แท็กซี่เปิดใจ โวยผู้โดยสารอ้วกใส่ เรียก 1 พันไม่แพง รับพูดหยาบใส่ กลัวลูกค้าหนี (คลิป)

6 พ.ย. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปณภัฒน์ ลภัสธดากุล โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความว่า มีผู้โดยสารอาเจียนในรถแท็กซี่ โดยทางแท็กซี่เรียกขอค่าชดเชย 1,000 บาท แต่ผู้โดยสารต่อรองจะจ่ายให้เพียง 500 บาท ต่อมาได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อช่วยเคลียร์ปัญหา และผู้โดยสารยินยอมจ่ายเงิน และจบเรื่องดังกล่าว (อ่าน : ฉะเดือด! แท็กซี่เรียกเงินพัน ค่าอ้วกเลอะรถ แจงรับผู้โดยสารต่อไม่ได้ ซ้ำโดนขู่ แจ้งตร.เคลียร์)
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ
วันที่ 5 พ.ย. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่ซอยอุดมสุข 51 แขวงบางจาก เขตพระโขนง โดยนายปณพัฒน์ ลภัสธดากุล หรือ บอย คนขับแท็กซี่ ที่โพสต์คลิปดังกล่าว เล่าว่า เวลา 00.00 น. ของวันที่ 3 พ.ย. มีผู้โดยสาร 4 คน เรียกรถแท็กซี่ของตน จากถนนพระราม 4 เพื่อที่จะไปบางใหญ่ซิตี้ แต่ขอแวะส่งเพื่อนที่เตาปูนก่อน และขณะกำลังเดินทางไปได้ 10 นาที มีผู้โดยสารคนหนึ่งใส่เสื้อสีน้ำตาล อ้วกใส่รถของตน บริเวณถนนศรีอยุธยา ใกล้กับ สน.พญาไท คนใส่เสื้อสีน้ำตาลอ้วกใส่ประตูหน้ารถแท็กซี่ ที่นั่งด้านหน้าคนขับเลอะทั้งหมด
นายปณพัฒน์ ลภัสธดากุล หรือ บอย คนขับแท็กซี่
ซึ่งค่ามิเตอร์ตอนนั้น ตนจำไม่ได้ว่ากี่บาท แต่น่าจะประมาณ 180 บาท ตนจึงพาผู้โดยสารแวะล้างตัวที่ห้องน้ำปั๊ม ส่วนผู้โดยสารบอกตนว่าไม่ต้องรอแล้ว ให้ตนเอาค่าล้างรถไป ตนจึงบอกว่าคิด 1,000 บาท เพราะตนวิ่งรถไม่ได้แล้ว ทำให้ขาดรายได้ ผู้โดยสารจึงบอกว่า ไม่พอใจ ไม่จ่าย หลังจากนั้น ตนก็พยายามบอกว่ามีค่าเสียหายอะไรบ้าง และชี้แจงไปว่าทำไมถึงเรียก 1,000 บาท และเขาก็พูดเหมือนว่า ตนเองจะไปฉ้อโกง ไปกรรโชกทรัพย์ ตนจึงบอกว่า ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็จะแจ้งความ ส่วนจากเหตุการณ์ในคลิป เป็นช่วงที่ตนโทรศัพท์หาตำรวจ และรอตำรวจมาที่จุดเกิดเหตุ ผู้โดยสารเตรียมพร้อมที่จะโบกรถคันอื่นแล้ว โดยไม่คิดที่จะรับผิดตน แล้วเก็บข้าวของไปรอที่ฟุตปาธ ตนจึงถามว่า "จะหนีหรอ" ช่วงที่รอตำรวจมีชายเสื้อสีฟ้า พยายามจะพุ่งตัวมาทำร้ายร่างกายตนตลอดเวลา ตนจึงจะใช้วิธีทางกฎหมาย ให้ไปตกลงกันที่ สน.พญาไท แต่ไม่ได้มีการลงบันทึกประจำวัน โดยตำรวจไม่ได้ดูคลิปของตน แค่ให้ตนมารับเงินจากผู้โดยสาร แล้วเรื่องก็จบ แต่ตนอยากลงบันทึกประจำวันไว้ในกรณีที่ถูกขนส่งเรียกไปสอบถามถึงกรณีดังกล่าว จะได้มีเอกสารไปให้ เพื่อง่ายต่อการชี้แจง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงถ่ายรูป และบอกว่าจะเป็นพยานให้เท่านั้น
สภาพรถแท็กซี่ ที่เปื้อนอาเจียนของผู้โดยสาร
ทั้งนี้ ตนเองไม่ได้ติดใจกับคนที่อ้วกใส่รถ แต่ไม่เข้าใจที่ผู้โดยสารเสื้อสีฟ้าจะพุ่งเข้ามาทำร้ายร่างกายตน และตะโกนใส่หน้าตนว่า "จะขับแท็กซี่อีกไหม" ตนจึงได้โพสต์ระบายความในใจในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพราะอยากให้เห็นในมุมของแท็กซี่ที่ถูกกระทำ ไม่อยากให้มองว่าแท็กซี่ไม่ดี ไม่ว่าจะเป็นการไล่ผู้โดยสารลงจากรถ เพราะในกรณีนี้ผู้โดยสารผิด แต่ยังคิดที่จะทำร้ายและโยนความผิดให้แท็กซี่ ซึ่งตนก็อยากจะรู้ว่าชายเสื้อฟ้าในคลิปคนนี้เป็นใคร สามารถมาข่มขู่ตนอย่างนี้ได้หรือ และอยากให้คิดเยอะ ๆ ฟังเหตุผลของคนอื่นบ้าง เพราะตนก็ทำทุกอย่างถูกต้อง มีใบอนุญาตขับขี่ และลักษณะแบบนี้มีเยอะมาก แต่แท็กซี่คนอื่นถ่ายคลิปโพสต์ลงสู่สังคมออนไลน์ไม่เป็น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ