เปิดนาทีหลานคลั่งฟันคอลุงขายปาท่องโก๋ดับ แม่คนก่อเหตุขมาศพแทนลูก เชื่อฤทธิ์ยาทำเพี้ยน (คลิป)

7 พ.ย. 64

กรณีตำรวจ สภ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้มีดดาบทำร้ายร่างกาย ชายวัย 61 ปี ทราบชื่อนายธนายง จำพร พ่อค้าขายปาท่องโก๋ เสียชีวิต บริเวณบ้านแฮด หมู่ 2 ถนนหลังที่ว่าการอำเภอบ้านแฮด ต.บ้านแฮด อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมกับเร่งเข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ

515149863787

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบกับรอยเลือดอยู่เต็มถนน ยาวเข้าไปถึงในซอย ต่อมาพบร่างของนายธนายง จำพร อายุ 61 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณป่าหญ้าข้างทาง สภาพร่างกายมีแผลเต็มตัว ถัดมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พบกับมีดที่ใช้สำหรับก่อเหตุเป็นมีดดาบ ยาวประมาณ 1 เมตร อยู่ในป่าหญ้าฝั่งตรงข้ามห่างกับจุดที่พบร่างผู้เสียชีวิตประมาณ 10 เมตร และสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านขามเปี้ย หมู่ 5 กระทั่งทราบชื่อผู้ก่อเหตุนายเพชร เพ็งวิชา อายุ 28 ปี รอมอบตัวอยู่ที่บ้าน

699545

โดยกล้องวงจรปิดจากร้านแก๊สที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ จับภาพและเสียงนาทีที่นายเพชร ผู้ก่อเหตุ บุกฟันนายธนายง เอาไว้ได้ ซึ่งภาพจากกล้องจะเห็นมุมไกล ๆ ขณะที่นายเพชร เดินข้ามมาจากซอยตรงข้ามร้านปาท่องโก๋ของนายธนายง ที่มีรถกระบะจอดอยู่ ในเวลา 10.08 น. ซึ่งกล้องตัวนี้เวลาจะเร็วกว่าเวลาปัจจุบัน 1 ชั่วโมง ส่วนเวลาก่อเหตุจริงก็คือ 09.08 น.

cg_1

หลังจากนั้นก็จะเห็นว่ามีคนวิ่งไปวิ่งมาอยู่ตรงบริเวณนั้น แล้วก็มีเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากภรรยาของนายธนายงว่า "ยงวิ่งหนี ยงวิ่งหนี" จากนั้นก็จะเห็นว่าเกิดเหตุชุลมุนประมาณ 1-2 นาที ช่วงเวลาในกล้อง 10.10 น. จะเห็นว่านายเพชร ทำท่ายึกยัก เดินทำท่าจะย้อนกลับไปอีกแล้วก็เดินเข้าซอยเดิม ลัดเลาะไปรอมอบตัวที่บ้าน

325358

ทั้งนี้ นายธนายง ถูกนายเพชรฟันที่แขนซ้ายตอนหกล้มก่อน 1 ครั้งจนแขนเกือบขาด แล้วก็ถูกนายเพชร ตามมาฟันซ้ำอย่างไม่ยั้ง ที่ใบหน้าและขาอีกเป็นแผลฉกรรจ์ ซึ่งบาดแผลทั้งหมด มีดังต่อไปนี้ 1.แขนซ้าย 2.บริเวณศีรษะเปิดไปถึงกะโหลก 3.บริเวณปากถึงหูข้างซ้าย 4.หูข้างซ้ายขาดครึ่ง 5.ใต้คางด้านขวา และ 6.เท้าขวา ส่วนระยะทางที่นายเพชร เดินถือมีดจากบ้านมาฆ่านายธนายง ใช้ระยะทางเดินเท้า 33 นาที มาก่อเหตุ 2.8 กิโลเมตร

120421

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางเสริมสวย เพ็งวิชา อายุ 54 ปี แม่ของนายเพชร กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ๆ เพราะว่านายธนายง เป็นหลานเขยที่อยู่บ้านติดกัน ซึ่งตอนเกิดเหตุก็ได้เดินทางไปดูศพของนายธนายง หลังจากมีคนมาบอกว่าลูกชายฆ่านายธนายงแล้ว พอเห็นสภาพศพก็ทำใจไม่ได้ ทำได้อย่างเดียวคือก้มลงไปกราบขอขมาศพของนายธนายงแทนลูกชาย

877519

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าก่อนจะเกิดเหตุลูกชายไม่เคยมีปัญหากับนายธนายงมาก่อน ส่วนสาเหตุก็น่าจะเกิดจากลูกชายเมายาเสพติด ตนยอมรับว่าลูกชายติดยามาตั้งแต่อายุ 16 ปี แต่ก่อนหน้านี้ลูกชายก็ไม่เคยไปทำร้ายใคร เวลาเมายาก็จะทำลายข้าวของที่บ้าน หนักที่สุดก็เอาของทุ่มใส่ตนเท่านั้น ไม่คิดว่าลูกชายจะไปก่อเหตุแบบนี้ ที่ผ่านมาก็พยายามพาลูกชายไปบำบัดรักษามาโดยตลอด แต่พอกลับบ้านมาก็จะเป็นเหมือนเดิม หากนายธนายง ได้รับฟังอยู่ตนก็ขอโทษและขอขมาแทนลูกชายด้วย แล้วก็ขอให้นายธนายง ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี

109862

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายเพชร ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธมีดไปในทางหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและข้อหาเสพยาเสพติด ซึ่งมีกำหนดฝากขังคือวันที่ 8 พ.ย.64 เวลา 09.00 น. 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส