เปิดใจ หนุ่มเลียหิน “น้องแนน” ปัดพิสูจน์ DNA แค่โพสต์ท่าขำ ๆ ไม่นึกเกิดดราม่า (คลิป)

15 พ.ย. 61
กรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพว่า “มาเดินเล่นถนนเลียบชายทะเลกันค่ะ” พร้อมกับโพสต์รูปภาพตัวเองในสภาพเปลือยเปล่า  อยู่บนสะพานใหม่ จ.ชลบุรี โดยไม่อายสายตาประชาชนหรือนักท่องเที่ยว และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง (อ่าน : บุกพิสูจน์จุดโชว์เปลือยสะพานชลบุรี ผู้ค้าฉะเสื่อม – บิ๊กตร.ถามป่วยจิตรึเปล่า จี้มอบตัวรับผิด)
ภาพที่มีการแชร์บนโลกออนไลน์
ต่อมา มีประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว วัยรุ่นในพื้นที่ มาถ่ายรูปภาพตามจุดที่น้องแนนนั่งเปลือยกายถ่ายรูป จนกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ อย่างไรก็ดี มีชายรายหนึ่งได้ไปถ่ายภาพบริเวณจุดดังกล่าว และโพสต์ลงเฟซบุ๊กในลักษณะทำท่าทางแลบลิ้นไปที่จุดที่น้องแนนนั่ง ซึ่งเมื่อภาพถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนหนึ่งมองว่าไม่เหมาะสม และส่งต่อภาพดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
ภาพที่น้องเนส โพสต์ลงเฟซบุ๊กจนเป็นกระแสวิจารณ์
วันที่ 14 พ.ย. 61 น้องเนส อายุ 20 ปี ถ่ายรูปจุดที่น้องแนนนั่งเปลือย บนแท่นปูน พร้อมทำท่าทางคล้ายเหมือนจะเลียแท่นปูน ตรงจุดที่น้องแนนนั่งอ้าขา แล้วนำไปโพสต์ลงในเพซบุ๊กส่วนตัว ต่อมาผู้แชร์รูปต่อไปวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของน้องเนส ทั้งด้านบวกและด้านลบ ด้านบวกคือมองว่าเรื่องเล่นขำ ๆ ในกลุ่มเพื่อนเท่านั้น แต่กระแสด้านลบคือ การเลียแท่นปูนเพื่อพิสูจน์ดีเอ็นเอของน้องแนน จนทำให้เจ้าตัวเกิดความเสียหายไปถึงครอบครัวและญาติพี่น้องด้วย
น้องเนส สาธิตการโพสต์ท่าถ่ายภาพ
น้องเนส
น้องเนส ชี้แจงว่า ตนเองเห็นเพื่อนมาถ่ายรูปภาพบริเวณจุดที่น้องแนนนั่งเปลือยกาย แล้วนำรูปภาพไปโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็ตามมาถ่ายภาพเหมือนกับคนอื่น แต่วันนั้นได้ทำท่าเหมือนจะเลียแท่นปูนจริง แต่ลิ้นไม่โดน ตนทำเล่น ๆ แล้วนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก แต่ก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นกระแสโด่งดัง หรือถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักมากขนาดนี้ ถ้าเกิดความเสียหาย ตนเองก็พร้อมจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี
ด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมน้องแนนแล้ว ทั้งนี้ หลังจากน้องแนนโพสต์รูปภาพลงในทวิตเตอร์ ตอนนี้ทวิตเตอร์ของน้องแนนปิดหนีไปแล้ว ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้สถานที่ท่องเที่ยวเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ส่วนความคืบหน้าของคดี ตอนนี้ได้รับแจ้งจากสถานีตำรวจห้วยขวางว่า มีคนมาแจ้งความเรื่องที่มีคนนำรูปภาพไปเปรียบเทียบกับน้องแนน และทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งทางสถานีตำรวจห้วยขวางก็อยู่ในระหว่างการดำเนินคดี ส่วนทางคดีที่เกิดขึ้นที่จังหวัดชลบุรีนั้น ตอนนี้ได้ประสานกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดทางเทคโนโลยี ให้ประสานข้อมูลต่าง ๆ ในการติดตามจับกุมน้องแนนต่อไป พร้อมฝากถึงเยาวชนว่า ไม่ควรกระทำเลียนแบบ เพราะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ