คณะกรรมการสอบสวนมีมติ อดีต ผกก.โจ้ และพวก 7 คน ผิดวินัยร้ายแรง ให้ไล่ออกราชการ

28 ต.ค. 64

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ประชุมคณะกรรมการสอบสวน ปิดคดีการสอบสวนความผิดวินัย อดีตผู้กำกับโจ้ พร้อมพวกรวม 7 คน สรุปสำนวนสั่งไล่ออกจากราชการ ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 28 ต.ค.ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร.เรียกประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงคดี "อดีต ผกก.โจ้” กับพวกเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว พิจารณาลงมติชี้มูลความผิดทางวินัยสรุปสำนวนเป็นความผิดวินัยร้ายแรงลงโทษไล่ออกจากราชการ สรุปสำนวนเพื่อเสนอ ผบ.ตร.พิจารณาสั่งการ

218919_1

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้กล่าวว่า ขณะนี้การสอบสวนความผิดวินัยร้ายแรงของอดีตผู้กำกับโจ้พร้อมพวกรวม 7 คนได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยทางคณะกรรมการสอบสวนได้เร่งรัดดูแลการสอบสวนอย่างละเอียดและรอบคอบที่สุด รวมใช้เวลา 60 วัน จากกำหนด 180 วัน และยืนยันว่าทางคณะกรรมการสอบสวนทำงานบนพื้นฐานข้อเท็จจริง ทุกขั้นตอนการสอบสวนทำอย่างชัดเจนและโปร่งใสเพื่อพิทักษ์สิทธิ์ช่วยรักษาคุณธรรมให้กับองค์กรตำรวจไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นอดีตตำรวจ

1635408201287

ขณะที่ผลจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย ยังยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเกี่ยวความผิดวินัยนั่นก็ถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถกระทำได้ โดยหลังจากนี้จะสรุปสำนวนคดีฐานความผิดคือผิดวินัยร้ายแรงต่อผู้ต้องหาทั้ง 7 ราย เพื่อนำเสนอต่อผู้บังคับบัญชาที่ทำการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนชุดนี้ขึ้นมาเพื่อให้ท่านพิจารณาว่าเห็นพร้อมตามสำนวนหรือไม่ และหลังจากนั้นให้พิจารณาคำสั่งในการปลดออกจากราชการตำรวจต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส