หนุ่มลื่นตกเรือหน้าวัดพนัญเชิง จมน้ำดับ ชาวบ้านเชื่อเป็นตัวตายตัวแทน ผัวเมียเรือล่มเมื่อเดือนก่อน

3 พ.ย. 64

หนุ่มจบใหม่ยังหางานไม่ได้ช่วงโควิด มาช่วยงานพ่อแม่ เกิดพลัดตกเรือลากจูงสินค้าหน้าวัดพนัญเชิง จมน้ำเสียชีวิต ชาวบ้านบางส่วนเชื่อเป็นตัวตายตัวแทนเหตุเรือลากจูงอับปางผัวเมียดับ 2 ศพ เมื่อเดือนก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายศุภชัย อินทรสวาสดิ์ อายุ 23 ปี หนุ่มเรียนจบยังหางานไม่ได้ช่วงโควิด-19 ระบาด กลับมาช่วยพ่อแม่ เกิดพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร เมื่อช่วงเวลาประมาณ14.00 น. วานนี้ (2 พ.ย.64)

1635924266155

ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ย.) ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ได้พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว โดยนางสมยา สุขสุภาพ อายุ 86 ปี ซึ่งเป็นคนพบศพครั้งแรก เผยว่าขณะตนเองกำลังตกปลาอยู่บริเวณตำบลบ้านเลน หมู่ 11 อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เห็นอะไรลอยน้ำอยู่ ตอนแรกคิดว่าเป็นไม้กระดานจึงได้พายเรือเข้าไปเพื่อจะเอาไม้ แต่ปรากฏว่าเข้าไปใกล้ๆ พบเป็นศพลอยน้ำนอนคว่ำหน้า ใส่เสื้อสีน้ำตาลกางเกงสีดำ ด้วยความตกใจตนจึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านที่รู้จักกันมาดู หลังจากนั้นจึงแจ้งยังเจ้าหน้าที่ตำรวจมายังที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าวและนำศพขึ้นบนบกเพื่อให้ทางญาติของผู้เสียชีวิตมาดู

1635924312190

นางสาวเบญจมาศ คนสระน้อย แม่ของผู้เสียชีวิต และนายพิชัย อินทร์สวาส ผู้เป็นพ่อ เล่าว่าลูกของตนเรียนจบมาแต่ยังไม่ได้งานจึงมาช่วยทำงานภายในเรือส่งสินค้าซึ่งเป็นเรือเหล็กขนาดใหญ่แต่ก็ว่ายน้ำไม่ค่อยเก่ง ตอนแรกลูกของตนนั้นได้ใส่เสื้อชูชีพอยู่แต่มีความรู้สึกว่าร้อนจึงถอดออก หลังจากเรือที่เทียบบริเวณแม่น้ำเพื่อจะข้ามไปอีกเรือลำหนึ่ง ลูกของตนเกิดเหยียบที่เส้นล้อยางแล้วลื่นพลัดตกลงไปบริเวณซอกของเรือ ร่างจมหายไปเลย ตนได้นำเรือยนต์ออกค้นหาประมาณ 1 วัน แต่ก็ยังไม่พบ ก่อนจะมีคนมาพบศพในวันนี้ รู้สึกเสียใจมาก

1635924254440

ส่วนในที่เกิดเหตุบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาวัดพนัญเชิงวรวิหารซึ่งก่อนหน้านั้นประมาณ 1 เดือน ได้เกิดเหตุเรือยนต์ลากจูงอับปาง สองสามีภรรยาจมน้ำเสียชีวิต และพบศพเพียงคุณลุงเท่านั้น ส่วนภรรยายังไม่พบศพจนทุกวันนี้ ชาวบ้านหลายคนอาจเชื่อว่าเป็นตัวตายตัวแทนกับการเสียชีวิตในครั้งนี้ และบริเวณดังกล่าวมีเรือจมและผู้เสียชีวิตบ่อยมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส