ชาวบ้านวางมวยแย่งฉีดวัคซีน ไม่พอใจเจ้าหน้าที่จัดแถวปล่อยคนมาหลังได้คิวก่อน (คลิป)

24 ต.ค. 64

กรณีดราม่าเรื่องการแย่งบัตรคิวฉีดวัคซีน ในเขตพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ บริเวณหน้าวัดเพชรสมุทร ตลาดแม่กลอง และทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาท 

854831

ล่าสุดวันที่ 24 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายัง บริเวณหน้าวัดเพชรสมุทร ตลาดแม่กลอง ต.แม่กลอง อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม โดยบรรยากาศจะเห็นได้ว่ามีประชาชนเดินทางมาทำบุญ พื้นที่ลานหน้าวัดได้เปิดให้เป็นที่จอดรถ ซึ่งในวันที่เกิดเหตุได้มีการปิดกั้นพื้นที่ จัดให้เป็นโซนสำหรับรอเข้ารับบริการรับบัตรคิววัคซีนโควิด-19

253782

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ นายเสมือน (นามสมมติ) เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 19 ต.ค.64 เนื่องจากประชาชนเดินทางเข้ามาต่อแถวเข้ารับบัตรคิวยาวมาก กระทั่ง อบจ.สมุทรสงคราม ประกาศให้ปรับจาก 1 แถว เป็น 2 แถว ซึ่งเมื่อตัดแถว คนที่รออยู่บริเวณด้านหลัง เมื่อตัดขึ้นมาเป็นหัวแถว กลายเป็นว่าได้รับบัตรคิวในลำดับต้น ๆ ทำให้คนอื่น ๆ เกิดความไม่พอใจจึงเกิดปากเสียงกัน เมื่อตนเห็นจึงรีบวิ่งเข้าไปห้าม ชายเสื้อฟ้าที่จะวิ่งเข้ามาชกต่อยชายเสื้อดำ หลังจากยุติการวิวาท ตนก็ได้พาคนเจ็บไปโรงพยาบาล เบื้องต้นหัวเข่าข้างขวาแตก

ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าในวันดังกล่าวคนเยอะมาก ๆ เนื่องจากมีประชาชนมาต่อแถวรอรับบัตรวัคซีน กันตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 04.00-05.00 น. เพื่อที่จะได้รับการฉีดวัคซีนและได้กลับบ้าน โดยการรับคิวต่าง ๆ นั้นมีการจองที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ในวันดังกล่าวคือการรับบัตรคิวเพื่อเรียงลำดับผู้ที่จะได้ฉีดก่อนหลัง โดยจะเริ่มแจกคิวตั้งแต่ 07.30 น. และเริ่มฉีดเวลา 08.00-15.00 น. 

907123

ทีมข่าวอมริมทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ ป้าต้อย ชาวบ้าน เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 05.00 น. มีประชาชนเข้ามารอต่อแถวเพื่อเข้ารับบัตรคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นแถวยาวกว่า 200 เมตร มีทั้งคนสูงอายุ วัยรุ่น มานั่งรอกันเต็มไปหมด ตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจองคิวกันอย่างไร แต่ตนมองว่าการแซงคิวนั้นไม่ถูกต้อง ถ้ามีระบบระเบียบมากกว่านี้ ก็อาจจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส