คลิปแฉ! ผับดังเปิดฝ่าเคอร์ฟิวฉี่ม่วงอื้อ หลุดอีกตีกันในผับลากปืนโชว์กร่าง แจงปืนปลอมพกขู่คนยุ่งสาว (คลิป)

15 ต.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว2" โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ในผับแห่งหนึ่ง ย่านปทุมธานี ซึ่งเปิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีเรื่องทะเลาะกันในผับ โดยมีผู้ชายถือปืนขู่คนในผับ พร้อมระบุว่า "เปิดคลิปลับเหตุการณ์เมื่อ 2 -3 วันก่อนที่ผับแห่งหนึ่งในปทุมธานี หลังมีการทะเลาะวิวาทขัดแย้งกับกลุ่มคู่อริ จึงตั้งใจคว้าปืนอาก้าบุกเขัามาในผับ ซึ่งทุกคนรู้ว่าแก๊งนี้เป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลพัวพันกับการค้ายาเสพติดในพื้นที่"

809249482957

จากคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทีมข่าวได้มีการตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดในผับแห่งหนึ่ง ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ.สระบุรี เชื่อได้ว่าเป็นคลิปวันก่อนเกิดเหตุ ตามรายงานข่าวล่าสุดของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ชุดปราบปราม ของสภ.หนองแค ได้เข้าปิดล้อมจับกุมนักท่องราตรีในผับได้ 212 คน ที่เข้ามามั่วสุมเสพยาเสพติด และเปิดเพลงเสียงดัง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 10 ต.ค.64

851263

ล่าสุดวันที่ 15 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รับการติดต่อจากหนึ่งในฝั่งของผู้ก่อเหตุ ได้ติดต่อเข้ามาขอชี้แจงผ่านวิดีโอคอล โดยนายบอส (นามสมมติ) เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าเป็นพวกของตนจริง และคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่เกิดขึ้นได้ประมาณ 1- 2 สัปดาห์แล้ว ในวันเกิดเหตุไปที่ร้านดังกล่าว 3 คน เนื่องจากคนที่ถือปืนเป็นรุ่นพี่ชวนไปเที่ยวที่ร้านแห่งหนึ่งในจ.สระบุรี

604183164583

ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าปืนที่เห็นเป็นปืนบีบีกัน นำไปเพื่อขู่คู่กรณีเท่านั้น ส่วนตนเป็นคนที่พูดว่า "อย่าถ่ายคลิป ๆ สาเหตุที่พูดไปเพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราว มันเป็นเรื่องผัวเมีย คนอื่นไม่เกี่ยวครับ" ซึ่งวันนั้นตนไปกันแค่ 3 คน แต่ฝั่งคู่กรณีอยู่กันมากกว่า 30 คน ตนขอยืนยันว่าไม่ได้ยิงปืนอะไรทั้งสิ้น แต่ยอมรับว่าได้ชกต่อยคู่กรณีไป 2-3 หมัด วันนั้นเคลียร์เงินให้คู่กรณีและชดใช้ความเสียหายไปหมดแล้ว และเหตุการณ์นี้ไม่ได้มีการแจ้งความแต่อย่างใด

219389503677

สำหรับเรื่องฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนก็ไม่รู้ว่าเขาจะเปิดได้หรือไม่ เพราะว่าพวกของตนไปเที่ยวสถานที่ดังกล่าวเป็นครั้งแรก หลังเกิดเหตุสอบถามคนรู้จักที่ไปได้ความว่า เป็นร้านคนรู้จักและขอเปิดจัดเลี้ยงวันเกิดเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากจะถามคนที่ปล่อยคลิปออกไปว่า "ทำไมต้องเผือกเรื่องชาวบ้านด้วย ต้องการอะไรกันแน่ เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องของผัวเมีย ผมยืนยันอีกครั้งว่าปืนที่เห็นในคลิปเป็นปืนบีบีกัน และ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สระบุรีไม่ใช่ปทุมฯ"

906929

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มาพบว่าผับปิดเงียบ ไม่มีแม้แต่ รปภ. เฝ้ายาม แต่ทีมข่าวได้พูดคุยนางวรรณรส (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ในช่วงแรก ๆ เห็นผับแห่งนี้มีการโพสต์เชิญชวนโปรโมตให้ทุกคนมาเที่ยว เพราะใกล้จะได้เปิดแล้ว และพบว่ามีเตรียมความพร้อม ทั้งการทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

ช่วงเวลาที่ผ่านมา ร้านอาหารในย่านนี้และร้านของตน ก็จะเปิดประมาณ 10.00-20.00 น. และเวลา 22.00 น. จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค แสะเวียนมาตรวจ ตามวงรอบสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ซึ่งทุกอย่างก็ปกติดี แต่ร้านค้าในย่านนี้ก็ยังเงียบเหงา หลังจากนั้นต้นเดือนต.ค.64 ตนก็พบว่าผับแห่งนี้เปิดบริการ โดยมีจะผู้เข้ามาใช้บริการตั้งแต่ 21.30 - 24.00 น. ซึ่งตนก็ยังรู้สึกงง ๆ และไม่แน่ใจว่าเป็นการทำตามมาตรการของรัฐหรือไม่ เพราะวันที่รัฐบาลประกาศผ่อนคลายล่าสุดก็ไม่ชัด

510943

เมื่อผับเปิดย่านนี้ก็คึกคักขึ้นมาทันที ตนจึงคิดว่าคงเปิดได้แล้ว เพราะมองว่าเป็นผลดีต่อผู้ประกอบการทุกคน เศรษฐกิจก็น่าจะดีขึ้น พบว่าพ่อค้าแม่ค้าย่านนี้ขายดีขึ้น แต่ไม่นานมาช่วงประมาณวันที่ 10 ต.ค.64 ในวันนั้นเห็นคนมากันเยอะมากกว่า 200 คน ก็ตกใจเหมือนกันที่มาเที่ยวกันเยอะมาก ๆ ซึ่งในช่วงนั้นก็จะได้ยินเสียงคนคุยกันเสียดัง คิดว่าคงเป็นวัยรุ่นคุยกันธรรมดา รวมถึงในคลิปที่ปรากฏว่ามีคนถือปืนบุกเข้าไป ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นวันนั้นหรือไม่ เพราะจริง ๆ หน้าร้าน จะมีรถจอดเยอะ ข้างในค่อนข้างมิดชิด จึงไม่ได้ยินเสียงว่ามีเหตุอะไรเกิดขึ้นหรือไม่

725292

ขณะเดียวกันในคืนนั้น ก็พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมแก๊งปาร์ตี้ จำนวนกว่า 200 คน พบว่าเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีจำนวนหลายคน จึงมารู้ภายหลังว่าเป็นการฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาเที่ยว ดังนั้นในมุมตนมองว่าการเปิดผับฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน คงเป็นความอัดอันของผู้ประกอบการ เพราะถูกสั่งปิดมานาน หนี้สินต่าง ๆ และค่าใช้จ่ายส่วนตัวทุกวันสูงขึ้น มีการแบกรับภาระปากท้องของพนักงาน ตนยอมรับว่าค่อนข้างที่จะตกใจ และไม่คิดว่าเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม ในใจลึก ๆ ของตนมองว่าอยากให้สถานการณ์ดีกว่านี้ ส่วนการเปิดบริการอยากให้เปิดไว ๆ เพราะทุกส่วนแย่มาก และในทางที่ดีอยากให้ผู้ประกอบการทุกคนทำตามาตรการตามระเบียบที่รัฐบาลออกมา ตนเชื่อว่าถ้าทุกคนรักษากฎดูแลกฎทุกอย่างจะเข้าสู่ความสงบได้เร็วขึ้น และทุกคนจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส