เปิดใจลูกสาว "อะแกว" เฮ คุก “มือปืนป็อปคอร์น” 37 ปี 4 เดือน เผยลำบากสู้คดี 4 ปีเพื่อพ่อ (คลิป)

8 พ.ย. 61
จากกรณีเหตุกราดยิงที่ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2557 ทำให้นายอะแกว แซ่ลิ้ว อายุ 72 ปี พ่อค้าขายน้ำอัดลมรถเข็น บริเวณหน้าโรงเรียนเคหะทุ่งสองห้องวิทยา 2 ถูกกระสุนลูกหลงยิงเข้าที่คอ ขณะเดินออกจากบ้าน ในวันที่มีการชุมนุมปิดล้อมคูหาเลือกตั้ง ที่สำนักงานเขตหลักสี่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา
นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือ มือปืนป็อปคอร์น นักโทษ
ล่าสุด วันที่ 7 พ.ย. 61 ศาลอาญา ตัดสินจำคุกนายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือ มือปืนป็อปคอร์น อายุ 28 ปี โทษจำคุก 37 ปี 4 เดือน (อ่าน : กินข้าวแดงยาว! ฎีกาพิพากษากลับจำคุก ‘มือปืนป็อปคอร์น’ 37 ปี 4 เดือน!)
น.ส.เอื้องฟ้า แซ่ลิ้ว บุตรสาวของนายอะแกว แซ่ลิ้ว ผู้เสียชีวิต
ล่าสุด น.ส.เอื้องฟ้า แซ่ลิ้ว บุตรสาวของนายอะแกว แซ่ลิ้ว ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เหตุการณ์วันที่ 1 ก.พ. 57 พ่อเดินทางไปหาตนที่ไอทีสแควร์ ด้วยความเป็นห่วงจึงเดินหาตน และมีเหตุปะทะ พ่อจึงถูกยิง หลังจากนั้นก็เป็นอัมพฤกษ์ รักษาอยู่ 7 เดือน จนกระทั่งเสียชีวิต ตนจึงต้องวิ่งเต้นในเรื่องของคดีความเป็นเวลากว่า 4 ปี ซึ่งเป็นการต่อสู้ที่ลำบาก ทั้งศาลอุทธรณ์ที่ยกฟ้องไป
นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือ มือปืนป็อปคอร์น นักโทษ
โดยในวันนี้ ศาลอาญารัชดาฯ ตัดสินให้นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ จำคุก 37 ปี 4 เดือน ซึ่งตนเห็นผู้ต้องหาฟังคำตัดสิน ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด ซึ่งความรู้สึกในวันนี้ ตนเองรู้สึกพอใจในคำตัดสินของศาล ไม่เหมือนคราวที่แล้ว ที่ศาลอุทธรณ์ตัดสินว่ายกฟ้อง ตนเองทำอะไรไม่ถูก ตนเองยังรู้สึกติดใจ เพราะผู้ที่กระทำมีหลายคน อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดตามพวกที่กระทำความผิดมาดำเนินคดี และคนเหล่านั้นต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่กระทำไป นอกจากนี้ ตนเองยังรู้สึกคิดถึงพ่อตลอด และอยากจะบอกพ่อว่า แม้ว่าจะผ่านมาถึง 4 ปี ลูกก็จะสู้ให้จนถึงที่สุดแล้ว และทำวันนี้ให้คุณพ่อสำเร็จแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ