สลด! ชาวนอร์เวย์ผูกคอ ร่างห้อยนอกตึกชั้น 31 อึ้ง ศพถูกยิงคางทะลุศีรษะ

14 พ.ย. 61
วันที่ 14 พ.ย. 61 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.โกสละ งามผ่อง สว.สอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบเหตุชาวต่างชาติที่แขวนคอเสียชีวิต
ภาพจำลอง ร่างของผู้เสียชีวิตบริเวณนอกอาคารชั้นที่ 31
โดยที่ลำคอของผู้เสียชีวิตถูกผูกโยงด้วยเชือกไนล่อนสีแดงที่รัดกับหัวจ่ายดับเพลิงจากดาดฟ้าบนชั้นที่ 31 ของอาคาร ขณะที่ร่างผู้เสียชีวิตห้อยแขวนอยู่ริมผนังของอาคาร ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมองเห็นไปทั่วบริเวณ สร้างความตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก เหตุเกิดภายในคอนโดฯ แห่งหนึ่งใน ซ.เลียบชายหาดพัทยา 5 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เจ้าหน้าที่พบบริเวณดาดฟ้าของคอนโดฯ
จากการตรวจสอบบนที่เกิดเหตุ พบว่า บริเวณชั้นดาดฟ้าของอาคาร มีอุปกรณ์หลายอย่าง เช่น อุปกรณ์จำพวกมีด คัตเตอร์ ไฟฉาย รวมทั้งเขียงไม้ 2 อัน ถูกติดตั้งด้วยท่อเหล็กขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร ลักษณะคล้ายถูกดัดแปลงเพื่อทำเป็นอาวุธปืนจำลอง โดยมีคราบเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังพบจดหมายเขียนข้อความภาษานอร์เวย์ทิ้งวางไว้ 1 ฉบับ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
ภาพจำลองเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่โรยตัวเพื่อกู้ร่างของผู้เสียชีวิต
ส่วนที่ศพของผู้ตายนั้น พบว่า ผู้ตายถูกโยงด้วยเชือก ห้อยอยู่ริมผนังอาคาร ต่ำจากดาดฟ้าลงไปประมาณ 3-4 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้ร่างของผู้เสียชีวิตด้วยความยากลำบาก จึงประสานเจ้าหน้าที่จากหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา เพื่อโรยตัวลงไป แล้วใช้เชือกรัดที่ตัวศพก่อนนำขึ้นมาด้านบน โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชม. ทั้งนี้ พบว่าสภาพศพสวมเพียงกางเกงขาสั้น ที่ลำคอถูกรัดจนแน่น ใบหน้าปูด บวมมีคราบเลือดเปรอะเปื้อนทั่วลำตัว นอกจากนั้นบริเวณใต้คางมีรอยถูกกระสุนยิงเข้าทะลุศีรษะ เจ้าหน้าที่จึงประสานให้กองวิทยาการเวรและแพทย์มาตรวจสอบสภาพศพอีกครั้ง
เชือกไนล่อนสีแดงซึ่งโยงร่างของผู้เสียชีวิตไว้กับตัวอาคาร
จากตรวจสอบร่างของผู้เสียชีวิต พบว่า ผู้ตายชื่อ Mr.Max Holden สัญชาตินอร์เวย์ อายุ 69 ปี พักอยู่ที่ห้องพักเลขที่ 2305 บนชั้นที่ 23 ของอาคารดังกล่าว โดยผู้ตายเช่าพักอยู่ได้ระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่การก่อเหตุดังกล่าวคาดว่าผู้ตายอาจมีปัญหาส่วนตัว จึงปีนขึ้นไปบนดาดฟ้าของอาคาร ก่อนเขียนจดหมายลาตายและก่อเหตุขึ้น
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่บริเวณดาดฟ้า สถานที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจนำแท่งเหล็กยึดติดกับเขียงไม้ขนาดใหญ่ เพื่อประกอบเป็นอาวุธบางอย่าง และจ่อยิงตัวเองที่ริมระเบียง ทำให้ร่างตกลงมาที่ผนังตึก โดยที่บริเวณลำคอของผู้ตายถูกรัดไว้ด้วยเชือกจนแน่น ห้อยอยู่เป็นเวลานาน ทำให้มีเลือดไหลออกจากร่างเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณดาดฟ้าและผนังอาคาร ซึ่งกรณีดังกล่าวจะได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเวรมาพิสูจน์ทราบอีกครั้ง ขณะที่ศพผู้เสียชีวิตจะได้นำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตร รวมทั้งการสืบหาข้อมูลถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ