"ทนายประจักษ์ชัย" สวนกลับ "อาม" รับงานเองแล้วจ่ายภาษีหรือไม่? (คลิป)

31 ต.ค. 61
วันที่ 31 ต.ค. 61 "นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องขอให้ตรวจสอบ "นายประจักษ์ เนาวรัตน์" , "นางโยษิตา เนาวรัตน์" และ "น.ส.สุพรรณษา เวชกามา หรือ ลำไย ไหทองคำ" ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ว่าทั้งสามคนมีพฤติการณ์ ร่วมกันฟอกเงิน มีรายได้เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี แต่ไม่เคยเสียภาษี นายบุญถาวร ทนายความ ของนายประจักษ์ชัย กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมาย เพราะนายอัจฉริยะได้เคยบอกไว้แล้วว่าถ้าไม่ยอมเจรจาจะไปฟ้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาษี โดยฝ่ายตนยินดีให้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบได้ แต่ขอถามกลับว่านายอัจฉริยะมีหลักฐานอะไร ทางฝ่ายตนยืนยันว่าเสียภาษีถูกต้อง ความจริงประเด็นที่ทั้งสองฝ่ายกำลังพิพาทกันคือประเด็นลิขสิทธิ์ในตัวศิลปิน ไม่รู้ว่านายอัจฉริยะจะนำเรื่องภาษีมาขู่ทำไม "ลำไย" ก็เสียภาษี แล้ว "อาม" เสียหรือไม่ 6 เดือนนับตั้งแต่อามก้าวออกจากค่าย แล้วรับงานเอง อามเสียภาษีหรือไม่ ในวันพรุ่งนี้ตนจะให้พนักงานค่ายไหทองคำ ตรวจสอบภาษีของอาม รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างแม่ของอามด้วย ขอถามนายอัจฉริยะว่า ได้สอบถามอาม แม่อาม พ่ออาม ว่าได้เสียภาษีหรือไม่
นายบุญถาวร ทนายความของ นายประจักษ์ชัย
ทนายบุญถาวร ขอยืนยันว่าอามเป็นฝ่ายทำผิดสัญญา จากนี้ให้ศาลเป็นผู้วิเคราะห์ว่าอามทำถูกหรือไม่ ถ้าทำถูก อามก็ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายต่อค่ายไหทองคำ แต่ถ้าทำไม่ถูก ที่อามรับงานเองในทุกวันนี้ ก็เก็บเงินนำมาจ่ายค่าเสียหาย
อาม ชุติมา
ทนายบุญถาวรยังบอกอีกว่า ทุกวันนี้ตนได้ให้นักสืบเอกชนตามสืบและเก็บหลักฐานในการรับงานของ "อาม ชุติมา" เมื่ออามไปแสดงที่ใด ก็จะมีรูปภาพมีวิดีโอเป็นหลักฐาน สำหรับค่าเสียหาย 21 ล้าน 6 แสนบาท มีการคิดเผื่ออามรับงานเพิ่มไว้แล้ว เดือนละ 6 แสนบาท (วันละ 2 หมื่นบาท)
นายประจักษ์ชัย ไหทองคำ
นอกจากนี้ ทนายบุญถาวรเผยว่า หาก "อาม ชุติมา" ยอมกลับมาอยู่ค่ายตามสัญญาที่ทำไว้ นายประจักษ์ชัยกล่าวว่า เงิน21ล้าน6แสนบาท แม้แต่บาทเดียวก็ไม่เอา นี่คือความมีน้ำใจของนายประจักษ์ชัย แต่ขณะนี้จิตใจของ "อาม ชุติมา" คงไม่อยากกลับมา ยอมรับว่าขณะนี้ ค่ายไหทองคำก็ยังเป็นห่วงอามในฐานะศิลปินในสังกัด ค่ายยังคอยสอดส่องว่า อามทำงานอย่างไร มีคนรังแกหรือไม่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส