ย้ายฝูงร็อตไวเลอร์ขย้ำคนเจ็บ รับผิดอ้างดื่ม 7 ขวดเมาทำปล่อย เจ้าของน้ำตาซึมกอดหมา (คลิป)

2 พ.ย. 64

จากที่เคยปรากฏคลิปภาพเหตุการณ์ในโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 มีสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ 3 ตัวเข้าไปป่วนในร้านชำ ก่อนที่จะวิ่งออกไปจากร้าน แล้วกัดเพื่อนบ้าน จนได้รับบาดเจ็บนั้น

990380

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ตุลาคม 2564 มีคลิปภาพสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ฝูงเดิม 4 ตัว วิ่งมาที่หน้าบ้าน ซอย 8 ภายในหมู่บ้านสุขถาวร ม.1 ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร รุมเข้ากัดเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ขณะยืนเล่นอยู่หน้าบ้าน ทราบชื่อคือ นายนิพล นวมโคกสูง อายุ 56 ปี ถูกกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลที่แขนซ้าย เย็บ 7 เข็ม และขาขวาเจาะเป็นรูขนาดใหญ่ 1 รู และรูเล็กอีก 3 รู ก่อนจะมีการคุมตัวเจ้าของหมาคือ นายณรงค์ ขวัญบุญ อายุ 40 ปี ไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร
และนำส่งฟ้องศาล พร้อมมีคำสั่งยึดหมาไปเรียบร้อยแล้วนั้น

916562

จากการเกาะติดการเคลื่อนย้ายหมาทั้ง 6 ตัว คือ เจ้าจัมโบ้, จูเนียร์, โมจิ, โดนัท และแซลมอน 3 ขวบ และแม่ชื่อนินจา 8 ขวบ แบ่งออก 2 กรง ตัวแม่กับโมจิป่วยอยู่ด้วยกัน และที่เหลือแยกใส่กรงใหญ่

791647

ล่าสุด วันที่ 2 พ.ย. 64 ที่ อบต.บ้านเกาะ พบหมาทั้ง 6 ตัวอยู่ในสภาพอิดโรย เบื้องต้นพบมีการให้อาหารแล้ว เป็นข้าวผสมกับไก่ต้มวางอยู่ในกรงหมาทั้ง 2 กรง พร้อมน้ำดื่ม แต่ยังไม่พบเจ้าของหมา ก่อนทราบว่าเดินทางไปคุมประพฤติครั้งที่ 1 ที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสมุทรสาคร

นายคำพอง ภูมิภาค ปลัด อบต.บ้านเกาะ เปิดเผยว่า จากการประชุมหารือร่วมกับ พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร, เจ้าหน้าที่ตำตรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร กรมปศุสัตว์, เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และเจ้าหน้าที่ อบต.บ้านเกาะ หาแนวทางร่วมกัน ก่อนสรุปว่าให้มาอยู่ที่ อบต.ก่อน ระหว่างหาที่อยู่ใหม่ให้ คาดว่าจะยาวนานเป็นเดือน เพราะยังไม่ได้สถานที่ใหม่ให้อีกทั้งจะต้องพูดคุยกับทางเจ้าของด้วยว่าจะหาที่อยู่ให้ได้อย่างไร มีสถานที่แล้วหรือยัง

176289

ทั้งนี้ การดูแลจะยังคงให้เจ้าของดูแลเป็นหลักเพราะค่าอาหารหมาที่ อบต.มีงบ แค่วันละ 11 บาท วันนี้ก็พบว่าเจ้าของเข้ามาดูแลเรื่องอาหารเป็นอย่างดี แต่ทาง อบต.เองก็จะส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลให้เป็นระยะ ๆ ส่วนพื้นที่ที่จะมีประชาชนจะมาฉีดวัคซีน เบื้องต้นไม่ได้กังวล เพราะพื้นที่อยู่คนละโซน อีกทั้งกรงก็แข็งแรง แต่เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีอาจจะเข้ามาปล่อยหมานั้นทาง อบต. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เอากุญแจมาล็อกอีก 1 ชั้น ตอนนี้ถือเป็นคำสั่งเด็ดขาด เพราะตอนเกิดเหตุครั้งแรกออกคำสั่งให้เคลื่อนย้ายภายใน 30 วัน ซึ่งในขั้นตอนนั้นเป็นการเปิดโอกาสไม่อยากไปบังคับเท่านั้น ขอให้ประชาชนเข้าใจด้วย และตามขั้นตอนที่ 2 คือห้ามปล่อยออกมาโดยไม่มีผู้ดูแล อย่างไรก็ตาม ฝากบอกพี่น้องหมู่บ้าน สบายใจได้ สุนัขมาอยู่ในความดูแลของ อบต. แล้ว ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ อบต.ได้มาวัดขนาดกรง เพื่อทำพื้นที่ให้กับหมาทั้ง 6 ตัว อยู่สูงขึ้นไปอีกนิดเนื่องจากทางเจ้าของหมามองว่าหมานอนตรงพื้นปูน ฝนตกน้ำไหล หมาจะหนาวและไม่สบาย จึงขอความอนุเคราะห์ อีกทั้งขณะนี้อยู่ระหว่างหากรงเพิ่มอีก 3 กรง เพื่อแยกหมาทั้ง 4 คือเจ้าจัมโบ้, จูเนียร์, โดนัท และแซลมอน ออกจากกัน เพราะเมื่อคืนนี้ตอนที่มาถึงทั้ง 4 ตัวกัดจนเลือดสาด

149082

ทีมข่าวเกาะติดที่ อบต.บ้านเกาะ นายสัตวแพทย์ชนินทร์ ทิพปภาสมิทธิ์ ปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์สุกิจ ประทุมชัย นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มพัฒนา สุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสาคร เจ้าที่อบต.บ้านเกาะ และนายณรงค์ ขวัญบุญ อายุ 40 ปี เจ้าของร็อตไวเลอร์กับภรรยา พูดคุยทำความเข้าใจเรื่องการดูแลและสวัสดิภาพหมา ในช่วงที่ยังพักทั้ง 6 ตัว ไว้ที่ อบต. ระหว่างรอคำสั่งศาลตัดสิน

445767

จากนั้น เจ้าของหมาทำการย้ายเจ้าโดนัทออกจากเจ้าจับโบ้, จูเนียร์ และแซลมอน เนื่องจากทั้ง 3 ตัวไม่ลงรอยกับเจ้าโดนัท และจับคู่กัดกันตั้งแต่เมื่อคืน ทำให้แต่ละตัวมีบาดแผลเต็มตัว โดนัทเจ็บหนักถึงขั้นนอนแน่นิ่ง เกือบไม่รอด

849492

นางทิพย์ (นามสมมติ) อายุ 40 ปี ภรรยาเจ้าของหมานำเบตาดีนมาทาให้ ก่อนอนุญาตให้นายสัตวแพทย์สุกิจฉีดยาฆ่าเชื้อ กับยาแก้ปวดลดอักเสบให้เจ้าโดนัทก่อน และไล่ได้ฉีดจับโบ้ แซลมอน และจูเนียร์ โดยนายณรงค์ เจ้าหน้าหมา จับล็อกไว้ และทั้ง 6 ตัวดูสดใสขึ้นกว่าช่วงเช้า คาดว่าเพราะเห็นเจ้าของมาหา

721461

นายณรงค์ ขวัญบุญ อายุ 40 ปี เจ้าของร็อตไวเลอร์ เปิดเผยว่า การที่ทั้ง 6 ตัวมาอยู่ตรงนี้ตนยังยืนยันว่ายังโอเค เพราะใกล้บ้านระยะทางแค่ 6 กม. แต่หากไปบ้านพ่อที่อยู่แถว ๆ วัดอ่างทองใน ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ระยะทางจะไกลกว่าตรงนี้เกือบเท่าตัว ส่วนจะย้ายไปตอนนี้ตนก็ไม่พร้อม ขอรอโควิดจาง ๆ มีงานและมีเงิน จะได้ไปกั้นรั้วที่บ้านสวน เพราะมีเนื้อที่กว่า 100 ตร.ว. ราคารั้วก็น่าจะ 2 แสนบาท เพราะถ้าให้ไปอยู่แบบใส่กรงแบบนี้หมาจะหงุดหงิด เครียดกัดกันอีก แต่สุดท้ายหากศาลตัดสินให้ขาดจากการดูแลตนก็ขออุทธรณ์ ยืนยันกับศาลให้ชัดว่าตนจะไม่ปล่อยหมาไปสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอีก แต่ตอนนี้คำสั่งก็ออกมาเบื้องต้น แต่การให้เวลา 30 วันนั้นคงไม่ทัน

ตนยอมรับว่าไม่มีงาน 6 เดือนแล้ว ขอความเห็นใจขอเวลาเพิ่ม ธุรกิจที่ทำรีเทนเนอร์ตนเอาไปกู้ธนาคารมา 2 รอบแล้ว รอบ 3 จะยื่นอีก ถ้าได้ก็จะเอาเงินไปสร้างรั้วกั้นเลย อีกทั้งตนยอมรับผิดน้อมรับคำตัดสินของศาล เพราะไม่มีใครอยู่เหนือหรือใหญ่กว่ากฎหมายแน่นอน ขณะที่อาการ 4 ตัวที่กัดกันเมื่อคืนตอนนี้ก็ดีขึ้นแต่เจ้าโดนัทอาการหนัก ยอมรับเรื่องอาหารให้เท่ากัน แต่โดนัท และจัมโบ้ชอบเย้ากัน และก็กัดกัน ซึ่งวันนี้วางแผนว่าจะมาดูแลทั้งเช้าและเย็นจะมาทุกวัน เพราะคนมาให้อาหารไม่ได้แน่ ๆ อีกอย่างมันก็คงไม่กิน รวมถึงตนต้องมาทำความสะอาดด้วย เพราะว่า อบต. ดูแลเต็มที่แล้ว ตนก็ดูแลความสะอาดเพื่อไม่ให้ อบต.เดือนร้อน

568686

สำหรับเหตุที่ตนปล่อยหมาเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ตนยอมรับว่าเมาเหล้าวันนั้นดื่ม 7 ขวด และเปิดประตูด้วยความประมาท หันไปอีกทีออกไป 5 ตัว แต่ยืนยันหมาออกไปแค่ 2 นาที ตนพยายามเรียกถึง 2 ครั้ง จนมันกลับมา แต่ไม่ทัน เพราะไปกัดเพื่อนบ้านแล้ว อีกทั้งไม่พอใจวัยรุ่นบ้านตรงข้ามที่ผ่านมาทำรถทั้งวันทั้งคืนเสียงก็ดัง โดยเฉพาะก่อนปล่อยหมาก็เบิ้ลรถจนรำคาญใจ เสียงรถดังไม่ว่า แต่หมาเห่ากัดกันเพื่อนบ้านรำคาญอีก

นอกจากนี้ เรื่องนายนิพล ที่ถูกหมากัด ตนพร้อมรับผิดชอบ พร้อมจ่ายเบื้องต้นทราบว่าหมอสั่งพัก 6 วัน ที่ตนยังไม่เข้าไปหา เพราะตั้งแต่วันที่เกิดเหตุก็นอนอยู่ที่โรงพักทั้งวัน ส่วนเมื่อวานนี้ตนเองก็ไปศาลและเมื่อคืนกว่าจะกลับบ้านได้ก็ 23.00 น. กว่า วันนี้ถูกคุมประพฤติเรียกอีก จึงยังไม่มีเวลาไปหาแต่จะไปเยี่ยมไปคุยแน่นอน อย่างไรก็ตาม ที่มีการเรียกชดเชย 1 แสนบาท ตนยืนยันว่าตอนนี้ไม่มี ถ้ามีเงินก็ต้องดูดุลพินิจของศาล เปรียบเทียบรายได้ต่อเดือนเท่าไร หยุด 6 วันเป็นเงินกี่บาท ถ้าถึงแสนก็พร้อมจ่าย ถ้าเรียกเกินกว่ารายได้ตน ก็คงไม่มีเงินจ่าย

นอกจากนี้ ในคำกล่าวอ้างของนายณรงค์ เจ้าของหมา ซึ่งอ้างว่าปล่อยหมา เพราะเมาไม่รู้สึกตัว แต่บางช่วงมีปัญหากับบ้านตรงข้ามชอบซ่อมรถ และเบิ้ลรถเสียงดัง ยืนยันว่ามีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดทั้ง 14 ตัว แต่ไม่ขอเปิดเผยในวันนี้ ให้รอดูพร้อมกันทั่วประเทศในวันพรุ่งนี้

120385

ด้านนางทิพย์ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี ภรรยาเจ้าของหมา เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เมื่อคืนอนร้องไห้ทั้งคืน เพราะเลี้ยงมาไม่เคยปล่อยอยู่แบบนี้ ซึ่งใครเลี้ยงหมาน่าจะรู้และตนเลี้ยงในบ้านดูแลอย่างดี ตนเองรักมาก ทำคลอดเองดูแลป้อนนมทุก 2 ชม. เป็นคอกแรกคอกเดียว ส่วนทั้ง 6 ตัวอยู่ที่นี่ก็ต้องมาทุกวัน หากตนไม่ได้มาแฟนตนก็ต้องมา เพราะหลัก ๆ ตอนนี้ตนไปหาเงิน เพราะแฟนไม่มีรายได้ รายจ่ายทั้งหมดอยู่ที่ตนคนเดียว ดังนั้นการเอาไปอยู่บ้านสวนก็ยังลำบาก เพราะพวกตนก็ต้องไปอยู่ด้วย อีกทั้งระยะทางไกลกว่า ตอนนี้ต้องวางแผนให้ดีกันก่อน ตอนนี้ยังสรุปไม่ได้ ส่วนหากศาลยึดหมาก็ยังไม่ได้คิดถึง แต่หากสุดท้ายแล้วหมาต้องไปอยู่กับคนอื่นตนคงไม่ปล่อย แต่ตอนนี้ต้องดูแลให้ดีที่สุดก่อน

546427

ส่วนการปล่อยหมาออกนอกบ้านส่วนตัวตนไม่เคยปล่อย มีแต่แฟน เพราะแฟนชอบดื่มจนเมาไม่รู้ตัว บางทีเมาไปนอนดิ้นหน้าบ้านตนก็อุ้มเข้าบ้าน และตนก็เตือนแฟนหลายรอบ ล่าสุดก็ว่าจะไม่เกิดเรื่องอีกแล้ว แต่ก็เกิดเรื่องจนได้ สำหรับเรื่องมีปัญหากับบ้านตรงข้าม ต้องบอกว่าแฟนเรื่องรถก็รู้ดี เพราะเคยแข่งรถ และส่วนตนก็เข้าใจ พยายามบอกแฟนว่าให้ปล่อยเด็กไป แฟนก็ฟังบ้างแต่พ้นสายตาก็ไปมีเรื่องกันกับเพื่อนบ้านที่เบิ้ลรถอีก ยืนยันตนไม่อยากให้มีปัญหากัน ไม่อยากสุงสิงกับใคร ตนพยายามคุมคนของเราไม่ทำความเดือดร้อนเพิ่ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส