2 ไอ้โม่งลาก M16 ถล่มบ้านสาวใหญ่ เพื่อนบ้านแฉไส้ศึก "ลูกคุณนั่นแหละ" (คลิป)

8 พ.ย. 64

จากกรณีเหตุยิงถล่มบ้านของนางอุไร มากแก้ว อายุ 57 ปี ด้วยอาวุธปืนสงคราม M16 เหตุเกิดที่บ้านใน ม.6 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ในช่วงเวลา 01.30 น. เช้าวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 โดยทางครอบครัวผู้เสียหายคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของนางเปรียว เนื่องจากเคยทะเลาะกันเกี่ยวกับการแบ่งเขตที่ดิน ซึ่งในวันที่ 9 พฤศจิกายน ทางเจ้าหน้าที่ที่ดินจะเดินทางมาวัดแนวเขตให้ถูกต้อง แต่ก็เกิดเหตุขึ้นเสียก่อน

986942

นางอุไร เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อคืนประมาณ 1.00 น. เศษ ขณะที่นอนอยู่ในบ้านพร้อมหลานสาววัย 18 ปี ได้ยินเสียงปืนดังมาจากบริเวณหน้าบ้าน ด้วยความตกใจประกอบกับรู้สึกไม่สบาย เนื่องจากได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ด้วยความตกใจจึงเรียกลูกสาวและลูกเขยที่นอนอยู่ในบ้านอีกหลัง ซึ่งอยู่หลังบ้าน แต่ไม่ได้ออกมาดู

917162756816

จนกระทั่งเช้าพบกระสุนปืนเกลื่อนถนนบริเวณฝาบ้าน มีรอยกระสุน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจปกติตนจะอยู่บ้านกับหลายสาว และนายเคน ลูกชาย แต่ตัวนายเคนไปเลี้ยงวัวชนอีกหมู่บ้าน กลับมานอนบ้างบ้างเป็นครั้งคราว แต่คืนที่เกิดเหตุนายเคนไม่ได้กลับมานอนบ้าน

256155

นางอุไร เล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้นายเคนเคยมีปากเสียงกับนายเปรียว ลูกพี่ลูกน้องกับตน เรื่องแนวเขตที่ดินติดกัน จนนายเปรียวกั้นลวดหนามไปแล้ว แต่ต่างคนต่างเถียงกันเรื่องแนวเขตต่างคนต่างกล่าวหาว่าล้ำแนวเขตกัน ล่าสุดได้มีปากสียงกันเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา แต่ตอนนั้นตนไม่ได้อยู่บ้าน แต่ก็ปล่อยให้ลูกพี่ลูกน้องดำเนินการไป ก่อนจะกั้นแนวเขตตรงไหน ตนรอให้เจ้าหน้าที่ที่ดินมารางวัดแนวเขตให้ถูกต้อง จนกระทั่งตนนัดเจ้าหน้าที่ที่ดินในวันพรุ่งนี้ แต่มาเกิดเหตุยิงถล่มบ้านก่อน โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

117513

จากการดูกล้องวงจรปิด พบว่ามีชายจำนวน 2 คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหะนะทั้ง 2 คนใส่เสื้อกันฝน ไม่ใส่หมากกันน็อก ก่อนเกิดเหตุคนร้ายทั้ง 2 คน ขี่จักรยานยนต์มาจาก ต.ชัยบุรี อ.เมืองพัทลุง ตามถนนเลียบกำแพงวัดมุ่งหน้าไปออกถนนสายควนขนุน–ทะเลน้อย ขับผ่านบ้านที่เกิดเหตุไปประมาณ 50 เมตร จากนั้นคนร้ายกลับรถมุ่งหน้าที่ไปทางชัยบุรีอีกครั้ง แต่เมื่อผ่านหน้าบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 15 เมตร ชายทั้ง 2 คน จอดรถจักรยานยนต์ จากนั้น 1 ใน 2 คนร้ายที่นั่งซ้อนมาด้านหลังลงจากรถพร้อมอาวุธปืน M16 ยิงกราดใส่บ้านของนางอุไร

859335

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมายังบ้านของนางอุมาวดี จันทร์หนู หรือ เปรียว อายุ 47 ปี ลูกพี่ลูกน้องของนางอุไร ซึ่งพ่อของนางอุไรเป็นพี่ชายของแม่ของนางเปรียว ตั้งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 7 กิโลเมตร

นางอุมาวดี หรือ นางเปรียว บอกว่า ตนไม่ทราบว่าทำไมอีกฝ่ายถึงพาดพิงมาถึงตน ถึงแม้จะมีปัญหาเรื่องที่ดิน แต่ตนก็ไม่ได้มีจิตใจโหดเหี้ยมถึงขั้นต้องสั่งยิงถล่มบ้าน โดยที่ดินที่มีปัญหาไม่ใช่ที่ดินใหญ่ เพียงทะเลาะกันเกี่ยวกับการสร้างกำแพงกั้นที่เท่านั้น ซึ่งเวลาเรียกเจ้าหน้าที่มาวัดที่ดิน อีกฝ่ายก็ไม่เคยอยู่ แต่พอวัดเสร็จก็กลับมาเรียกร้องว่าตนวัดที่ล้ำเข้าไป

ทั้งนี้เมื่อเดือนตุลาคม ตนได้ให้เจ้าหน้าที่ที่ดินเข้าไปวัดที่แล้วสร้างกำแพงกั้น แต่อีกฝ่ายนั้นได้ขยับรั้วลวดหนามกินเข้ามาในที่ตน 1 เมตร ซึ่งตนก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะไม่อยากทะเลาะด้วย แต่อีกฝ่ายก็ยังคอยหาเรื่องตนเกี่ยวกับที่ดินมาโดยตลอด ตนเพิ่งทราบข่าวจากญาติในช่วงเที่ยง ซึ่งตนรู้สึกตกใจมากที่อีกฝ่ายพาดพิงมาถึงตน ตนเป็นเพียงแม่ค้า เปิดร้านขายของชำ ตนคงไม่มีปัญญาที่จะว่าจ้างมือปืน M ช16 ไปยิงถล่มบ้านใคร

โดยในวันนี้ลูกค้าเข้าร้านมาถามตนมากมาย แต่ตนไม่ได้ทำ ในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปแจ้งความฟ้องอีกฝ่ายฐานหมิ่นประมาทกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ตนไม่ทราบว่าทำไมอีกฝ่ายถึงเบี่ยงประเด็นมาที่ตน คาดว่าคงจะมีเหตุผลเพื่อปกปิดสาเหตุที่แท้จริงของการถล่มยิง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส