แมท เปิดใจหมดเปลือกครั้งแรก ทำไมเลือก สงกรานต์ ผ่านมรสุมชีวิตสาหัส ทำไมถึงทนได้?

2 พ.ย. 64

แมท ภีรนีย์ เปิดใจแบบหมดเปลือกย้อนเล่าเรื่องราวความรักกับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ผ่านรายการยังไงไหนเล่า ช่องยูทูบ GoyNattyDream เผยจุดที่ยากลำบาก แค่กะพริบตาก็ผิดแล้ว สิ่งที่ทำให้ผ่านความทุกข์มาได้ แล้วทำไมต้องเป็นคนนี้

โดย แมท ภีรนีย์ เผยว่า เมื่อก่อนสเปคหนุ่มๆ ของตนสมัยก่อนวื่นวือมาก ต้องสะอาด ใจดี ฉลาด สูงกว่า

สำหรับเรื่องราวความรักครั้งนี้ เจ้าตัวเผยว่า "ถ้าถามว่าหนักแค่ไหน ต้องเกริ่นก่อนว่า ชีวิตแมทก่อนจะเจอเขา มันราบเรียบมาก ชีวิตแมทมีแค่ บ้าน กองถ่ายละคร สยาม ไม่มีอะไรต้องเครียด ไม่มีอะไรต้องคำนึงถึง แต่มาถึงตอนนี้ แมทคำนึกถึงทุกอย่างเลย ถ้าสังเกตจริงๆ แมทจะหายไปเลยไม่รับงาน ไม่อะไรทั้งสิ้น เพราะแค่เรากะพริบตาก็ผิดแล้วอ่ะ ทุกอย่างมันผิดไปหมด เราไม่เคยคิดว่าจะสู้กับใคร เพราะชีวิตเราไม่มีอะไรต้องเดือดร้อน หรือต้องเกลียดใคร ต้องรักใคร อะไรขนาดนั้น แต่ห้วงหนึ่งมันก็คงดี ไม่งั้นแมทคงจะยังง้องแง้งๆ อยู่"

"มันไม่มีอะไรถูกผิดเลยค่ะ มันอยู่ที่ว่าคนจะเลิกมองมุมไหน เรารู้ตัวว่า สิ่งที่เราทำไม่ได้ผิดศีลธรรม แค่นั้นเลย มาย้อนคิดว่า เอ๊ะ ทำไมเราทนได้ ทำไมเราแข็งแกร่ง ก็เพราะเรารู้ตัวว่าเราทำอะไร"

692685

ระบายความทุกข์ออกไปยังไง ?
"ก็ไฟต์ไง (หัวเราะ) มีนิสัยที่ไม่ดีอย่างคือ ถ้าผิดก็จะยอมศิโรราบโดยดี เรารู้ตัวว่าเราทำอะไร แล้วสิ่งที่เขาพูดมันผิด เราก็พยายามจะอธิบายความจริง 1 2 3 แต่ตอนนั้นคนไม่เอาแล้วไง บางคนบอกทำไมไม่พูด อ้าว ก็พูดแล้วไง แต่ไม่ฟัง แล้วก็ว่าเราไปแล้วอยู่ดี ดังนั้นก็ไม่รับงาน และไม่รับละคร เพราะไม่อยากให้คนนั้น คนนี้ต้องโดนผลกระทบหรือโดนแซะ แต่ใครจะด่าแมทยังไงก็ได้ โอเคหมด"

ส่วนสิ่งที่ทำให้ผ่านความทุุกข์มาได้ แมท เผยว่า เป็นเพราะ สงกรานต์ ชอบเล่นตลกให้ดู แต่ถามว่าสงกรานต์ โรแมนติกไหม เจ้าตัวบอกว่า
"เป็นบางอารมณ์ ซึ่งเราก็พอๆ กัน เวลาเขาอยู่กับคนเยอะ เขาต้องดูแลคนเยอะ แต่ถ้าอยู่กันสองคนก็คือ ศูนย์ (หัวเราะ) แมนๆ คุยกัน ส่วนแมทไม่ค่อยงอน และไม่ค่อยประชด อันนี้เป็นนิสัยอยู่แล้ว ไม่ค่อยยื้อ แต่เป็นคนที่โกรธแล้วก็คือโกรธ"

เมื่อถาม สงกรานต์ ว่า ง้อแมท ยากไหม เจ้าตัวบอก "ไม่ยากครับ ง้อด้วยของกิน" ขณะที่ถาม แมท ว่า ติดแฟนมาถึงขนาดที่ว่ายอมเทนัดทุกคนบนโลกนี้จริงไหม เจ้าตัวตอบชัดว่า "ใช่ (หัวเราะ)"

ใจร้อนไหม ?
"ไฟทั้งสอง ถ้าหนักๆ บ้านต้องมีเผา ต้องได้ แต่เขาพยายาม แมทก็พยายาม"

มีเป็นห่วงอะไรไหม ?
"โอย พูดไม่หมด แมทเป็นคนขี้เป็นห่วง ส่วนใหญ่ก็คือร่างกายเขา ทาครีมหน่อยอะไรงิ "

ผ่านอะไรมามากมาย คาดหวังอะไรกับชีวิตอีกไหม ?
"ก็รู้สึกว่าตอนนี้แฮปปี้ ชอบแบบนี้ มันคือธรรมชาติ มันลงตัว มันคือพอดีหมดทุกอย่าง"

ท้ายที่สุด ถ้ายังมีคนตามด่าเราไม่หยุด เราจะรับมือยังไง ?
"เมื่อสักพักที่รู้ ก็คือมีคดี ที่ทำให้มันเป็นคดีขึ้นมาก็เพราะว่า ไม่มีอะไรพิสูจน์เราได้หรอก สิ่งที่มันจะพิสูจน์ได้มันไม่เกิดขึ้นอยู่แล้ว นอกจากเราจะไปพิสูจน์ตัวเอง เพราะสุดท้ายแล้วคุณไม่ได้รู้เลยว่าแต่ละคนมีเบื้องหลังยังไง ไม่รู้เลยจริงๆ เพราะฉะนั้นก็เสพข่าวกันอย่างมีสติกันหน่อย"

ทำไมต้องเป็นคนนี้ ทำไมเลือกคนนี้ ?
"มันเป็นไปของมันเองอ่ะ ทุกอย่างมันดำเนินไปตามเรื่องตามราว ตามจังหวะเวลา ก็ต้องยอมรับว่า ตอนนั้นพี่สงกรานต์ก็ไม่ได้อยู่เป็นคนแรกๆ ที่เราจะลองคุย แต่เขาเป็นคนขยัน อดทน ตั้งใจทำอะไรก็จะตั้งใจมากๆ ตั้งแต่แรกจนถึงตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่ทำให้ไม่สบายใจ"

288306

108983

610126

360580

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สงกรานต์ เตชะณรงค์ เจอดราม่า แฟนสำคัญกว่าลูก ชาวเน็ตจี้ให้พา น้องปีใหม่ ไปซื้อจักรยาน
- แมท ภีรนีย์ โพสต์มีเรื่องกระทบจิตใจ แต่เลือกมองบวก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส