ค่าแท็กซี่ 760 หนุ่มโพสต์แขวะเสียดายตังค์ เพื่อนร่วมอาชีพมองฉวยโอกาสแพงเกินจริง (คลิป)

21 ต.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V1." ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับผู้โดยสารรายหนึ่ง ได้นั่งรถแทกซี่จากสถานีขนส่งหมอชิต เพื่อที่จะเดินทางกลับที่พัก ภายในซอยรังสิต 9 แต่โชเฟอร์แทกซี่กลับไม่ยอมกดมิเตอร์แต่อย่างใด แจ้งว่าเป็นการเหมาจ่ายในราคา 760 บาท ตามที่เป็นกระแสวิจารณ์นั้น 

419753

ล่าสุดวันที่ 21 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังหอพักแห่งหนึ่ง ซอยรังสิต 9 จึงมีโอกาสได้พูดคุยกับนายกฤษณะ ตันนารัตน์ อายุ 17 ปี ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดขึ้นในวันที่ 19 ต.ค.64 เวลาประมาณ 18.20 น. ซึ่งวันดังกล่าวตนลงรถทัวร์ที่สถานีขนส่งหมอชิต และกำลังจะกลับหอพักซอยรังสิต 9 คนขับแท็กซี่เดินมาเรียกตนว่า “น้อง ๆ รถตู้หมดแล้วนะ นั่งแท็กซี่ไหม เดี๋ยวพี่ไปส่ง”

888837

เมื่อตนขึ้นรถแทกซี่ คนขับแจ้งว่าเป็นราคาปกติที่รวมค่าขึ้นทางด่วนและรถติดแล้ว เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 760 บาท ตนและแฟนสาวจึงถามว่า "ทำไมถึงราคาสูงจัง" คนขับแท็กซี่ระบุว่า “เป็นราคาปกติ รถติด รวมค่าขึ้นทางด่วนก็ราคานี้ รีบจ่ายให้พี่เลยได้ไหม พี่จะจ่ายค่าทางด่วน” แฟนของตนก็ได้โอนเงินไปให้ 1,000 บาท และคนขับแท็กซี่ก็ทอนเงินสดให้ตน จำนวน 240 บาท

108535

ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางตนยอมรับว่าตลอดระยะเวลาที่นั่งอยู่บนรถ คนขับแท็กซี่ไม่ได้ขึ้นทางด่วนแต่อย่างใด แต่วิ่งบนถนนด้านล่างตามปกติ เขาสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ ไม่ได้สวมใส่ชุดสีฟ้าเหมือนแท็กซี่ทั่วไป ตนพอจะจำเลขทะเบียนได้เพียงแค่ 9919 แต่จำหมวดตัวอักษรด้านหน้าไม่ได้ ส่วนมิเตอร์มีการนำเอาผ้าคลุมไว้ด้วย 

"ผมยอมรับว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมนั่งรถแทกซี่กลับไปยังหอพัก เพราะผมไม่ใช่เป็นคนกรุงเทพฯ เพิ่งเข้ามาพักอาศัย 1 - 2 อาทิตย์ ส่วนใหญ่ผมไม่ได้ใช้บริการแท็กซี่ มักจะนั่งรถเมล์ รถตู้ จึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวลงในเฟซบุ๊ก ส่วนแฟนของผมก็เคยนั่งแท็กซี่ แต่ราคาไม่เคยสูงขนาดนี้ ตอนนั้นที่โอนให้เขาก็เพราะกังวลความปลอดภัย จึงก็ตัดสินใจยอมจ่ายเงินไป ในใจก็รู้สึกเหมือนถูกเอารัดเอาเปรียบ เพราะผม 2 คนก็ไม่รู้ราคาจริง ๆ" นายกฤษณะ  กล่าว 

259079

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังสถานีขนส่งหมอชิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กทม. ทีมข่าวได้มีโอกาสสอบถาม นายหมิง (นามสมมติ) อายุ 37 ปี หนึ่งในโชเฟอร์ขับแท็กซี่ ระบุว่า จากที่ตนทำงานขับรถแท็กซี่อยู่บริเวณละแวกนี้ ตนก็ทราบว่ามีแท็กซี่ที่มักจะเหมาแบบไม่กดมิเตอร์ ซึ่งตนก็เคยทำแบบนั้น แต่เป็นการตกลงราคากับลูกค้าก่อน หากมิเตอร์ปลายทางประมาณ 300 บาท ตนก็จะขอบวกเงินเพิ่มอีกประมาณ 100 บาท ในช่วงเวลาเร่งด่วน ส่วนราคาที่เคยเหมาสูงสุดนั้น มักจะเป็นการไปส่งผู้โดยสารในพื้นที่ต่างจังหวัด ส่วนใน กรุงเทพฯ ราคาประมาณ 500-600 บาท หากกดมิเตอร์ก็ราคาประมาณ 400-500 บาท

251841

"การนั่งรถแทกซี่จากหมอชิต ไปรังสิตซอย 9 ใกล้ฟิวเจอร์รังสิตในราคา 760 บาท ผมมองว่าเป็นราคาที่สูงมาก ไม่ควรคิดราคาเหมาสูงขนาดนั้น อีกทั้งช่วงสถานการณ์โควิดด้วย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า หรือคนขับแท็กซี่ก็ต่างลำบาก แทบจะไม่ค่อยมีเงิน ผมจึงอยากให้แท็กซี่เห็นใจลูกค้าด้วย อยากให้สมเหตุสมผล เพราะราคานี้สูงเกินจริงมาก ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ แทกซี่ ถ้าหากจะบวกเพิ่ม อยากให้ตกลงกับลูกค้าก่อน" นายหมิง กล่าวให้ฟัง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส