดียว ยืนยันว่านายศักดิ์เป็นคนดี ไม่เคยเห็นทะเลาะกับใคร ก่อนหน้านี้ในหมู่บ้านไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาก่อน พอเกิดเหตุก็ไม่ได้กลัว เพียงแต่จะช่วยเหลือคนในชุมชนเท่าที่จะทำได้

147747

นายพิทวัส ทองเหลือง อายุ 19 ปี ลูกชายคนเล็กของนายศักดิ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ เดินทางมายังสวนกล้วย เพื่อรอให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการพ่อค่อนข้างสาหัส กำลังรอดูอาการก่อนที่จะรับการผ่าตัดอยู่ที่ห้อง ICU ของโรงพยาบาลนครพิงค์

856141

ส่วนสาเหตุในการลอบยิงพ่อในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาเรื่องความขัดแย้ง เรื่องของการทำเกษตร โดยพ่อของตนมีปัญหาความขัดแย้งอยู่หลายเรื่อง ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

608985

ล่าสุด ที่สถานีตำรวจภูธรแม่แตง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสมพงษ์ อายุประมาณ 64 ปี ชาวบ้านบ้านช่อแลที่ ตกเป็นผู้ต้องสงสัย และตกเป็นผู้ต้องหาคดี พ.ร.บ.อาวุธปืน เนื่องจากได้ครอบครองปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่าตัวของนายสมพงษ์นั้นมีความเกี่ยวข้องกับการลอบยิงนายศักดิ์หรือไม่

ซึ่งก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสืบสวนว่าทั้งคู่มีปากเสียงกัน จึงได้เชิญตัวมาสอบสวน พบว่านายสมพงษ์มีอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ไว้ในครอบครงโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดี ส่วนประเด็นการลอบยิงนายศักดิ์ ขณะนี้จากการสอบสวนยังไม่พบการเชื่อมโยง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสมพงษ์ไปตรวจเขม่าดินปืนที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่แล้ว ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์

916665

นายสมพงษ์ เปิดใจว่า ตนนั้นไม่รู้ไม่เห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น คนที่พาตำรวจมาจับตนที่บ้านก็คือฝ่ายของภรรยานายศักดิ์ เพราะรู้ว่าตนมีปืน แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นคนยิงนายศักดิ์อย่างแน่นอน

782459

นางศรีนวล ทองเหลือง อายุ 55 ปี ภรรยาของนายศักดิ์ เปิดเผยว่า อาการของสามียังทรงตัว แต่ยังไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ เนื่องจากหากผ่าตัดมีความเสี่ยงที่อาการจะหนักกว่าเดิม เพราะกลุ่มกระสุนโดนส่วนของปอดเ ตอนนี้ทำได้เพียงประคองอาการ และประเมินไปเรื่อย ๆ เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นทำให้ธุรกิจของครอบครัวขาดเสาหลัก ธุรกิจหยุดชะงักไปหมด กล้วยที่ต้องเอาไปส่งลูกค้าก็ไม่มีใครเอาไปส่ง ทำให้ค้างอยู่ที่ร้านเป็นจำนวนมาก

ส่วนเรื่องของปัญหาส่วนตั้วนั้น หลัก ๆ คือสามีมีปัญหาเรื่องการใช้น้ำในการทำการเกษตร จะมีเกษตรกรที่มีปัญหาด้วยกัน 2 คน หนึ่งในนั้นก็คือคนที่ถูกจับเรื่องอาวุธปืน แต่ทางครอบครัวนั้นก็ไม่ได้ปรักปรำว่าใครเป็นคนทำ แต่ก่อนหน้านี้ สามีมีปัญหากับนายสมพงษ์ เรื่องการใช้น้ำจริง และก็มีปัญหานี้มานานหลายปี แต่ตนก็ไม่ได้ตัดสินหรือกล่าวหาว่าตัวของนายสมพงษ์จะเป็นคนทำ เพียงแต่สงสัย เพราะทั้งคู่เคยมีปัญหากันมาก่อน แต่ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

654586

นางสาวแอน อายุ 24 ปี ลูกสาวของนายสมพงษ์ ผู้ต้องหาในคดีครอบครองอาวุธปืนฯ เปิดใจว่า ขณะเกิดเหตุตนได้นั่งอยู่ที่บ้านกับพ่อ พ่อได้นั่งดูโทรทัศน์ ตนได้นั่งคุยโทรศัพท์กับพี่สาว ยืนยันว่าพ่อไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน รู้ตัวอีกทีว่ามีเหตุเกิดขึ้นก็มีตำรวจมาที่บ้าน และมาค้นบ้านจนเจออาวุธปืนของพ่อ ตนขอยืนยันว่าพ่อไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส