ไขพิรุธดาบยิงตัวตายปืนซุกตู้ป่วยซึมเศร้า เมียปัดเอี่ยวฆ่า หมอชี้มีโอกาส 2 นาที

12 ต.ค. 64

จากกรณีเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 11 ต.ค. 64 สภ.ตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ได้แจ้งจากเพื่อนข้าราชการตำรวจว่า ดาบตำรวจวิทยา สง่างาม อายุ 45 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราบปฏิบัติหน้าที่สิบเวร ยิงตัวตายภายในพักตำรวจ ด้านหลัง สภ.ตลุกดู่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น

813697884438

ทราบต่อมา พล.ต.ต.ชาญวิทย์ กนกนาก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลทัพทัน ชันสูตรพลิกศพ โดยสภาพศพนอนหงายสวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกกระสุนเจาะเข้าที่หน้าอกด้านซ้าย ตัดขั้วหัวใจตายคาที่ และบริเวณในชั้นตู้สีดำพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นปืนประจำกาย และพบแม็กกาซีนปืนอยู่บนหลังตู้เดียวกันอีก 1 แม็ก

572384

ล่าสุด วันที่ 12 ต.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่วัดหัวงิ้ว ต.เนินมะกอก อ.พยุหคีรี จ.นครสวรรค์ เป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลของ ดาบตำรวจวิทยา สง่างาม อายุ 45 ปี

328878612599

ขณะที่กู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตมาถึงที่วัด สังเกตเห็นว่ามีรถตำรวจตามขบวนมาด้วยจำนวน 2 คัน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังจะนำร่างออกมาจากรถ แม่ของผู้ตายได้ร้องไห้ทันที เพราะยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้

576153

นายประจักษ์ ศรียากูล อายุ 39 ปี เพื่อนสนิทของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนรู้จักผู้ตายมาประมาณ 20 กว่าปีได้ และตนมักจะไปผู้ตายเป็นประจำ และพูดคุยกันอยู่ครั้ง นอกจากนี้ตนมักจะขับรถไปรับไปส่งผู้ตายไปสถานที่ต่าง ๆ เช่น โรงพยาบาล เป็นประจำ เพราะผู้ตายขับรถไม่ค่อยไหว เนื่องจากช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมา หมอวินิจฉัยว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคตับ เพราะดื่มสุราเยอะ ด้วยเหตุนี้ผู้ตายจึงเลิกดื่มเหล้า และตั้งแต่เลิกดื่มแอลกอฮอล์ก็มีอาการซึมอย่างเห็นได้ชัด ทั้งที่จริงแล้วเป็นคนร่าเริงแจ่มใสมาก

334136

ทั้งนี้ ผู้ตายไม่เคยระบายเรื่องเครียดให้ฟัง ส่วนใหญ่จะโทรมาคุยกับคนเล่นกับตน เพื่อให้ตัวเองรู้สึกหายเครียด ครั้งสุดท้ายที่เจอกัน คือเมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 9.00 น. ตนมารับผู้ตายไปทำบัตรประจำตัวประชาชน และมาส่งผู้ตายเวลาประมาณ 12.00 น. กระทั่งมาเกิดเรื่อง ตนก็รู้สึกตกใจมาก เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วเกินไป และก่อนที่จะเกิดเรื่องตนก็ยังพูดคุยกับผู้ตายตามปกติ และผู้ตายไม่ได้พูดเป็นลาง

861422

โดยสาเหตุ ตนเชื่อว่าน่าจะมาจากปัญหาเรื่องสุขภาพมากกว่า เพราะผู้ตายไม่ได้มีปัญหาอื่นร่วมด้วย ทั้งนี้ ช่วงเช้ามืดของวันนี้ ขณะที่ตนกำลังหลับ ตนฝันว่าผู้ตายโทรมาหา แต่ตนไม่ได้รับสาย และพอตื่นมาก็ไม่เห็นว่ามีใครโทรหา แต่ปกติทุกเช้า ผู้ตายจะโทรหาตนเป็นประจำอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตนขอให้ผู้ตายไปสู่สุคติ เพราะผู้ตายเป็นคนดี และเป็นที่รักของทุกคน

887851

รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ให้ข้อมูลว่า จากสภาพศพถูกกระสุนเจาะอกซ้ายตัดขั้วหัวใจ แต่ปืนวางอยู่บนตู้ เจ้าหน้าที่สงสัยว่าทำไมปืนถึงไม่ตกข้างศพ หากมีการยิงอกโดนตำแหน่งหัวใจพอดี หัวใจจะฉีกขาดอย่างรุนแรง จะทำให้เสียชีวิตได้ทันที แต่หากยิงในตำแหน่งที่ไม่โดนหัวใจโดยตรง กระสุนเฉี่ยวกล้ามเนื้อหัวใจ ทำให้กล้ามเนื้อหัวใจฉีกขาดบางส่วนอาจมีเลือดออก หรือไปโดนเส้นเลือดแดงใหญ่หรือขั้วหัวใจจะมีเลือดออก หากมีเลือดออกอยู่ในถุงเยื่อหุ้มหัวใจ 250-300 ซีซี จะทำให้เสียชีวิตได้ แต่หากเลือดไหลเข้าทรวงอกถึง 1,000-1,5000 ซีซี ก็จะทำให้ช็อก และเสียชีวิตได้

825908

ในกรณีนี้ยังไม่เสียชีวิตทันที อาจจะใช้เวลาหลายนาทีถึงจะเสียชีวิต แต่ละคนไม่เท่ากัน อยู่ที่บาดแผลว่าฉีกขาด มากน้อยเพียงไหน บางคนฉีกขาดน้อย ก็อยู่ได้นานกว่าจะเสียชีวิต บางคนมีแผลฉีกขาดมาก อาจจะใช้เวลาไม่นาน 1-2 นาที ก็เสียชีวิตได้ กรณีดังกล่าว คนตายจะเดินไปวางปืนเอง หรือจะเป็นการฆาตกรรม ต้องใช้การตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจเขม่าดินปืน คราบเลือด หรือหยดเลือดต่าง ๆ ตรวจลายพิมพ์นิ้วมือในตัวปืนว่าเสียชีวิตเอง หรือมีผู้อื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส