แฉอีก! พฤติกรรม "อ.ตุ๊ก" ฉากหน้าใจบุญ กุมเงินวิ่งการกุศลทำป่วน อึ้งคนปีนเกลียวบีบออก (คลิป)

12 พ.ย. 61
จากกรณี เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 61 มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การจัดงานวิ่งมาราธอนการกุศล Charity Chonburi marathon 2018 เพื่อนำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา กลายเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียลเรื่องการจัดงานโดยไม่มีความพร้อม โดยเฉพาะไม่มีน้ำดื่มรองรับนักวิ่ง ต่อมาผู้จัดงานได้มีการส่งมอบป้ายเขียนจำนวนเงิน 3,467,515.89 บาท ให้กับโรงพยาบาล แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าเงินยังได้ไม่ครบนั้น (อ่าน : “อาจารย์ตุ๊ก” ปฏิเสธปมเงินวิ่งชลบุรี ตร.สอบประวัติเจ้าตัวและเมีย พบถูกฟ้องล้มละลาย หมายจับเพียบ)
การแข่งขันวิ่ง แชริตี้ ชลบุรี มาราธอน 2018
ล่าสุด ตำรวจสรุปสำนวน และขอศาลอนุมัติหมายจับ นายโชคชัย ก่อการรวด หรือ อาจารย์ตุ๊ก ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากมีพฤติกรรมในการหลบหนี จึงได้จับกุมตัวดำเนินคดี และยืนยันว่าตำรวจคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน
นายโชคชัย ก่อการรวด หรือ อาจารย์ตุ๊ก
วันที่ 11 พย. 61 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านอาจารย์ตุ๊ก ที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ประตูรั้วบ้านปิด ไฟหน้าบ้านยังเปิดอยู่
นายพิชัย อัครดำรงชัย อดีตสมาชิกชมรมตำหนักน้ำ ชมรมจัดงานการกุศล
นายพิชัย อัครดำรงชัย อดีตสมาชิกชมรมตำหนักน้ำ ชมรมจัดงานการกุศล เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับ อ.ตุ๊ก เนื่องจาก พบกันระหว่างมาวิ่งที่สวนหลวง ร.9 หลังจากพูดคุยและสนิทสนมกันแล้ว พบว่า อ.ตุ๊ก ชอบทำบุญ ชอบทำงานกุศล ซึ่งตรงกับสายงานที่ตนทำอยู่ จึงได้ชักชวนกันเข้ามาทำงานวิ่งการกุศล โดยงานแรกเป็นงานวิ่งเพื่อการกุศล ชื่องานว่า "ลันลาเก้นแคนเชอร์" จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ต.ค. 60 รายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย นำเงินบริจาคให้โรงพยาบาลมะเร็ง จ.ชลบุรี ซึ่งงานดังกล่าว ตั้งแต่ อ.ตุ๊ก เข้ามามีส่วนร่วม ก็เริ่มวุ่นวาย จากช่วงแรกที่ อ.ตุ๊ก เข้ามาก็ทำงานดี พูดจาดี ไม่มีปัญหาเกิดขึ้น ซึ่งตนเคยพา อ.ตุ๊ก ไปหาทุน หรือหาเงินเข้าโครงการอยู่ แต่ในช่วงหลังปรากฏว่า อ.ตุ๊ก พยายามหาช่องทางเข้ามาเป็นคนจัดการทุกอย่างให้ได้ ซึ่งหลังจากนั้นมา คำพูดเริ่มเปลี่ยน อารมณ์รุนแรงขึ้น ทำงานตามใจตัวเอง ไม่เคยเรียกประชุม และที่สำคัญ หากสมาชิกเสนออะไรไป จะไม่รับฟังทั้งสิ้น ไม่ว่ากรณีใด ๆ นอกจากนี้ หาก อ.ตุ๊ก ไม่ชอบสมาชิกคนใด หรือสมาชิกไม่ยอมฟังคำพูด ก็จะพยายามบีบไม่ให้อยู่ในชมรม และจะให้อยู่เฉพาะคนที่เชื่อฟังเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวมองว่า ทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง จึงตัดสินใจหยุดทำงานกับ อ.ตุ๊ก ทันที จนมาถึงงานที่ 2 คือวิ่งมาราธอนการกุศล Charity Chonburi marathon 2018 อ.ตุ๊ก ก็เข้ามาเป็นคนบริหารเองทั้งหมด เงินทุกบาท ทุกสตางค์ ต้องผ่าน อ.ตุ๊ก คนเดียวเท่านั้น ไม่ยอมให้ใครถือเงิน ถึงจะทำเรื่องเบิกเงินมาถูกต้องตามระเบียบ อ.ตุ๊ก ก็ต้องเป็นคนจ่ายเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ