กู้ซากรถหนุ่มขับตาม GPS ตกเจ้าพระยา แม่สะอื้นถามหาคนออกแบบ คิดได้แต่ไม่ติดป้ายบอก (คลิป)

9 พ.ย. 64

ความคืบหน้าการติดตามค้นหา นายธีรภัทร์ ธีรพงศ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี ลูกชายเจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตรรายใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่จมแม่น้ำสูญหายไปพร้อมกับรถยนต์ ฟอร์ด Everest สีแดง ทะเบียน 5กส 7216 กรุงเทพมหานคร

970348595442

โดยเหตุเกิดที่บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ในจุดทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ทางหลวงหมายเลข 122 พื้นที่ตำบลกลางแดด อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่ช่วงดึกของคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน 64 ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่านายธีรภัทร์ ได้ไปร่วมงานวันเกิดหญิงสาวคนสนิท ในพื้นที่เมืองนครสวรรค์ แล้วขากลับนายธีรภัทร์ ได้ขับรถจะกลับไปพักที่บ้านของหญิงสาว ในพื้นที่อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท

711269968063

ทั้งนี้ ฝ่ายหญิงได้ใช้รถยนต์อีกคันขับนำหน้ารถของนายธีรภัทร์ แต่ปรากฏว่านายธีรภัทร์ ขับตามไม่ทัน จึงเปิด GPS ทำให้หลงทางก่อนจะมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว ในห้วงสุดท้ายของชีวิตนายธีรภัทร์ ยังได้โทรศัพท์กลับไปหาแม่ และบอกว่าตัวเองประสบอุบัติเหตุ รถกำลังจะจมแม่น้ำ ก่อนที่จะไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งไปพบร่างของนายธีรภัทร์ ลอยมาติดอยู่กับกอหญ้า ใกล้กับตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่หมู่ 8 บ้านวังฉ่า อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์

596831401421

ล่าสุดวันที่ 9 พ.ย.64 ทีมข่าวเดินทางไปยังวัดใหม่คูเมือง ในพื้นที่ต.ทุ่งคลี อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี โดยมีนางพินิจ ธีระพงษ์ไพบูลย์ ผู้เป็นแม่ และพ่อของผู้เสียชีวิต ได้ยืนรอรับแขกที่มาร่วมงานศพของลูกชาย แม่ของนายธีรภัทร์ ยังอยู่อาการโศกเศร้าและทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกชายคนเดียวไป

954861293009

นายรุ่งโรจน์ สถิตย์ รอง ผอ.สำนักงานทางหลวงที่ 11 (ลพบุรี) และรักษาราชการแทน ผอ.แขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในสังกัด นำป้ายเตือนมาติดตั้งชั่วคราว บริเวณจุดที่เป็นช่องทางลงแม่น้ำ ที่นายธีรภัทร์ขับรถพุ่งตกลงในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นการชั่วคราวแล้ว 

159373

นายรุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า ในจุดสะพานกลับรถตรงนี้มีช่องทางจราจร 2 ช่องทาง มีการตีเส้นช่องทางอย่างชัดเจน และมีไฟฟ้าส่องสว่างครบถ้วนตามแบบก่อสร้าง ส่วนช่องที่เว้นไว้เป็นทางลงแม่น้ำเจ้าพระยา ตามแบบแปลนก่อสร้างมีการเว้นช่องทางเอาไว้ประมาณ 4 เมตรเศษ ๆ เพื่อเอาไว้สำหรับให้รถบรรทุกน้ำมาจอดเติมน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ในการนำไปช่วยบรรเทาสาธารณภัยในช่วงหน้าแล้ง 

957859

รวมถึงยังเป็นช่องทางไว้สำหรับลงเรือของประมงพื้นบ้าน และเป็นจุดซ่อมแซมบำรุงรักษาไฟฟ้าของการไฟฟ้าด้วย ซึ่งก็เปิดไว้ตั้งแต่แรกเริ่มในช่วงที่มีการซ่อมปรับปรุงทางเลี่ยงเมืองแล้ว และไม่เคยมีอุบัติเหตุแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ถ้าจะถามเรื่องไฟฟ้าส่องสว่าง ยืนยันว่าได้ตรวจสอบแล้ว ไฟส่องสว่างติดหมดทุกดวง ไม่น่าจะเป็นเพราะแสงสว่างน้อยได้

827860

นางพินิจ ธีระพงษ์ไพบูลย์ แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ดูแลเรื่องเส้นทาง ขอให้เกิดเหตุการณ์ร้าย ๆ แบบนี้เกิดกับศพลูกชายของตนเป็นศพสุดท้าย อย่าไปเกิดขึ้นกับใครอีกเลย ขอให้ตนเสียใจเป็นคนสุดท้าย คนที่สูญเสียไม่มีวันได้คืน เช่นกับตนที่เสียลูกชายไปแล้วไม่มีวันได้คืน มีเงินมากแค่ไหนก็ไม่ได้ชีวิตลูกชายกลับคืนมา แค่คำว่าสะเพร่าของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

"วันที่เกิดเหตุ ลูกชายบอกว่ากินงานวันเกิดเพื่อน ซึ่งแฟนเขาเป็นคนชวนไป แม่รู้แค่ว่าแฟนเขาอยู่มโนรมย์ แต่ที่จะไปกินวันเกิด คือ จ.นครสวรรค์ ห่างจากบ้านแฟนประมาณ 40 กิโลเมตร และแม่เห็นว่าดึกแล้ว จึงโทรหาลูกชายว่าอยู่ไหน จะถามว่าถึงยัง แต่ลูกชายบอกว่าผมขับรถตกน้ำ และบอกว่าเดี๋ยวโทรหาเพื่อนให้มาช่วย" นางพินิจ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส