นิวนิว เอวเด้ง เปิดใจ เติ้ล  ทำใจได้แล้ว เตรียมเป็นจิตอาสาในเรือนจำ 

5 พ.ย. 64

หลังจากเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 ศาลฎีกามีคำพิพากษายืนยันตามศาลอุทธรณ์ให้จำคุก นักแสดงหนุ่มชื่อดัง เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข เป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหาลักทรัพย์ขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์

1636085595768

นิวนิว เอวเด้ง หรือ นางสาวชไมพร บุญไสย์ แฟนของ เติ้ล ธนพล ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้กับทางอมรินทร์ ทีวีเป็นที่แรก

โดย นิวนิว เผยว่า ตอนนี้คุณเติ้ล สามารถปรับตัวได้แล้ว รวมถึงปลงและทำใจได้แล้วที่จะต้องใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำเป็นเวลา 1 ปี แต่ช่วงแรกๆก็มีนอนไม่หลับ ซึ่งเขาได้เขียนจดหมายบอกตนว่า หากออกมาแล้วเขาจะบวชเป็นอันดับแรก

 

นิวนิว เล่าต่อว่า แพลนของคุณเติ้ลที่จะใช้ชีวิตข้างในเรือนจำ ก็มีตั้งแต่การบริจาคเลือด รวมถึงขอเป็นจิตอาสา ในการเป็นผู้ช่วยแพทย์ เพราะทางคุณพ่อและคุณแม่เขาทำงานเกี่ยวกับโรงพยาบาล เขาจึงมีความรู้ด้านนี้ รวมถึงเขาจะเข้าร่วมโครงการทูบีนัมเบอร์วันด้วย เพื่อให้เวลาผ่านไปเร็วที่สุดและได้ทำอะไรเพื่อคนอื่น

1636085620107

นิวนิว บอกอีกว่า ตอนนี้เป็นช่วงกักตัวของคุณเติ้ล เลยยังไม่ได้มีการเจอหน้ากัน ได้แต่เขียนจดหมายหากัน แต่หลังจากกักตัวครบ 14 วัน ก็จะได้วีดีโอคอลหากัน

ในส่วนวันที่ไปขึ้นศาล นิวนิว บอกว่า คุณเติ้ล เตรียมใจไว้บ้างแล้ว เพราะมีการสู้คดีมา 4 ปีแล้ว ทั้งที่จริงๆแล้วเขาไม่ได้เป็นคนทำ แต่คาร์แคร์มีชื่อเขาเป็นเจ้าของ เขาก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนค่าใช้จ่ายก็มีการจ่ายคืนการไฟฟ้าไปทั้งหมดแล้ว แต่รายละเอียดลึกๆของเรื่องนี้ขอให้ฟังจากปากของเขาเองดีกว่า

s__96084088_1

อย่างไรก็ตามทั้งตัวคุณเติ้ล และครอบครัวทุกคนก็งงมากว่าทำไมคดีอื่นที่ร้ายแรงกว่านี้ยังแค่รอลงอาญา แต่คดีของคุณเติ้ล กลับถูกตัดสินจำคุกทันที แต่สุดท้ายแล้วทุกคนก็เคารพคำตัดสินของศาล

 

ทั้งนี้ คุณเติ้ล ได้เขียนจดหมายออกมาบอกอีกว่า อยู่ในนั้นไม่ได้ทำอะไรเลย วันๆก็กักตัว เพราะในนั้นมีการระบาดของโควิดอีกแล้ว ด้วยเหตุนี้ก็เลยได้คิดอะไรเยอะ มีคิดคอนเทนท์ว่าออกมาจะทำรายการอะไรบ้าง แล้วก็คิดเรื่องธุรกิจการเปิดร้านชาบู ชื่อร้าน ในใน(คุก) ตอนนี้เขาก็มีใช้ยาประจำตัวบ้าง เพราะยังนอนไม่ค่อยหลับ ส่วนเรื่องมีจิตแพทย์คอยประกบตามข่าวที่ออกมา ตนไม่ทราบเลย เพราะเขาไม่ได้เล่าให้ฟัง

1636085699734

นอกจากนี้เขาก็มีเขียนแสดงความห่วงใยตนด้วย เพราะเขากลัวว่าตนจะร้องไห้จนไม่ได้กินข้าวกินปลา แล้วเขาก็แอบมีหวงๆตนด้วยว่าจะมีใครเข้ามาจีบในช่วงที่เขาไม่อยู่หรือเปล่า ตนก็เลยทำให้เขาสบายใจด้วยการติดกล้องวงจรปิดรอบบ้าน และซื้อเมมโมรี่ที่เก็บไว้ดูย้อนหลังได้ 1 ปี เพื่อให้เขาออกมาย้อนดูได้หมด

 

นิวนิว เผยต่ออีกว่า ถึงแม้ว่าคุณเติ้ลจะไม่ได้กลับมาง้อตนตอนที่เลิกกันครั้งล่าสุด ตนก็สัญญาไว้กับตัวเองแล้วว่า หากเขาขึ้นศาล ตนก็จะไปอยู่เคียงข้าง

1636085753069

ทั้งนี้ นิวนิว บอกอีกว่า ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นวันครบรอบที่คบหาดูใจกับคุณเติ้ลเป็นเวลา 1 ปี ทางคุณเติ้ล เขาก็จำได้ แล้วส่งจดหมายมาบอกตนว่า เขาเตรียมของให้ไม่ทัน เดี๋ยวจะรวบยอดไปให้วาเลนไทน์ทีเดียว ส่วนตนก็มีทำเพลงให้เขาเป็นของขวัญ โดยเป็นเพลงที่ตนร้องเอง ถ่ายคลิปเอง ตัดต่อเอง ทำเองหมดเลย ชื่อเพลง เจ้าหญิงนินทรา

 

สุดท้าย ตนขอขอบคุณทุกคนที่เมตตาตนและคุณเติ้ล ส่วนใครที่ไม่เป็นกำลังใจให้ก็ไม่เป็นไร แต่วอนว่าอย่าซ้ำเติม ทั้งนี้ตนก็ขอโอกาสให้เขาด้วย คนเราผิดพลาดกันได้ เขาอยากได้โอกาสจากสังคม ออกมาแล้วเขายังอยากทำงานในวงการบันเทิง แล้วก็จะทำความดีเพื่อสังคมต่อไป โดยคุณเติ้ลได้ฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้มา มันมีค่ามากจริงๆ

s__96084089

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส