ริต้า ศรีริต้า ขึ้นศาลเอาผิดมือตัดต่อคลิปอนาจาร เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน ลั่นคนแชร์ก็เอาเรื่องถึงที่สุด!

8 พ.ย. 64

วันนี้ 8 พ.ย. ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น พร้อมด้วยสามี กรณ์ ณรงค์เดช และทนายความนิด้า ได้เดินทางไปที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อไต่สวนมูลฟ้อง คดีหมายเลขดำ อ.1582/2564 ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเชฎฐพงษ์ (สงวนนามสกุล) เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 (1),326,328 397,ทำให้ได้รับความอับอาย, ทำให้แพร่หลายซึ่งสิ่งลามก และ เผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลที่มีผู้นำเข้าอันลักษณะลามก ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 (5) และเรียกค่าเสียหาย จำนวน 1 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย

โดย ริต้า ศรีริต้า เผยว่า "มาวันนี้เพื่อมาเบิกความที่ศาล คดีอาญากับบุคคลที่ตัดต่อเผยแพร่และระบุว่าคลิปอนาจารเป็นริต้า ซึ่งขอยืนยันว่า คนในคลิปไม่ใช่ริต้านะคะ แต่มีคนนำรูปของริต้าจาก Instagram ไปตัดต่อกับคลิปที่เป็นอานาจารของฝรั่งคนหนึ่ง แล้วเอาช่วงตอนที่เขาผมปิดหน้า และมืดๆ เพื่อให้คนเข้าใจผิดว่าเป็นริต้า ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ลดทอนคุณค่าและศักดิ์ศรีของริต้า ซึ่งริต้านั้นทำงานในวงการมา 26 ปี ทำแต่สิ่งดี ๆ ทำงานที่สุจริตและตั้งใจรักในอาชีพมากๆ ดังนั้น เหตุการณ์นี้จึงเป็นเหตุการณ์ที่ตั้งใจทำให้ริต้าเสื่อมเสียชื่อเสียง"

นอกจากนี้ ริต้า ยังเผยว่า การตัดต่อคลิปเป็นการตั้งใจทำให้คนเข้าใจผิดว่าเป็นตนเพราะนำภาพจากไอจีของเธอ 5 ภาพ นำมาอินเซิร์ทก่อนเข้าคลิป เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดความอับอายและเข้าใจผิด เกิดความเกลียดชัง และตอนนี้ก็มีทายาท ห่วงไปในอนาคตถ้าลูกโตแล้วมาเห็นคลิปตัดต่ออนาจารบนโลกออนไลน์ซึ่งไม่ใช่ความจริง

"เป็นการเจตนาที่จะส่งต่อและเผยแพร่คลิปอนาจารที่ไม่ใช่ริต้า ดังนั้นริต้าจะเอาเรื่องถึงที่สุดและเอาเรื่องทุกคน ถ้าเจออีกก็จะฟ้องอีก มันเป็นการกระทำที่น่าเกลียด คือตั้งใจแชร์ และยืนยันว่าเป็นริต้า ก็เจ็บปวดค่ะ เขาไปโพสต์ในเฟซบุ๊กแล้วบอก มีวาร์ปของริต้านะอยากได้ไหม จะส่งลิงก์ให้ เป็นคนเปิดประเด็นในเพจต่างๆ อย่างที่บอกวันนี้ ใครแชร์ก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดนะคะ"

สำหรับสามีของริต้าอย่าง กรณ์ ณรงค์เดช เผยความรู้สึกว่า "สงสารและเห็นใจริต้ามาก เพราะนี่ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตเขาที่มาศาล กับเรื่องที่เขาไม่ได้เป็นคนทำ อย่างที่ก่อนที่จะมาดำเนินคดีก็ได้ปรึกษากันแล้ว ผมก็สนับสนุนเต็มที่ให้ดำเนินคดี เพราะตลอดระยะเวลาที่เขาอยู่ในวงการบันเทิง ไม่เคยทำเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง และปัจจุบันเราก็มีลูกแล้วด้วย ก็ไม่อยากให้ลูกหรือคนอื่น ๆ เข้าใจผิดว่าคนในคลิปเป็นเขา ผมก็สนับสนุนให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด กับคนที่ตัดต่อ คนที่แชร์ไปแล้ว หรือคนที่กำลังจะแชร์ในอนาคตเราจะเอาเรื่งให้ถึงที่สุด"

ด้าน ทนายนิด้า เผยว่า ดำเนินการฟ้องรวม 4 ข้อหา 1.หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 2.ทำให้ได้รับความอับอาย, 3.ทำให้แพร่หลายซึ่งสิ่งลามก, 4. เผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลที่มีผู้นำเข้าอันลักษณะลามก ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และครั้งนี้มีการกระทำผิดเรื่องการหมิ่นประมาทด้วย เป็นการกระทำซึ่งผิดกฎหมายหลายบท ซึ่งฟ้องทุกข้อหา แล้วแต่ทางศาลจะพิจารณา ซึ่งโทษสูงสุดของการเผยแพร่สื่อลามก คือจำคุก 7 ปี ปรับ 2 แสนบาท และยังเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท ถึงแม้ว่าเงินจะไม่สามารถเยียวยาความเสียหายได้ก็ตาม แต่เราต้องเรียกค่าเสียหายเพื่อให้จำเลยรู้สึกสำนึกถึงการกระทำ

อย่างไรก็ตามตอนนี้ถ้าพบเห็นว่ามีคนกระทำความผิดเช่นนี้อีก ก็จะดำเนินการฟ้องทั้งหมด ซึ่งศาลอาญานัดฟังคำสั่งว่าจะประทับฟ้องคดีไว้พิจารณาหรือไม่ วันที่13 ธ.ค.2564

707981

359185

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส