เปิดใจเจ้าของรถ แจงเหตุผลขับเก๋งลากหมา ท้าให้จับ ถ้าใครเห็นทำทรมาน (คลิป)

8 พ.ย. 61
วันที่ 7 พ.ย. 61 จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก โพสต์คลิปรถยนต์ลากสุนัขไปตามถนน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมว่ามีการทารุณสัตว์หรือไม่ โดยคลิปดังกล่าวความยาวประมาณ 22 วินาที นั้น
ภาพจากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งมีถูกแชร์ในโลกออนไลน์
ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านตาขุน ได้เชิญตัว หญิงวัย 37 ปี เจ้าของรถยนต์ในคลิป มาสอบถามข้อเท็จจริงที่ สภ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ขณะนั้นตนเองขับรถยนต์มากับลูกวัย 2 ขวบ โดยสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขของตัวเอง ตนเลี้ยงมาตั้งแต่อายุประมาณ 3-4 เดือน โดยก่อนเกิดเหตุ ประมาณสองวันที่ผ่านมา พบว่าสุนัขตัวนี้มีอาการซึม และได้ตายในวันนี้ ตนจึงตั้งใจจะนำไปฝังที่ท่าน้ำในวัดที่ห่างจากบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร เพื่อส่งให้ถึงวัด แต่เนื่องจากต้องใช้เส้นทางกลับรถเพื่อไปรับลูกอีกคน จึงไม่กล้านำสุนัขเอาใส่ในรถ เนื่องจากพบว่าสุนัขป่วยตาย เพราะกลัวจะเป็นอันตรายกับตนและลูก ซึ่งหลังจากนี้ จะนำลูกไปคลินิก เพื่อให้หมอตรวจร่างกายเพื่อป้องกันลูกอีกด้วย
หญิงวัย 37 ปี เจ้าของรถยนต์ในคลิป
ด้านพนักงานสอบสวน สภ.บ้านตาขุน ได้บันทึกถ้อยคำไว้ก่อน ตามคำชี้แจงของเจ้าของสุนัข ที่บอกว่าตายก่อนที่จะลากไปฝัง โดยหลังจากนี้หากมีคนมาแย้งและมีหลักฐานว่าเห็นสุนัขยังไม่ตายขณะที่โดนลาก หรือมีการทารุณจริง ก็จะได้ดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ