ฮาย อาภาพร โดนผลกระทบน้ำท่วมกว่า 200 ไร่ สูญเงินครึ่งล้าน

14 ต.ค. 64

โดนผลกระทบจากโควิด-19 ยังไม่ทันหาย ล่าสุดนักร้องลูกทุ่งเชฟบ๊ะ "ฮาย อาภาพร" ขอเปิดใจในรายการ Z Story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34  กับพิธีกร "ดีเจอ๋อง เขมรัชต์" และ "ฮารุ สุประกอบ" กับการสูญเสียรายได้จากการปลูกมันสำปะหลังบนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ ทำเอาเงินหายไปเกือบครึ่งล้าน อีกทั้งงานนี้ยังเปิดเผยชื่อเพลงในอัลบั้มใหม่ที่แฟนๆ เกือบทั้งประเทศรอฟัง รอแดนซ์กันอย่างใจจดใจจ่อ

s__5521413

ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม
?

ฮาย อาภาพร : ประมาณ 200 กว่าไร่ ปลูกมันสำปะหลัง ข้างล่างที่เตี้ยๆ ก็ปลูกข้าว ทุกๆ ปีก็ทำกันแบบนี้ จริงๆ น้ำเมื่อปี 54 มันก็ท่วมนะ แต่มันท่วมแล้วก็หายไป ตอนนี้น้ำก็ยังขังอยู่อาทิตย์กว่า และขังสามวัน มันสำปะหลังก็ไม่เหลือแล้ว สองวันแรกก็ยังดึงขึ้นมาได้อยู่ รีบเอาออกมาจากดิน เราดึงมันออกมาได้ไม่ถึง 20 ตัน นอกนั้นเน่าหมด


ประเมินความเสียหายได้ไหม
?

ฮาย อาภาพร : ตันละ 2000 น่าจะครึ่งล้านได้ นี่คือเราลงทุนให้ลูกๆ น้องๆ หลานๆ แต่โชคดีข้าวไม่เป็นไร ข้าวเสียหายอยู่ 20%

มีวางแผนบั้นปลายชีวิตไว้อย่างไร?

ฮาย อาภาพร : เราเป็นคนไปๆ มาๆ บ้านตลอด เราเป็นคนติดดิน เกิดจากดิน ก็คงจะอยู่อย่างนั้นบ้าง อย่างนี้บ้าง เราคงไม่ใช้ชีวิตอยู่อย่างนั้นตลอดเวลา ด้วยวัยเรา เราอาจจะเลือกทำงานที่อยากหน่อย เลือกรับงานให้เหมาะสมกับเรา อาชีพนี้ให้ชีวิตเรานะ ทำให้เรามีครอบครัวที่สมบูรณ์ มีเงินมีทองใช้จ่าย


อยู่วงการมากี่ปี
?

ฮาย อาภาพร : อยู่วงการมา31 ปีค่ะ


เจอคนครหาว่าอาชีพนี้เต้นกินรำกิน รู้สึกอะไรบ้างไหม
?

ฮาย อาภาพร : เมื่อก่อนแคร์นะ ความรู้สึกกับปากชาวบ้าน แต่เราก็มาคิดที่เรามีทุกอย่างได้ก็เพราะอาชีพนี้ เมื่อก่อนรู้สึกแต่เดี๋ยวนี้ทำไมหรอคะ มีแต่คนอยากจะวิ่งเข้ามาอาชีพเต้นกินรำกิน


ชอบช่วยเหลือคน เป็นที่มาของดวงเฮง
?

ฮาย อาภาพร : งวดล่าสุดถ้าเราซื้อ เราถูกนะ เพราะมันเป็นทะเบียนรถเราเอง แล้วเลขก็แปลก มันจะออกเป็นเลขใกล้ๆ ตัวเรา เลขบัตรประชาชน เลขวันเกิด งวดหนึ่งเราเคยซื้อลอตเตอรี่เยอะสุด 2000 กว่าใบ แต่เราชอบไปซื้อที่กองสลาก ซื้อไม่วันที่ 30 ก็วันที่ 1 ตอนเช้า พอไปถึงเราก็ต่อแบบซื้อราคาเหมา 65 บาทต่อใบ เราซื้อเยอะเลยได้ราคานี้ งวดนั้นถูกรางวัลที่ห้า 5ใบ ถูกเลขท้ายสามตัวประมาณสาม 10 กว่าใบ และถูกเลขหน้าอีกหลายใบ งวดนั้นซื้อไปประมาณเกือบ 200,000 เวลาเราซื้อเยอะๆ แบบนี้เราตรวจเอง ไม่ให้ใครตรวจนะ มันได้เสียวเวลาเราตรวจเอง มันจะเสียวเอง งวดนั้นได้ 500,000 กว่าบาท เฉลี่ยในการซื้อหวยของเรา ซื้อ 10 ครั้งถูกประมาณ 9 ครั้ง

s__5521414

เคยไปไหว้มูเตรูหรือเปล่า?

ฮาย อาภาพร : เราไหว้ไอ้ไข่อยู่ เรียกไข่ จะเรียกเป็นลูก อย่างวันนี้ก็ชวนมาด้วย ไข่ไปทำงานกับแม่นะ แล้วแม่ของเราจะเห็นทุกครั้งเวลาเรากลับบ้าน เห็นไอ้ไข่วิ่งนำหน้าเราเลย แม่เค้าจะชอบเห็นอะไรแบบนี้ เราเองก็รู้สึกว่าตั้งแต่ไหว้ไอ้ไข่มา เราเองก็มีความสุข อบอุ่นเหมือนไปไหนก็มีคนไปกับเราด้วย บวกกับเราคงไม่มีลูกด้วยมั้ง ก็จะเรียกเค้าเป็นลูก


เมื่อไหร่จะมีเพลงออกมา
?

ฮาย อาภาพร : ทำเสร็จแล้ว 4 เพลง แต่ตอนนี้ไม่มีเวทีไหนให้เราขึ้นเลย ส่วนชื่อเพลงชื่อว่า คอยกะรอ แฟนๆ รอฟัง รอแดนซ์กันได้ ไม่ผิดหวังแน่นอน รออีกนิดสถานการณ์ดีขึ้นได้ฟังแน่นอน

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ใน รายการ Z Story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์ ปรับเวลาออกเวลาใหม่ ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 14.50 น. (เทปใหม่ไม่รีรัน) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส