พี่ฉอด - ขวัญ เปิดใจหลังกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

14 ต.ค. 64

หากย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว มีเหตุการณ์หนึ่งที่เป็นข่าวครึกโครม กับกรณีที่อยู่ๆนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี ก็เทกองละครของพี่ฉอด แบบสายฟ้าแล่บ จนทำให้พี่กู่ ผู้กำกับละครเรื่องดังกล่าวออกมาโพสต์เหน็บเบาๆ หลายคนเลยคิดว่าคงไม่มีโอกาสที่จะได้โคจรกลับมาร่วมงานกันอีกแล้ว แต่ปรากฏว่า ตอนนี้ ขวัญ อุษามณี เล่นละครกับพี่ฉอดถึง 2 เรื่อง แถมเรื่องหนึ่ง พี่กู่ ก็เป็นผู้กำกับอีกด้วย!

1634197714606

วันนี้ได้เจอทั้งพี่ฉอด และสาวขวัญ พร้อมกันในการฟิตติ้งละครเรื่องใหม่ของทางอมรินทร์ ทีวี อย่างสามีเงินผ่อน ก็เลยถามถึงเรื่องนี้

โดย พี่ฉอด เผยว่า ตนไม่ได้เป็นคนมีความยึดติดอะไร โดยสิ่งที่ตนอยากได้มากที่สุดคืออยากทำงานให้มันดีที่สุด เพราะฉะนั้นการที่พวกตนได้กลับมาทำงานร่วมกัน ก็หวังว่าผลงานจะออกมาดี แล้วตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว

ด้าน ขวัญ เผยว่า เหตุการณ์ที่ผ่านมาตนก็ได้อธิบายให้ พี่ฉอด ฟังไปแล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้น ตนก็ขอขอบคุณด้วยที่เปิดใจรับฟัง ซึ่งวันนี้ที่มีโอกาสได้กลับมาทำงานด้วยกัน ตนก็รู้สึกสนิทใจกันเหมือนเดิม อีกอย่างตนรู้สึกว่าตนเป็นเด็กจะผิดจะถูกตนก็ต้องขอโทษ แล้วตนก็ให้ความเคารพผู้ใหญ่ทุกท่านด้วย

สำหรับกับพี่กู่ ที่ได้ร่วมงานกันอีกครั้ง ขวัญ ก็บอกเลยว่า พี่กู่ก็เป็นครูในชีวิตของตนอีกคนหนึ่ง ที่ผ่านมาตนไม่เคยเจอพี่กู่เลย ไม่เหมือนคนอื่นที่ตนเคยเจอมาตั้งแต่เด็ก แต่พอร่วมงานกันแล้ว พี่กู่เลยกลายเป็นครูในชีวิตเราอีกคน เขามีมิติมุมมองใหม่ๆ ตนเป็นนักแสดงก็เหมือนน้ำที่รอให้พี่กู่เติมให้เต็มตลอด

1634197695652
การกลับมาร่วมงานกับขวัญเป็นไงบ้าง?
พี่ฉอด: "มันก็เพิ่งเริ่มงานกัน แต่ในช่วงระยะที่ผ่านมาก็จะมีการทำเวิร์กช้อปให้นักแสดงได้ลองไปเข้ากับบท ก็สนุกสนานกันดี"

อย่างก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่ามีปัญหากันได้มีการเคลียร์ใจกันไหม?
พี่ฉอด: "คือตั้งแต่ตอนที่มัน มีข่าวต่างๆนานา คือมันก็ไม่ได้มีอะไร คือสำหรับตัวพี่น้อง ๆหลายคนอาจจะรู้จักว่าพี่เป็นคนที่ไม่ได้เป็นมีความยึดติดอะไรใดใดทั้งสิ้น สิ่งที่อยากได้มากที่สุดคืออยากทำงานให้มันดีที่สุด

เพราะฉะนั้นเราได้มีโอกาสมาร่วมงานกับน้อง คุยกันแล้วเขาก็เหมาะกับบทนี้มากๆเลย แล้วก็ได้เริ่มทำงานด้วยกันมา ก็ต้องบอกว่าสิ่งใดใดที่มันเกิดขึ้นมันเรียกว่ามีจังหวะเวลา เรื่องราวอะไรต่างๆที่มันเกิดขึ้นในบางจุด แล้วมันก็ถูกนำเสนอออกมาเยอะแยะ แต่พี่ว่าความเป็นจริงในชีวิตแล้วพี่ว่าบางทีเราก็ไม่ควรจะไปยึดติดอะไรมากมายขนาดนั้น มันก็เป็นแค่เหตุการณ์

เหตุการณ์หนึ่งที่มันเกิดขึ้น แต่ชีวิตเราก็ต้องเดินต่อไปอ่ะเนาะ ก็อยากจะทำงานของเราให้มันดีต่อไป สิ่งที่พี่กับขวัญกลับมาเจอกันในวันนี้เรามีความตั้งใจดีที่อยากจะทำงานให้มันดี คือพวกเราทางทีมงานก็สนุกกับการทำงานกันต่อโดยที่ไม่ได้มีอะไรใดใดทั้งสิ้น"

ตั้งแต่มีข่าวมาทางขวัญเองได้คุยหรือได้อธิบายในส่วนของเรายังไงไปกับทางพี่ฉอด?
ขวัญ: "ได้พูดในส่วนของด้านขวัญ แต่เราก็จะเป็นในพาร์ทของนักแสดง ในแต่ละพาร์ทของชีวิตเรา เราก็ต้องให้ความรับผิดชอบในหน้าที่ของเราในแต่ละช่วงโอกาสนั้นๆ ณ ตอนนั้นเราก็ทำเต็มที่และรับผิดชอบของเราในพาร์ทที่ผ่านมา

แต่ว่าตอนนี้หน้าที่ของเราที่สามารถทำได้เราก็ยังยืนยันทำอยู่ ด้วยความเคารพที่เรามีให้ผู้ใหญ่ในวงการทุกท่านเลย เฉพาะทางพี่ฉอดหรือว่าพี่เอสเราก็ให้ความเคารพหมดเลย เราก็ต้องขอบคุณด้วยที่พี่ฉอดกับพี่เอสเปิดใจรับฟัง คือเราเป็นนักแสดง อะไรที่มันอยู่ในความรับผิดชอบของเราเราก็ทำให้เต็มที่"

1634197462677_1

พอเราได้มาร่วมงานกับพี่ฉอดอีกครั้งเราคิดไหมว่าทำไมพี่ฉอดถึงเรียกเราให้มาร่วมงาน?
ขวัญ: "คำว่าโอกาสหรือไม่โอกาสมันเป็นพาร์ทที่ผู้คนภายนอกเข้าใจกับเรื่องบริบทของหน้าที่เราในการทำงาน เพียงแต่ว่าในวงการไม่ว่าเราจะอยู่สังกัดไหนก็แล้วแต่ ผู้ใหญ่เราต้องให้ความเคารพทุกท่าน รุ่นพี่รุ่นน้อง มันเป็นสังคมวัฒนธรรมไทย

ส่วนเรื่องของสังกัดมันก็จะเป็นตามวาระเป็นของบริบทไป พอถึงเวลาช่วงหนึ่งที่เรามีโอกาสได้มาทำหน้าที่ด้วยกัน เราก็รู้สึกสนิทใจกันเหมือนเดิม เพราะว่าเราเป็นเด็กจะผิดจะถูกเราก็ต้องขอโทษ แต่เราก็ต้องอธิบายในพาร์ทของเรา"

ก็สบายใจเรียกว่าได้เคลียร์กันไปแล้วไม่มีอะไรติดค้าง?
ขวัญ: "เรื่องข่าวไม่ใช่ทำให้ขวัญไม่สบายใจ แต่สิ่งที่ทำให้ขวัญสบายใจคือตัวพี่ฉอดกับพี่เอส คือเราอยู่ในวงการมาแล้วพี่ฉอดกับพี่เอสก็เป็นบุคคลอยู่ในวงการที่อาวุโสที่เราให้ความเคารพ คือข่าวมันเป็นไปตามกระแสอยู่แล้ว แต่ว่าในใจของเรา ขอให้พี่ฉอดกับพี่เอสเข้าใจเราก็พอ"

ด้านพี่เอส พอมาร่วมงานกับขวัญเป็นไงบ้าง?
เอส:"ความตั้งแต่ในการทำงานดีครับแต่สติก็จะโก๊ะหน่อยนะครับ สิ่งที่มันเกิดขึ้นสำหรับตัวพี่มันไม่ได้มีปัญหา พี่ก็เข้าใจว่าของการนำเสนอของสื่อที่เรื่องแค่นี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมดาของวงการ วันนี้เราโฟกัสที่เรื่องของงานกับปัจจุบันมากกว่า วันนี้เรามีโอกาสได้ร่วมงานกันแล้ว น้องเขาก็ให้เกรียติมาร่วมงานกับทาง CHANGE2561

สิ่งที่เราต้องการคือทำงานให้มันออกมาดี เพราะว่าผลลัพธ์มันก็จะได้กับเราทั้งสองฝั่ง น้องได้บทที่ดี นักแสดงก็อยากได้บทที่ดีไม่มีอะไรมากกว่านั้น อย่างทางเราเป็นผู้ผลิตเราก็อยากได้นักแสดงที่มีความพร้อมและความตั้งใจในการมาทำงาน

สามารถมาสวมบทบาทที่เราทำบทมาอย่างดี เพราะเราก็อยากจะให้มีนักแสดงที่มาถ่ายทอดได้ อย่างตัว นุช ขวัญเหมาะจริงๆ เสื้อผ้าหน้าผมของเธอที่ออกมามันต้องเฟียต ซึ่งมันโอเค เขาสวย โอเคครับ"

1634197642619

อีกคนหนึ่ง ที่ขวัญมีข่าวมีปัญหาทคือ พี่กู่ ผู้กำกับตอนนี้มาทำงานด้วยกัน กลายเป็นเข้าขา แฮปปี้ไปเลย?
ขวัญ: "อ้าวไม่ดีใจ แฮปปี้ก็ไม่ได้ว่างั้น (หัวเราะ) คือพี่กู่ก็เป็นครูในชีวิตของเราอีกคนมส่วนตัวเราไม่เคยเจอพี่กู่เลย ไม่เหมือนคนอื่นที่เราเคยเจอมาตั้งแต่เด็ก แต่พอร่วมงานแล้วพี่กู่เลยกลายเป็นครูในชีวิตเราอีกคนนึงในอีกมิติมุมมองใหม่ๆ คือเราเป็นนักแสดงเราก็เหมือนน้ำที่รอให้พี่กู่เติมให้เต็มตลอด"

คาดหวังขนาดไหน เพราะนางเอกที่มาเล่นกับพี่ฉอด ผู้จัดมือทอง ปังทุกคน?
ขวัญ: "เราทำงานเราไม่ได้มองผลลัพธ์ต้องนั้น เรามองกันที่เริ่มสตาร์ทอัพ เริ่มต้นและในระหว่างการทำงาน คือถ้าข้างหน้ามันประสบความสำเร็จก็ถือว่าเป็นกำไรกับชีวิตขวัญ แต่ ณ ปัจจุบัน

การเริ่มต้นการทำงาน ขวัญได้ครูได้ผู้ใหญ่เข้ามาเพิ่มในชีวิตเรา สิ่งที่ขวัญได้คือขวัญได้เริ่มใหม่ มายเซ็ต ขวัญได้วิชา แล้วก็ได้งานที่น้อยมากที่จะมีการเวิร์กช็อปประมาณ 10 กว่ารอบ ความตั้งใจของโปรโมชั่นของทางพี่ฉอดพี่เอสและทุกๆคนคือมากกว่า 100 แล้วขวัญรู้สึกว้าวและเอ็นจอยแล้วมีความสุข มีเอนเนอร์จี้ในการทำงาน”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส