เค้นสอบไรเดอร์ต้องสงสัยชิงทอง 80 บาทในห้าง แม่ไม่มั่นใจลูกเป็นโจร แต่เคยติดหนี้พนัน 3 ล้านขายที่ชดใช้ แต่ก่อหนี้อีก (คลิป)

21 ต.ค. 64

กรณีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ สวมชุดพนักงานส่งอาหารยี่ห้อดัง บุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ร้านทองกลางห้างบิ๊กซีสาขาชุมพร ซึ่งใช้เวลาเพียง 2 นาทีเท่านั้น สามารถกวาดทองรูปพรรณไปได้ รวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท ​ก่อนจะรีบขี่รถจักรยานยนตร์หลบหนีไปทันที

216511255270

ล่าสุดวันที่ 21 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ห้างบิ๊กซีสาขาชุมพร ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร​ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านทองและภายในห้าง​ สามารถจับภาพชายฉกรรจ์ อายุระหว่าง 30-40 ปี สวมใส่เสื้อแจ็กเกตสีเขียวคาดดำ ใส่กางเกงยีนส์ สวมรองเท้าผ้าใบ ศีรษะสวมโม่งสีดำเปิดเฉพาะบริเวณตา และในมือหิ้วถุงกระดาษผ้าสีน้ำตาล​

321091

โดยจากกล้องวงจรปิด เวลา​ 15.23 น. คนร้ายได้เดินเข้ามาในร้านทอง​ จากนั้นล้วงอะไรบางอย่างออกมาจากถุงหิ้วคล้ายอาวุธปืน ก่อนจะเล็งไปที่พนักงานของร้านทองที่อยู่ในร้าน จำนวน 3 คน​ ขณะนั้นกำลังช่วยกันตรวจเช็กทองรูปพรรณและลงบันทึกเอกสารของร้าน

จากนั้นคนร้ายยังส่งถุงกระดาษสีน้ำตาล​ และถุงผ้าสีขาวให้พนักงานกวาดทองจากตู้ใส่ถุง กระทั่งเวลา​ 15.24  น.​ คนร้ายรวบรวมถุงที่ใส่ทองแล้วรีบวิ่งหลบหนีไป​ ใช้เวลาเพียง​ 2 นาที​เท่านั้น

286472

ทีมข่าวไปยังร้านขายทองที่เกิดเหตุ อยู่บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า ภายในร้านยังพบพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ทำหน้าที่ขายทองตามปกติ​ โดยพนักงานขายทองที่ถูกจี้ชิงทอง​ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.64) ช่วงประมาณ 15.00 น. คนร้ายสวมเสื้อ Grab สีเขียว​ สูง​ประมาณ​ 180 ซม.​ เดินไปทางร้านค้าด้านขวาของห้างเหมือนสังเกตการณ์​ พอเห็นไม่มีลูกค้าจึงเดินเข้ามาภายในร้านทอง​ แล้วใช้อาวุธปืนที่มีถุงคลุมเล็งไปที่พนักงาน​ เมื่อเห็นปลายกระบอกปืนก็ตกใจ​ แล้วคนร้ายก็ขู่กับพนักงานว่า​ "อย่าส่งเสียงดัง​ อย่ากดสัญญาณเตือน ให้หยิบทองเส้นละ 1 บาท ในถาดด้านหลังมาใส่ถุง ​2 ใบ​"

562010

จากนั้นพนักงานร้านทอง ก็ทำตามที่โจรบอก​แบบไม่กระโตกกระตาก เพราะกลัวถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนจะรวบรวมทองเส้นละ 1 บาท​ ในถาดด้านหลังใส่ถุงให้กับโจร​ เมื่อโจรได้ทองแล้วก็รีบวิ่งลงบันไดเลื่อนไปที่ชั้น 1 จากนั้นพนักงานก็รีบมุดเข้าไปภายในห้องส่วนตัว เพื่อ​กดสัญญาณฉุกเฉิน แล้วโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"พอเรามาตรวจนับทองที่ถูกจี้ไปทั้งหมดแล้ว พบว่าเป็ สร้อยทองรูปพรรณ เส้นละ 1 บาท จำนวน 75 เส้น และมีทองที่ลูกค้านำมาจำนำ อยู่ในถาด​ อีก 5 ชิ้น​ รวมแล้วคนร้ายได้ทองไปทั้งหมด 80 บาท​ มูลค่า 2.5 ล้านบาท และคนร้ายน่าจะเตรียมตัวมาอย่างดี​ เพราะเลือกให้พนักงานหยิบทองเส้นละบาท​ และทองที่นำมาจำ​ เพราะอาจจะนำไปขายง่าย​ และตรวจเจอได้ยาก​ด้วย" พนักงานร้านทอง กล่าวให้ฟัง

534176

ทีมข่าว​สอบถามน.ส.บี​ ​(นามสมมติ​) พนักงานขายเสื้อผ้าที่อยู่ชั้น​ 1 ของห้าง​ดังกล่าว เปิดเผยว่า ตอนนั้นตนอยู่ที่หน้าร้านพอดี​ เห็นคนร้ายสวมเสื้อไรเดอร์สีเขียว​ชื่อดัง วิ่งลงบันไดเลื่อน​ แต่วิ่งสวนลงมาทาง​ขาขึ้น​ อย่างเร็วออกไปนอกห้าง​ฯ ตอนนั้นก็เห็นว่าเป็นผู้ชายตัวสูง ๆ​ ไม่อ้วนไม่ผอม​ น่าจะอายุประมาณ​ 30 ปี​ ตนก็ได้ยินเสียงคน​ตะโกนบอกว่า "โจร ๆ ปล้นทอง"​ และได้ยินสัญญาณเตือนดังขึ้น​ แต่โจรก็วิ่งหนีเอาตัวรอดไปทางหลังห้าง​ฯ ก่อนจะขี่รถจักรยานยนตร์หลบหนีไป จากนั้นตำรวจก็มาที่เกิดเหตุ​และมาสอบถามข้อมูลเพื่อจับคนร้าย​ ​

492311

พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังตำรวจ ภ.จว.ชุมพร และตำรวจสืบภาค 8 ระดมกำลังออกพื้นที่ติดตามสอบพยานบุคคล และเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ เพื่อตรวจสอบหาเส้นทางหลบหนีของตัวร้าย พร้อมกันนี้ได้เข้าตรวจสอบขอรายชื่อพนักงานของไรเดอร์ทุกคนที่ยังทำงานอยู่ในปัจจุบัน และกลุ่มที่ลาออกไปแล้วเพื่อเรียกตัวมาสอบเป็นรายบุคคล จึงได้นำบุคคลต้องสงสัยมาสอบแล้ว 1 ราย มีลักษณะท่าทางคล้ายคนร้าย เป็นคนในพื้นที่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ ซึ่งตำรวจได้ปล่อยตัวไปแล้ว และจะรวบรวมพยานหลักฐานอื่น ๆ มาประกอบสำนวน หากใช่ก็จะออกหมายจับต่อไป

165850831641

"การก่อเหตุของคนร้ายในครั้งนี้ เชื่อว่าได้มาดูลาดเลาหลายครั้ง ประกอบกับทางห้างแห่งนี้มีลูกค้ามาเดินหาซื้อสินค้าน้อย อีกทั้งชุด รปภ.ก็น้อย ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุและหลบหนีได้อย่างสะดวก อย่างไรก็ตามคาดอีกไม่นาน ก็จะติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ในไม่ช้า" พ.ต.อ.ภาณุเดช กล่าว

561923845456

ทีมข่าวลงพื้นที่สำนักงานบังคับการตำรวจภูธรเมือง​ชุมพร​ พบเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนสืบสวนกำลังสอบปากคำ​ผู้ต้องสงสัย​ที่ชื่อว่า นายปิ๊ก ลักษณะสูง​ ผิวขาว​ หน้าตาดี​ ใส่กางเกงคล้ายกับโจรจี้ทองในกล้องวงจรปิด​ แต่สังเกตว่ารองเท้าคนละคู่กัน​ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า จากการสอบปากนายปิ๊ก ไม่ได้รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานให้ครบ​ เพื่อพิสูจน์ว่าคนร้ายเป็นใคร

577251

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ต้องสงสัย​ ในพื้นที่ ต.หาดพันไกร​ อ.เมือง​ จ.ชุมพร และได้พูดคุยกับแม่นายปิ๊ก กล่าวว่า​ เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.64) ลูกชายออกไปทำงานตามขี่รถส่งอาหารตามปกติ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 21.00 น. ตนมาทราบอีกทีตอนเช้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่มาควบคุมตัวลูกชายไปสอบปากคำที่โรงพัก และมีการสอบปากคำของตนด้วย

จากการพูดคุยกับลูกชาย เขาก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำจริง ๆ​ ส่วนประวัติที่ลูกชายมีปัญหาเรื่องการเงิน ตนยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ก่อนหน้านี้เคยติดพนันออนไลน์ จำนวน 3 ล้านบาท ตนจึงต้องขายที่ดินนำเงินสดไปใช้หนี้ให้ทั้งหมด กระทั่งลูกชายมาบอกว่ายังติดหนี้อีกจำนวนหนึ่ง ตนก็ได้ไปกู้เงินมาช่วยใช้หนี้​ และไม่ได้พูดคุยกันประมาณ ​1 สัปดาห์แล้ว เนื่องจากตนรู้สึกโกรธที่เขามักจะสร้างปัญหาให้กับครอบครัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส