เจ้าของบ้านแจ้งจับงู กู้ภัยผงะ! ขยะซุกเต็มบ้านไร้เงางู ขอ 7 วันเก็บของหา (คลิป)

22 ต.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “เจ๊ม้อย Vplus” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมข้อความระบุว่า “#สภาพบ้าน! ไม่แปลกใจเลยที่งูจะเข้าไปในบ้าน ถ้าหากดูแลความสะอาด จัดข้าวของให้เป็นระเบียบ สัตว์เลื้อยคลานคงไม่มาอาศัยเป็นที่พักพิงแน่นอนค่ะ ดูสภาพบ้านแล้วเหมือนเปิดให้สัตว์เลื้อยคลานเข้ามา จับจองเช่าที่อยู่เลย วัชรพล 16 สายไหม”

719881

ล่าสุดวันที่ 22 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพบกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม หรือเจ้าของเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาได้มีลูกชายเจ้าของบ้านโทรศัพท์ติดต่อแจ้งเรื่องมาว่า “มีงูเหลือมเข้าบ้าน” ตนจึงได้ประสานทีมงานกู้ภัยอีกฝ่ายให้เข้าไปตรวจสอบดู หลังจากนั้นไม่นานทีมงานก็ได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าไม่สามารถจับงูได้ ตนจึงรู้สึกแปลกใจ ต่อมาทีมงานจึงนำรูปภาพมาให้ดู ปรากฏว่าต้องตกใจกับกองขยะที่เต็มทั้งบ้าน ซึ่งไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีแต่ข้าวของ ไม่ว่าจะเป็นกระดาษลัง ถุงเก็บเสื้อผ้า และข้าวของที่ใช้แล้ว พร้อมกับสิ่งปฏิกูลต่าง ๆ

890996

ในตอนนั้น ตนยอมรับว่าไม่สามารถทำอะไรได้จริง ๆ เนื่องจากไม่ทราบว่างูเหลือมที่มีการรับแจ้งนั้น ย้ายไปซ่อนตัวอยู่บริเวณไหน ที่สำคัญไม่อาจแน่ใจได้ว่างูที่รับแจ้งจะเป็นเหลือมจริงหรือไม่ เพราะบางทีอาจจะเป็นงูเห่า หรืองูที่มีพิษ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ยังไม่สามารถจับงูได้ แต่ทราบมาว่าเจ้าของบ้านเริ่มขนของออกจากบ้านแล้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถทราบจุดที่ซ่อนตัวของงู ทั้งนี้บางทีภายในบ้านอาจจะมีสัตว์ชนิดอื่น ๆ ปะปนอยู่ก็ได้ เช่น ตะขาบ แมงป่อง เป็นต้น ตนจึงอยากฝากถึงประชาชนคนอื่น ๆ ว่าหากบ้านไหนที่มักมีการเก็บสิ่งของที่ไม่ใช้ไว้เกิน 6 เดือน แนะนำว่าควรนำไปทิ้ง เพราะอาจไปสร้างที่อยู่ให้กับสัตว์มีพิษ ทั้งยังอาจจะมีส่วนแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

172867

นายสมประสงค์ อิ่มสวัสดิ์ อายุ 34 ปี ประธานหมู่บ้าน กล่าวว่า หลังจากที่ตนทราบเรื่องจากลูกบ้านว่ามีงูเข้าบ้าน ตนก็ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อให้มาดำเนินการจับงู แต่ภายหลังกลับมาทราบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถจับงูได้ ตนก็รู้สึกสงสัย จึงเดินทางเข้าไปดูพร้อมกับกู้ภัย ก่อนจะพบว่าภายในบ้านมีข้าวของรกเต็มบ้าน ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีแต่ของเต็มไปหมด พร้อมทั้งขยะจำนวนมาก ตอนนั้นตนรู้สึกไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมกู้ภัยถึงจับงูไม่ได้

ทั้งนี้ ในหมู่บ้านมีบ้านทั้งหมด 33 หลัง ซึ่งบ้านที่แจ้งว่างูเข้าไปอาศัยนั้นอยู่กันแค่ 3 คน พ่อแม่และลูกชายที่เรียนในระดับปริญญาตรี โดยลูกบ้านหลังดังกล่าวแจ้งกับตนว่า จะขอเก็บกวาดและทยอยนำข้าวของออกจากบ้านเอง ตนก็ไม่สามารถคาดการณ์ว่าเขาจะทำความสะอาดภายในกี่วัน เพื่อให้กู้ภัยสามารถจับงูออกไปได้

"ลูกบ้านหลังอื่น ๆ ก็ไม่ได้กลัวอะไรนะครับ ทุกคนอยู่กันแบบพี่น้อง ที่สำคัญเขาไม่อนุญาตให้นักข่าวเข้าไปเก็บภาพในบ้าน เนื่องจากเขาขอไว้ เพราะกลัวว่าครอบครัวจะได้รับผมกระทบกับการใช้ชีวิต และลูกชายก็กำลังเรียนสูง" ประธานหมู่บ้าน กล่าวทิ้งท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส