แก๊งหลอกกู้เงินออนไลน์ เหิม! คิดตุ๋น ตำรวจ พอโดนจับได้ ห้าวท้าถอดเครื่องแบบใส่เดี่ยว

14 ต.ค. 64

แก๊งหลอกกู้เงินออนไลน์ สุดเหิม! คิดตุ๋นแม้กระทั่ง ตำรวจ พอโดนจับได้ ลายออก ยกแก๊งโทรมาถล่มด่า ท้าถอดเครื่องแบบมาต่อยกัน

วันที่ 14 ตุลาคม 2564 เงินกู้ออนไลน์เหิมหนัก ล่าสุดคิดจะตุ๋นแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่พอเจอคำตอบปฏิเสธ ไม่กู้เท่านั้นเองลายออก ยกพวกโทรมาด่าถล่มทางโทรศัพท์แถมท้าถึงเป็นตำรวจก็ถอดเครื่องแบบมาต่อยกัน ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยเมื่อ
ดาบตำรวจภาวัต ปัญญานิชกุล ตำแหน่งผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.บึงสามพัน ได้ถูก 1 ในแก๊งเงินกู้

ซึ่งใช้วิธีติดต่อมาทางไลน์ในโทรศัพท์ก่อนจะส่งข้อความทักทายพอเหยื่อหลงกลรับเป็นเพื่อนก็จะถูกส่งลิงก์ให้หลอกกู้เงิน ซึ่งดาบตำรวจภาวัต ปัญญานิชกุล เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการติดต่อทางไลน์จากพวกเงินกู้ออนไลน์ ซึ่งตนเองนั้นรู้อยู่แล้วว่าเป็นพวกต้มตุ๋นแต่อยากจะรู้ขั้นตอนของการใช้หลอกลวงเพื่อจะได้เอาไว้เตือนชาวบ้านไม่ให้ตกเป็นเหยื่อจึงได้พิมพ์ข้อความหลอกถามไปว่าจะกู้เงิน 100,000 บาท

มิจฉาชีพ หลอก กู้เงินออนไลน์ ตำรวจ

เท่านั้นแหละแก๊งเงินกู้ออนไลน์ก็ส่งข้อความกลับมาว่าจะมาหาที่บ้านและพยายามจะตื้อให้ ดาบตำรวจภาวัต ปัญญานิชกุล ทำเรื่องกู้เงินแต่ให้ทำตามขั้นตอนซึ่งทางดาบตำรวจภาวัต ปัญญานิชกุล เองมองเห็นว่าการกรอกข้อมูลส่วนตัวให้กับทางพวกเงินกู้ออนไลน์เกรงจะเสียเปรียบทางกฎหมายจึงได้ปฏิเสธไปว่าไม่กู้แล้ว เพราะตนเองเป็นข้าราชการตำรวจ พอจะมีเงินอยู่บ้าง

เท่านั้นแหละบรรดาแก๊งเงินกู้ออนไลน์เกิดความไม่พอใจต่างสลับสับเปลี่ยนเบอร์โทรฯ มาหาทั้งต่อว่าทั้งด่าทอแถมท้าให้ถอดเครื่องแบบมาต่อยกัน

ทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อกลับไปยังหมายเลขโทรศัพท์ทั้ง 5 เบอร์ที่มีการโทรมาหา ดาบตำรวจภาวัต ปัญญานิชกุล แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ โดยมีข้อความตอบกลับแต่เพียงว่าเป็นหมายเลขที่บังไม่ได้เปิดให้บริการในระบบก็ถือเป็นเรื่องที่ต้องฝากเตือนกันไว้ สำหรับประชาชนที่คิดจะกู้เงินในระบบออนไลน์ให้ศึกษาดูให้ดีเพราะนี่ขนาดระบุตัวตนว่าเป็นข้าราชการตำรวจยังโดนขนาดนี้แล้วถ้าเป็นชาวบ้านจะโดนกระทำขนาดไหน

มิจฉาชีพ หลอก กู้เงินออนไลน์ ตำรวจ

จากการสอบถาม ดาบตำรวจภาวัต ปัญญานิชกุล เล่าว่า ตนเองอยากให้ประชาชนตระหนักถึงภัยระบบของโซเชียลในปัจจุบัน ไม่อยากให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อโดยกรอกข้อมูลไปโดยไม่รู้ตัวว่าเขาเอาประวัติของเราไปทำอะไรที่ผิดกฎหมาย

แรกเริ่มกลุ่มเงินกู้ออนไลน์ได้ติดต่อเข้ามาทางเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัว อ้างว่าทำร่วมกับธนาคารกรุงไทยจะปล่อยเงินให้กู้ แต่ยังไม่บอกจำนวนเงินให้กู้ โดยให้ตนเองไปกดลิงก์แล้วจะทักไลน์มาให้กรอกแบบสอบถาม แต่ตนเองไม่ได้กดไปตามลิงก์ จากนั้นก็มีเบอร์โทรโทรมาเรื่อยๆ 3-4 ครั้งจะให้เรากู้ให้ได้ ซึ่งตนก็ปฏิเสธทุกครั้งจนกลุ่มเงินกู้ด่าตนเองกลับมา ซึ่งตอนนั้นตนเองอยากตรวจสอบพอบอกว่าเป็นตำรวจ ปลายสายบอกไม่กลัวแถมท้าถอดเครื่องแบบต่อย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ