รวบผัวเมียตระเวนลอบตัดสายเคเบิ้ล รับยอมถูกไฟดูด หวังขายเอาเงินเสพยา

6 พ.ย. 61
วันที่ 6 พ.ย. 61 ที่สภ.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมพร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สามพราน เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจป้องกันและปราบปรามชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมสองผัวเมียลักตัดสายอินเตอร์เน็ตในพื้นที่จังหวัดนครปฐมและจังหวัดสมุทรสาคร
พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ และพ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุม
พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายคิง เซี่ยงฉิน อายุ 31 ปี และนางสาวขวัญเรือน หิรัญเกื้อ อายุ 33 ปี ได้พร้อมของกลาง คือ สายเคเบิ้ลปลอกเปลือกขนาด 900 คู่สาย จำนวน 4 ท่อน ความยาวรวม 6.4 เมตร อุปกรณ์เครื่องมือในการตัด และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 1 คัน โดยตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุม
ผู้ต้องหาชี้บริเวณจุดเกิดเหตุ
ด้าน พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สามพราน กล่าวว่า สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ เมื่อเวลา 00.10 น. วันนี้ (6 พ.ย.) ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ออกพื้นที่ บริเวณ ม.8 ต.บางช้าง อ.สามพราน และพบนายคิงได้เดินมาจากเชิงสะพาน ท่าทีมีพิรุธและมีอาการอ่อนแรงผิดปกติ จึงได้เข้าซักถามกระทั่งสารภาพว่า ได้ลักตักสายเคเบิ้ล เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปที่ใต้สะพาน และพบนางสาวขวัญเรือนนั่งเฝ้ากระสอบสายเคเบิ้ลรอเพื่อลำเลียงออกจากพื้นที่ จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวน ซึ่งพบว่า มีการเสพสารเสพติดอีกด้วย
สายเคเบิ้ลที่ถูกตัด
ผู้ต้องหาสารภาพว่า จะนำสายเคเบิ้ลที่ขโมยมาเผา เพื่อนำทองแดงไปจำหน่าย โดยสามารถขายได้กิโลกรัมละ 170 บาท การลักลอบตัดครั้งนี้อาจจะได้เงินราว 2-3 พันบาท ซึ่งทั้งคู่เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 4 ครั้ง คือ บริเวณถนนสายหนองนกไข่ ต.ท่ากระบือ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 3 ครั้ง และบริเวณหน้าปั๊มพีที ม.5 ต.คลองจินดา อ.สามพราน จ.นครปฐม 1 ครั้ง ก่อนจะมาถูกจับในครั้งนี้ นอกจากนี้ นายคิง ผู้ต้องหา สารภาพอีกว่า ตนยอมถูกไฟฟ้าดูดในขณะตัดสายเคเบิ้ลทุกครั้ง แต่ก็ต้องยอมเสี่ยงเพื่อให้ได้เงินไปเสพยาและใช้จ่าย ซึ่งตนจะสังเกตว่า สายเคเบิ้ลไหนถูกตัดไปแล้ว ตนก็จะตัดส่วนที่เหลือเอามาจำหน่าย
ของกลาง อุปกรณ์ตัดสายเคเบิ้ล
ด้าน นายรังสรรค์ แจ่มจำรัส นักปฎิบัติการทางเทคนิค สำนักงานทีโอที จังหวัดนครปฐม เผยว่า การลอบตัดสายเคเบิ้ลครั้งนี้มีความเสียหายในการซ่อมแซมไม่น้อยกว่า 2หมื่นบาท และส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตถึง 2 จังหวัด ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทถูกลักตัดไปหลายกิโลเมตร ซึ่งก็ได้มีการพยายามติดตาม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ