วิจารณ์ตร.ดักจยย.กลางแยกล้มคว่ำเจ็บ ยันทำตามหน้าที่ ชาวบ้านเห็นรถไม่หยุดให้จับ (คลิป)

11 ต.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "ควายหลุดถนน" เผยแพร่คลิปวิดีโอ ปรากฏภาพนาทีดาบตำรวจ งานจราจร สน.พระโขนง ขณะกำลังยืนปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเย็น บริเวณแยกอ่อนนุช กรุงเทพฯ ซึ่งมีรถจักรยายนต์และรถยนต์ สัญจรไปมาจำนวนมาก แต่จู่ ๆ มีชายหนุ่ม 2 คน ขี่รถออกมาจากถนนอ่อนนุช พบว่าไม่สวมหมวกกันน็อก ดาบตำรวจคนดังกล่าวจึงเรียกให้จอด แต่เด็กหนุ่มไม่จอดรถ กลับขี่พุ่งชนดาบตำรวจจนล้มลงไปกลางถนนพร้อม ๆ กับรถจักรยานยนต์ของเด็กหนุ่ม

516664

โดยผู้โพตส์ระบุข้อความด้วยว่า “กูว่าตำรวจเขาทำถูกนะ ในเมื่อมึงทำผิดกฎจราจร” ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปเกือบ 100 ครั้ง และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากว่า อาทิ “เห็นด้วยที่ตำรวจเรียกคนทำผิดกฎจราจร แต่คนทำผิดจงใจหนี” บางรายก็แนะนำว่า “ตำรวจควรเดินไปใกล้ ๆ ไม่ควรอยู่กลางถนน” จึงเป็นข้อถกเถียงกันในสังคมออนไลน์

858723

ล่าสุดวันที่ 11 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังบริเวณแยกอ่อนนุช ก่อนจะทราบจากตำรวจสายงานจราจร ให้ข้อมูลว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 ต.ค.64 ดาบตำรวจคนดังกล่าวคือ ดาบตำรวจนิรันดร์ แสนสมศักดิ์ เจ้าพนักงานจราจร สน.พระโขนง โดยดาบตำรวจนิรันดร์ บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนวัยรุ่นทั้ง 2 คนถูกเรียกไปสอบสวน ก่อนถูกคุมประพฤติลงโทษให้เป็นจิตอาสาช่วยผู้อื่น

ทั้งนี้ จากการสำรวจบริเวณแยกไฟแดงอ่อนนุช พบมีรถสัญจรไปมาจำนวนมาก โดยเฉพาะรถจักรยายนต์ ส่วนใหญ่ชอบฝ่าไฟแดง และผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายไม่สวมหมวกกันน็อกอีกด้วย 

969849

น.ส.วิมล จันทร์เทียม อายุ 52 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะนั้นเวลา 16.30 น. รถเยอะมากเหมือนอย่างกับวันนี้ เด็กหนุ่มซ้อนรถจักรยานยนต์กันมา แต่ไม่สวมหมวก ตำรวจที่ยืนอยู่ตรงกลางถนนจึงเรียกให้จอด แต่เด็กไม่จอดจึงชนจัง ๆ ซึ่งจุดนี้มีอุบัติเหตุบ่อยครั้งจากการฝ่าฝืนสัญญาณไฟ และส่วนใหญ่จะไปสวมหมวกกันน็อก แต่เหตุชนตำรวจเพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรก เพราะส่วนใหญ่ตำรวจจะไม่ออกมายืนแบบนี้ ถ้ารถไม่ติด 

ขณะเดียวกันตำรวจพยายามบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ที่ไม่เคารพกฎจราจร แต่บางคนก็ขับรถหนีไปเลย บางคนก็ทำผิดซ้ำ ๆ เรื่องนี้ตนจึงเห็นว่าคงไม่สามารถแก้ไขอะไรได้นอกจากตัวนิสัย สำหรับตนอยู่จุดนี้ก็กลัวอุบัติเหตุมาเยือนเหมือนกัน เพราะแต่ละคันไม่ระวังระวัง ขับขี่เร็ว โดยเฉพาะกลุ่มที่ขี่รถส่งอาหาร เคยไปเกี่ยวรถจักรยายนต์ฝรั่งล้ม สุดท้ายสิบล้อลงสะพานมาล้มทับตายคาที่ ตนจึงอยากให้ทุกคนขับขี่รถด้วยความระวัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส