สุดเศร้ายายผูกคอดับ เครียดเจ้าหนี้จ่อยึดบ้าน หลานรับหิ้วโฉนดจำนองครึ่งล้าน

6 พ.ย. 64

กรณีเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.อ.(หญิง)บุญสิตา หาสิน รอง.สว.สอบสวน.สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ภายในซอยหลังเพชรบ้านสวน 10 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

346554597882

ภายในบ้านพบศพ นางสมคิด บุญอุย หรือ ไข่ อายุ 59 ปี พนักงานกวาดขยะ เทศบาลตำบลบ้านสวน ใช้เชือกผูกคอตัวเองกับหลังคาบ้าน เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำ 1-2 ชั่วโมง ส่วนเพื่อนบ้านก็ระบุว่าจะยกหนี้สินที่ผู้ตายยืมให้ทั้งหมด พร้อมร่ำไห้กันหลายคน

264025566611

ตอนเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบลูกชายเป็นคนแกะเชือกลงมาแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ทรัพย์สินของผู้ตายยังอยู่ครบ ผู้ตายอาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน

768568

นายสมพร บุญอุย ลูกลายคนตาย เล่าว่า หลังจากนี้ตัวเองก็กลัวว่าบ้านของตัวเองจะถูกยึด เพราะที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินที่นางอารยา หลานสาวของแม่ นำไปจำนอง แล้วตัวเองก็ยังตั้งหลักไม่ถูกว่า หลังจากนี้จะไปอยู่ที่ไหน โดย 3 วันก่อนเกิดเหตุ มีหมายศาลมาที่บ้านตัวเอง ภรรยาตัวเองได้อ่านหมายศาลดังกล่าวให้แม่ฟัง ตอนนั้นแม่ตัวเองก็เครียด เพราะกลัวบ้านจะถูกยึด จนแม่บอกกับตัวเองว่า "แม่ขอโทษที่เป็นปัญหาให้ลูก ๆ" แล้วแม่ก็ไปหยิบมีดจะมากรีดแขนตัวเอง เพื่อฆ่าตัวตาย จนตัวเองต้องแย่งมีดออกจากแม่ กระทั่งแม่มาก่อเหตุในครั้งนี้

419507

สำหรับนางสาวอารยา ผู้ที่เอาที่ดินแม่ไปจำนองนั้น เขาก็เคยหนีการใช้หนี้มาแล้ว 1 รอบ ถ้าหลังจากนี้เขามางานศพแม่ ตัวเองก็ยินดีที่จะให้เขามา เพราะเขาก็บอกว่า หลังจากนี้เขาจะรับผิดชอบเรื่องหนี้ที่ก่อเอง ตัวเองก็ไว้ใจเขา และไม่ติดใจ

680517

ด้านนางสาวอารยา (นามสมมติ) หลานสาวของผู้เสียชีวิต ที่ถูกกล่าวหาว่าเอาโฉนดที่ดินไปจำนองจำนวน 250,000 บาท เล่าว่า หลังทราบข่าวการตายของนางสมคิด ตัวเองรู้สึกเสียใจมาก เพราะว่าไม่คิดว่าน้าตัวเองจะตัดสินใจผูกคอตาย ตัวเองยิมรับว่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ได้ขอโฉนดที่ดินนางสมคิด น้าตัวเอง ไปจำนองกับชาวบ้านรายหนึ่ง จำนวน 250,000 บาท เพื่อเอาเงินจำนวนดังกล่าว มาไถ่ที่ดินกับอีกเจ้าหนึ่งออกมา 5 ปีแรก

ตัวเองมีการจ่ายดอกเบี้ยประมาณเดือนละ 8,000 บาท แต่ช่วงหลังตัวเองผ่อนไม่ไหว และมีขาดส่งดอกเบี้ยหลายเดือน กระทั่งมาเจอช่วงสถานการณ์โควิด-19 ใน 2 ปีหลัง ตัวเองมาขาดส่งดอกเบี้ยติดต่อกันจนดอกเบี้ยรวมเงินต้นอยู่ที่ 4.5 แสนบาท แล้วเจ้าหนี้เขาก็บอกว่าถ้าไม่หาเงินมาคืน เขาจะยึดโฉนดที่ดิน กระทั่ง 3 วันเกิดเหตุมีหมายศาลมาที่บ้านตัวเอง แต่ตัวเองยังไม่ได้อ่าน กระทั่งมาพบว่าน้าตัวเองตัดสินใจผูกคอตาย

สำหรับก่อนเกิดเหตุ นางสมคิดเขาก็ไม่ได้มาเล่าปัญหาเรื่องโฉนดที่ดินให้ตัวเองฟังแต่อย่างใด ตัวเองอยากบอกถึงวิญญาณคนตายว่า ถ้าเขาฆ่าตัวตายเพราะตัวเอง ตัวเองขอรับใช้เวรกรรมแต่เพียงผู้เดียวเอง แต่ถ้าเขาไม่ได้ก่อเหตุผูกคอตายเพราะตัวเอง ตัวเองก็ขอให้เขาอโหสิกรรมให้ตัวเองด้วย ยืนยันว่าหลังจากนี้ตัวเองจะไปร่วมงานศพคนตาย ถึงแม้จะถูกญาติฝั่งเขาประณามก็ตาม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส