พิสูจน์ตัดเชือกโรยตัว ตอบสงสัยมือพิเรนทร์ ตร.เตรียมหมายสาวชั้น 21 โทษฐานพยายามฆ่า (คลิป)

16 ต.ค. 64

จากกรณีวันที่ 14 ต.ค. 64 ผู้ใช้แอปพลิเคชัน TikTok @nice2515 เผยคลิปขณะที่พนักงานซ่อมผนังบนตึกสูง กำลังโรยตัวลงมาจากด้านบนคอนโดฯ และขอผ่านห้องออกไปข้างนอก เนื่องจากถูกตัดเชือกที่ใช้ทำงานไปบางส่วน ทำให้ต้องรีบหนีเอาชีวิตรอดโดยด่วน

102630261320

 

ต่อมานายจ้างของพนักงานซ่อมผนัง ได้เข้าเเจ้งความกับตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อเอาผิดกับคนที่ตัดเชือก ตามที่นำเสนอข่าวไปเเล้วนั้น

 

654515

ล่าสุด วันที่ 16 ต.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี พบวันนี้บรรยากาศที่ สภ.ปากเกร็ด ในช่วงสายจนถึงบ่าย ฝ่ายนิติบุคคลประจำคอนโดฯ​ พร้อมด้วยช่างประจำอาคาร เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยการสอบปากคำใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง

982681

พันตำรวจเอกพงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยว่า จากการสืบสวนและสอบสวน ขณะนี้พบตัวบุคคลผู้ต้องสงสัยก่อเหตุตัดเชือกโรยตัวของช่างซ่อมผนังอาคารแล้ว คาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยมีพยานหลักฐานเป็นพยานแวดล้อม ทั้งบุคคลและภาพจากกล้องวงจรปิดบางส่วน

929648

ส่วนเชือกที่ขาดนั้น จะสืบค้นทางนิติวิทยาศาสตร์ จากการตรวจดีเอ็นเอ และรอยตัด หรือรอยจับเชือก ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งไปยังกองพิสูจน์หลักฐานสํานักงานตํารวจแห่งชาติ เพื่อทำการตรวจสอบแล้ว

563478

สำหรับผู้ต้องสงสัยรายนี้ เป็นหญิงวัยกลางคนอายุประมาณ​ 40-45 ปี อาศัยอยู่ที่ชั้น 21 ของคอนโดดังกล่าว เบื้องต้นปฏิเสธ อ้างไม่รู้ไม่เห็นกับเรื่องดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอเชิญตัวมาสอบสวนที่โรงพัก แต่เจ้าตัวไม่ยินยอม ดังนั้นพนักงานสอบสวนจึงเตรียมออกหมายเรียก หญิงสาวคนดังกล่าวมาสอบปากคำต่อไป

911118

ขณะที่วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกนิติบุคคลของคอนโดดังกล่าวมาสอบปากคำถามในประเด็นลูกบ้านของคอนโด โดยเฉพาะชั้น 21 มีจำนวนกี่ห้อง แต่ละห้องมีผู้พักอาศัยกี่คน และในวันเวลาเกิดเหตุ แต่ละห้องมีคนอยู่กี่คน และผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญ อยู่ ที่ห้องหรือไม่ หากผลการสืบสวน และผลจากนิติวิทยาศาสตร์ออกมาตรงตามที่ตั้งข้อสงสัยไว้ คดีนี้ตำรวจพร้อมแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ และพยายามฆ่าได้ทันที

ขณะเดียวกัน พลตำรวจตรี ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เดินทางมาติดตามความคืบหน้าทางคดี ที่ สภ.ปากเกร็ด พร้อมเปิดเผยว่า ในคดีนี้มั่นใจว่าทางตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดผู้ก่อเหตุได้ พร้อมกันนี้ได้กำชับในเรื่องการทำงาน ให้รอบคอบเเละรัดกุมที่สุด เชื่อว่าคดีจะคลี่คลายเร็ว ๆ นี้

301997

นายสอง อายุ 21 ปี แรงงานชาวเมียนมา ช่างซ่อมบำรุงอาคาร ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้รู้สึกเหมือนมีคนมาดึงเชือก จึงก้มมองลงไปดู และเห็นอย่างชัดเจนว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 40 ปี ดึงเชือกเข้าไปภายในตัวอาคาร เเละเมื่อก้มลงไปมองอีกรอบ ก็เห็นว่าเชือกขาดไปเเล้ว ตนเองรู้สึกหวาดกลัวมาก จนกระทั่งมีพลเมืองดีที่เป็นเจ้าของคลิปช่วยเหลือให้ตนเข้าไปในห้อง จึงรอดชีวิตมาได้

 

775115

ภายหลังเกิดเหตุ ตนเองเเละนายจ้าง ได้ไปเคาะห้องเพื่อสอบถามหญิงรายดังกล่าว ถึงเหตุผลที่ตัดเชือก โดยหญิงรายนี้อ้างว่าไม่รู้ไม่เห็น ไม่ได้ทำ เเต่หลังจากนั้นปรากฎว่าหญิงรายนี้ได้โทรไปเเจ้งฝ่ายนิติบุคคลว่ามีคนมาโรยตัวเชือกผ่านห้อง รู้สึกเหมือนถูกคุกคาม เเละไม่รู้ว่ามีช่างมาทำงาน ตนยืนยันว่า ก่อนที่ตนเองและช่างทุกคนจะมาทำงานที่คอนโดเเห่งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติบุคคลได้ประกาศแจ้งเตือนลูกบ้านอย่างชัดเจนแล้วว่าจะมีช่างเข้ามาซ่อมอาคารในวัน เวลาดังกล่าว ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่หญิงรายนี้จะไม่ทราบว่านี่คือเชือกของช่างที่มาซ่อมอาคาร เเต่ก็ยังตัด

เบื้องต้น ข้าเเจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด มั่นใจว่าหญิงรายนี้คือคนก่อเหตุ หลังจากทราบว่าคดีมีความคืบหน้าก็รู้สึกดีใจ ยืนยันจะเอาเรื่องกับผู้ก่อเหตุถึงที่สุด สภาพจิตใจตอนนี้ถึงเเม้ตนเองจะสามารถกลับมาทำงานได้เเล้ว แต่ภาพในวันเกิดเหตุยังติดตา ความรู้สึกหวาดกลัวในตอนนั้น ยังคงฝังลึกอยู่ในใจ ทำให้ตอนนี้รู้สึกขวัญผวา ระเเวงทุกครั้งเวลามีคนมาโดนเชือก ส่วนคอนโดแห่งนี้ ตนเองเพิ่งเคยมาทำงานครั้งเเรก หลังจากนี้หากผู้ก่อเหตุยังอาศัยอยู่ที่นี่ ก็คงไม่กล้ามาทำงานอีกเเล้ว

633185

ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมายังไซต์งานแห่งหนึ่ง นายสรัญพงศ์ ประไพเมือง อายุ 28 ปี และนายตะวัน วิศวกร ได้เล่าว่า จากเหตุการณ์ที่ช่างทาสีโรยตัวถูดตัดเชือกนั้น ได้ทำการทดลองโดยเชือกไนล่อนหนาขนาด 20 มิลลิเมตร รองรับน้ำหนักได้ประมาณ 3-4 ตัน โดยใช้อุปกรณ์ในการตัดถึง 2 อย่าง อย่างที่ 1 ใช้ คัตเตอร์ ตัดใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 15 วินาที ทำให้สามารถตัดขาดได้อย่างรวดเร็ว

925343

ส่วนอุปกรณ์อย่างที่ 2 โดยใช้กรรไกร จะใช้ระยะเวลานานถึง 2 นาที ก็ยังไม่สามารถตัดให้ขาดออกจากกันได้ โดยต้องเปลี่ยนมือถึง 2 คนในการช่วยตัด ก็ไม่สามารถตัดเข้าถึงแกนกลางของเชือกได้ คาดว่าอาจต้องใช้ระยะเวลากว่า 5 นาที ในการตัดให้ขาดออกจากกันได้ เบื้องต้น ถ้าเกิดว่ามีการถ่วงน้ำหนักหรือโรยตัวเอาไว้นั้น มีโอกาสที่ระยะเวลาในการใช้คัตเตอร์ตัดอาจจะใช้เวลาได้รวดเร็วกว่า 15 วินาทีอย่างแน่นอน

893253

ด้าน น.ส.วริยา สวัสดิ์วิมล อายุ 34 ปี หัวหน้างานของนายสอง กล่าวถึงพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุว่าในเมื่อทราบอยู่เเล้วว่าเชือกดังกล่าวใช้ในการโรยตัว เเต่ก็ยังตัด ส่วนตัวจึงเชื่อว่าเล็งเห็นผลถึงชีวิต ดังนั้นจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ซึ่งหลังจากทราบข่าวว่าตำรวจมีพยานหลักฐานเอาผิดก็รู้สึกดีใจ ส่วนตัวอยากถามคนก่อเหตุว่าทำไปเพื่ออะไร ไม่สงสารคนทำงานบ้างหรือชีวิตคนทั้งคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส