ยิงสยบไอ้คลั่งไล่แทงคน 2 ตร.แฉนาทีล้มหวิดถูกกะซวก แม่สาปส่งจี้ยัดคุก (คลิป)

22 ต.ค. 64

เมื่อเวลา​ประมาณ​ 17.30 น. ของวันที่​ 21 ต.ค. 64 เกิดเหตุคนร้ายเมายาบ้าคุ้มคลั่งไล่ทำร้ายประชาชน บริเวณหน้าอู่ซ่อมรถอุดมเซอร์วิส ใกล้ปากทางเข้าหมู่บ้านศรีบุรินทร์ ถนนอภัยบริรักษ์ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง

337494

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพชายชกรรณ์​ ทราบชื่อ ​นายพงษ์พันธ์ อุทัยทัศน์ อายุ 36 ปี ตัวสูง​ใหญ่​ ไม่สวมเสื้อ​และรองเท้า​ สวมเพียงกางเกงสีน้ำเงิน​ ในมือ​ถือมีดปอกผลไม้ยาว​ 24 ซม. ไล่ฟันชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ โดยชาวบ้านหลายคนต่างพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด​ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามระงับเหตุต่อสู้กับคนร้าย​

682878

โดยมีตำรวจ​ 1​ นาย คือ ร.ต.ต.สายัญ สุทธิดาจันทร์ รอง สว.(ป.) สภ.เมืองพัทลุง​ วิ่งตามจับคนร้าย แต่ถูกคนร้าย​ทำร้าย​ และแทงที่แขนซ้ายล้มลงกับพื้น​ และพยายามลุกขึ้นมาเอาตัวรอด​ ขณะนั้นคนร้ายกำลังจะมาแทงซ้ำ​ แต่ตำรวจคู้บัดดี้คือ​ ดาบตำรวจเสรี​ หนูสังเวช ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม​ สภ.เมืองพัทลุง​ ที่วิ่งตามมายิงระงับเหตุ​ กระสุนถูกที่สะโพกทะลุไปที่ขาซ้าย​ของคนร้าย ทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บ และหยุดก่อเหตุได้

974304

ล่าสุด ร.ต.ต.สายัญ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทลุง และออกมาพักฟื้นที่บ้านพักแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุนายพงษ์พันธ์ อุทัยทัศน์ ยังรักษาอาการที่โรงพยาบาล​พัทลุง​ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานที่กระทำตามหน้าที่ ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจหาสารเสพติดในตัวผู้ก่อเหตุ เพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป

368969

วันที่ 22 ต.ค. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ​ อู่ซ่อมรถอุดมเซอร์วิส เลขที่ 247 ใกล้ปากทางเข้าหมู่บ้านศรีบุรินทร์ ใกล้ทางแยกถนนอภัยบริรักษ์ ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง​ ยังมีคราบเลือดของผู้ก่อเหตุไล่ฟันชาวบ้าน​ แล้วถูกตำรวจยิงระงับเหตุ​ และพบบังรดน้ำพลาสติกสีฟ้า​ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ป้อนกันตัว​

104947

ดาบตำรวจเสรี​ หนูสังเวช​ ผู้บังคับหมู่ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองพัทลุง เล่าว่า วันเกิดเหตุ​ตนได้รับแจ้งเหตุมีชายฉกรรจ์คลั่งทำร้ายแม่ จึงรีบไปที่จุดเกิดเหตุถนนอภัยบริรักษ์​ พบผู้ก่อเหตุนั่งอยู่หน้าบ้าน​ ก้มหน้า​ ถามอะไรไม่ตอบ​ ตอนนั้นตำรวจทั้ง 2 คนไม่กล้าเข้าไปชาร์จตัวหรือทำอะไร​ รอเจ้าหน้าที่หน่วยเสริม​นำอุปกรณ์ ทั้งโล่ป้องกันและปืนช็อตไฟฟ้า​มาระงับเหตุ แต่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่อีกหน่วยหนึ่ง​ มีชาวบ้านคาดว่าเป็นญาติของผู้ก่อเหตุเดินเข้ามามุงดู ผู้ก่อเหตุเริ่มควบคุมตัวเองไม่ได้ คลั่ง​จำครอบครัวและญาติตัวเองไม่ได้ เอามีดที่แอบไว้ข้างกายวิ่งไล่แทง ชาวบ้านต่างคนต่างหนีเอาตัวรอด

ส่วนตนกำลังจะวิ่งไปชาร์จคนร้าย แต่คนร้ายหันกลับย้อนไปหาร้อยตำรวจตรีสายัณห์ ใช้มีดจ้วงแทง 1 ครั้ง ตอนนั้นร้อยตำรวจตรีสายัณห์ก็ล้มลงที่แปลงผักหน้าอู่ซ่อมรถ​ จากนั้นก็เห็นว่าคนร้ายจะจ้วงแทงอีก​ จึงคิดว่าต้องใช้ปืนเพื่อระงับเหตุแล้ว เพราะกลัวอันตรายเกิดขึ้นกับร้อยตำรวจตรีสายัณห์ เนื่องจากมีอายุมาก​ จึงหาจังหวะที่ผู้ก่อเหตุออกห่างจากร้อยตำรวจตรีสายัณห์ คือตอนที่ผู้ก่อเหตุใช้เท้าถีบร้อยตำรวจตรีสายัณห์ ตอนนั้นก็ชักปืนยิงทันที โดยตั้งใจยิงบริเวณขา กระสุนถูกผู้ก่อเหตุบริเวณขาซ้าย

ตนยืนยันกับทีมข่าวว่าไม่ต้องการให้ผู้ก่อเหตุได้รับอันตรายร้ายแรง แต่จังหวะนั้นเป็นห่วงร้อยตำรวจตรีสายัณห์ บัดดี้คู่กับตน เพราะ ล้มลงแล้วมีโอกาสสูงมากที่คนร้ายจะจ้วงแทงยังจุดที่สำคัญ​ และเป็นห่วงประชาชนในละแวกนั้น เพราะผู้ก่อเหตุตัวสูงใหญ่ วิ่งเร็ว และไล่แทงคนอื่นไปทั่ว

250677

นางพวงทิพย์​ อุทัยทัศน์​ อายุ​ 65 ปี​ แม่คนห่อเหตุ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ​ลูกชายมีอาการลงแดง​ จากการพยายามเลิกยาเสพติด ก่อนเกิดเหตุได้ขังตัวเองอยู่ในห้องน้ำเป็นชั่วโมง​ เอาผ้าชุบน้ำโป๊ะศีรษะ​ ขอให้น้องสาวผัดข้าวให้กิน​ น้องสาวของผู้ก่อเหตุยังเล่าให้แม่ฟังว่าพี่เอสมือไม้สั่นไปหมด เสร็จแล้วก็ไปนอนตากแดดข้างบ้าน​ แม่ก็เลยไปเรียกดู​ ผู้ก่อเหตุก็โบกมือไล่แม่ให้ออกไป​ จากนั้นก็วิ่งมาเตะแม่ที่แขนข้างขวา แม่ของผู้ก่อเหตุจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาควบคุมตัว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมายิ่งทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดอาการคลั่ง วิ่งเอามีดจากในบ้านไล่แทงชาวบ้าน ตอนนั้นทั้งน้องชายผู้ก่อเหตุน้องสาวผู้ก่อเหตุก็ช่วยกันวิ่งไล่สกัด ผู้ก่อเหตุไม่ให้ทำอันตรายกับผู้อื่น แต่สุดท้ายก็แทงเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนยิงลูกชายแม่ เพื่อให้เหตุการยุติ ตอนนี้ตนอยากให้เอาไปบำบัด

ก่อนหน้านี้ลูกชายเคยคลั่งเดินถือมีดที่สนามกีฬาจังหวัดสงขลา จึงโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวนำไปบำบัด​ 6 เดือน​ พอออกมาไม่นาน เมื่อต้นปี​ 2564 ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับนำไปบำบัดอีกที่สถานบำบัดในจังหวัดพัทลุง อีก 3 เดือน และกลับมาอยู่บ้านได้ 5 เดือนแล้ว ก็มาก่อเหตุล่าสุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส