พนังกั้นน้ำชี ในร้อยเอ็ด ขาดเป็นทางยาวกว่า 10 เมตร น้ำทะลักไหลเข้าพื้นที่

15 ต.ค. 64

พนังกั้นน้ำชี ในร้อยเอ็ด รับมวลน้ำจากตอนบนไม่ไหวขาดเป็นทางยาวกว่า 10 เมตร น้ำไหลเข้าพื้นที่ ชาวบ้านต่างวิตกหากมวลน้ำเพิ่มขึ้นมากกว่านี้หวั่นจะท่วมหมู่บ้าน ขณะที่ทหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผู้นำชุมชนเร่งสำรวจและแจ้งเตือนชาวบ้านเตรียมขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง

หลังจากมวลน้ำชีจาก จ.ชัยภูมิ ไหลท่วมพื้นที่ จ.ขอนแก่น และ จ.มหาสารคาม ก่อนเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ ต.ม่วงลาด ซึ่งเป็นตำบลแรกของ จ.ร้อยเอ็ด ที่อยู่ริมแม่น้ำชีรวมทั้งพื้นที่ อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวานที่ผ่านมา จังหวัดร้อยเอ็ดพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบสถานการณ์และวางแผนให้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้วนั้น

1634264673718

เมื่อวันที่ (14 ต.ค.2564) ระดับน้ำในลำนำชีเพิ่มสูงขึ้นกว่า 40 ซม.ทำให้พนังกั้นน้ำบริเวณบ้านดินแดงหมู่ 3 ต.ดงสิงห์ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ขาดเป็นทางยาวกว่า 10 เมตร น้ำไหลทะลักเข้าพื้นที่ใกล้หมู่บ้านและส่อจะขาดเพิ่มอีกในจุดใกล้กัน ชาวบ้านมีความวิตกกังวลว่าหากมวลน้ำเพิ่มขึ้นมากกว่านี้อาจเข้าท่วมหมู่บ้านได้

1634264558834

วันเดียวกันทหารจาก มทบ.27 คณะผู้บริหาร ต.ดงสิงห์ เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ ต.ดงสิงห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งตรวจสอบความเสียหายเพื่อรายงานฝ่ายที่เกี่ยวข้องและช่วยขนย้ายสิ่งของเครื่องมือทำการเกษตรหนีน้ำ พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนเตรียมขนย้ายสิ่งของสัตว์เลี้ยงไว้ที่สูง

1634264531601

ขณะเดียวกัน ที่พนังกันน้ำชีบ้านแซงแหลม ต.แสนชาติ อ.จังหาร ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อดันได้มีทหารจาก มทบ.27 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และชาวบ้านต่างเร่งช่วยกันนำกระสอบทรายไปอุดประตูระบายน้ำจากน้ำชีในหลายจุดเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและหมู่บ้านซึ่งอยู่ต่ำกว่าอย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ