ไผ่ พงศธร อาลัย พรศักดิ์ ส่องแสง ยกเป็นตำนานวงการเพลงลูกทุ่ง

17 ต.ค. 64

 

ไผ่ พงศธร ศิลปินลุกทุ่งชื่อดังร่วมอาลัยกับการจากไปของ พรศักดิ์ ส่องแสง ดาวอีกหนึ่งดวงที่คืนสู่ฟ้า ลั่นอาจารย์คือตำนานศิลปินลูกทุ่งเชื่อว่าอาจารย์จะอยู่ในใจทุกคนตลอดไป

ไผ่ พงศธร เผยกับอมรินทร์ทีวีว่า หากถามถึงอาจารย์พรศักดิ์ ส่องแสง ในสมัยนั้นเด็กๆ ไม่มีใครไม่รู้จักและที่สำคัญบุคลิกของอาจารย์ก็ดูเท่ห์ แต่ถามว่ามีโอกาสได้ร่วมงานไหม ตนเองยังไม่มีโอกาสได้ร่วมงาน แต่ส่วนตัวชอบสไตล์ในเสียงเพลง ถ้าพูดตรงๆก็เสียดายที่อาจารย์ต้องจากไป และชอบชีวิตของอาจารย์ที่เป็นตนง่ายๆใช้ชีวิตแบบบ้านๆ ทำสวน ทำไร่ และเสียดายศิลปินที่มีคุณค่าแบบนี้ น้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

เจ้าตัวยังบอกอีกว่าเคยเจออาจารย์พรศักดิ์ สมัยที่เข้าวงการใหม่ๆ ก็ได้เห็นอาจารย์ไปรับรางวัลในงานรับรางวัลมาลัยทอง แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปทักอะไร เนื่องจากเพลงของอาจารย์พรศักดิ์สร้างชื่อเสียงไว้เยอะมากและคนนำไปร้องเยอะเช่นเดียวกัน อาจารย์ได้ทำสิ่งที่มีคุณค่าและสร้างความสุขให้กับคนฟังมานานมากๆ

“ผมว่าอาจารย์เป็นตำนานคนหนึ่งไปแล้วของศิลปินลูกทุ่งของคนไทยของเรา”

ทั้งนี้ตนเองได้ข่าวจากเฟซบุ๊กของพี่คนหนึ่ง ตอนแรกก็ตกใจจึงเข้าไปดูเฟซบุ๊คของอาจารย์พรศักดิ์ ส่องแสง สรุปเป็นข่าวจริงตนเองก็ตกใจ มันเป็นอะไรที่เร็วมากๆ การที่เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวมันเป็นโรคที่เฉียบพลันจริงๆ ตนเองก็ใจหายคิดว่าเราไม่น่าจะสูญเสียศิลปินดีๆแบบนี้ไป เชื่อว่าอาจารย์จะเป็นแบบอย่างและกำลังใจให้กับลูกศิษย์รุ่นหลังๆ ได้ดีมากๆ ก็อยากจะแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่ได้เสียคนที่รักในครอบครัวอย่างอาจารย์พรศักดิ์

ถามว่าหากให้นิยามอาจารย์พรศักดิ์ในมุมมองของพี่ไผ่ มองอาจารย์เเล้วนึกถึงอะไร ตนว่าอาจารย์เป็นต้นแบบ เป็นดาว และเป็นตำนานจริงๆ คนหนึ่งในเมืองไทย ที่มีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ และผลงานของอาจารย์ก็ไม่ใช่น้อยๆ มีผลงานที่เป็นผลงานเพลงดังๆเยอะมากๆ อาจารย์เป็นตำนานที่เราทุกคนควรจำทั้งการร้องและการใช้ชีวิต และตนเองยังเชื่ออีกว่าผลงานเพลงของอาจารย์ จะไม่ได้อยู่แค่ยุคนี้ แต่จะอยู่ในใจทุกคนตลอดไป

ไผ่ พงศธร ยังบอกว่า ถ้าเกิดเป็นไปได้ก็อยากไปกราบเท้าอาจารย์พรศักดิ์เป็นครั้งสุดท้าย แต่ช่วงนี้ก็มีงานถ่ายละคร หากไปไม่ได้ก็คงต้องส่งเป็นกำลังใจไปให้ แต่เชื่อว่าสิ่งที่ได้โพสต์ไปเชื่อว่าอาจารย์น่าจะรับรู้ และขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัวอาจารย์อีกครั้ง ตนเองเข้าใจ กับการสูญเสียครั้งนี้มากๆ เพราะตนเองก็เคยสูญเสียคนที่รักอย่างคุณพ่อไปในกรณีแบบนี้เช่นเดียวกัน และการเกิดหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน มันเป็นอะไรที่คาดการณ์ไม่ได้จริงๆ แต่เชื่อว่าคุณหมอก็ทำเต็มที่แล้ว มันไม่สามารถโทษใครได้เพราะมันเป็นอุบัติเหตุที่รวดเร็วมากจริงๆ

413224

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดประวัติซุปเปอร์สตาร์เพลงอีสาน พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของฉายาไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร
- เบิร์ด ธงไชย อาลัย พรศักดิ์ ส่องแสง 30 ปีที่ผ่านมาไม่เคยลืม "สาวจันทร์กั้งโกบ"
- โตโน่ ภาคิน อาลัย พรศักดิ์ ส่องแสง “แรงบันดาลใจ ความภูมิใจ ความฮักของคนอีสานทุกคน”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส