ลุงป่วยอัลไซเมอร์จุดไฟแช็กค้างบึ้มย่างสดสยอง ร้านยัน 15 บาทแต่มีมาตรฐาน (คลิป)

11 ต.ค. 64

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 64​ เมื่อ​เวลา​ประมาณ​ 17.53 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภั ยอบต.ท่าธง ได้รับแจ้ง​จาก​ญาติ โทรแจ้งว่ามี​คุณ​ลุงถูกไฟไหม้​ตามตัว สาเหตุเนื่องจาก​ไฟเช็กจุด​บุหรี่​ระเบิด​ใส่ตัวเอง ทำให้ได้​รับ​บาดเจ็บ จึง​จัดรถฉุกเฉิน​กู้ชีพ อ​บต.ท่า​ธง​รุดไปบ้านผู้ประสบอุบัติเหตุ​ดั่งกล่าว พบผู้บาดเจ็บชื่อนายฤทธิ์ นิลมณี อายุ​ 72 ปี สภาพถูกไฟไหม้ครึ่งตัว สียชีวิตในเวลาต่อมา ที่โรงพยาบาล

789650827842

วันที่ 11 ต.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บ้านปูนชั้นเดียว โดยที่เกิดเหตุเป็นห้องนอนในบ้าน ม.4 บ้านสา​เมาะ​ ต.ท่า​ธง​ อ.รามัน​ จ.ยะลา บ้านปิดเงียบ ไม่มีคนอยู่

567415

จากนั้น ทีมข่าวเดินทางไปยังวัดรังสิตาวาส ภายในศาลาวัดทางญาติ มีการเตรียมการจัดงานศพของนายฤทธิ์ นิลมณี อายุ​ 72 ปี ผู้เสียชีวิต บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

978935

นางฉลวย นิลมณี อายุ 67 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนอาศัยอยู่กับนายฤทธิ์ ผู้เสียชีวิต โดยนายฤทธิ์ก็เป็นคนอธัยศัยดี ชอบสูบยาเส้น หลังปลดเกษียณก็รักษาตัวเกี่ยวกับโรคอัลไซเมอร์ได้ประมาณเกือบ 10 ปี แต่ยังแข็งแรง ช่วยเหลือตัวเองได้อยู่

cg_1

วันเกิดเหตุ 10 ต.ค. 64 ช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ตนไปซื้อกับข้าวที่ตลาด ส่วนนายฤทธิ์อยู่บ้านคนเดียว คาดว่าจะสูบยาสูบ แล้วได้มีการจุดไฟแช็ก แต่ด้วยความที่ป่วยอัลไซเมอร์ ก็ลืมเอามือออก ทำให้จุดไฟค้างนานเกิน แล้วเกิดความร้อน ทำให้เกิดการระเบิด ส่วนเชื้อเพลิงที่อยู่ในไฟแช็กก็กระเด็นติดเสื้อผ้า ทำให้ไฟลุกบริเวณช่วงตัวบนของร่างกาย

ทั้งนี้ ตนกลับมาถึงบ้านก็เห็นควันไหม้ออกมาจากห้องนอน พอเปิดประตูไปดูก็พบว่านายฤทธิ์ นอนหายใจเฮือก ๆ อยู่ที่เตียง จึงรีบประสานส่งโรงพยาบาล แต่นายฤทธิ์ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

256169

ส่วนสภาพจิตใจของตนในขณะนี้ก็ยังอยู่ในความเสียใจ เนื่องจากสงสารนายฤทธิ์ ไฟแช็กนั้นตนก็ซื้อตามร้านค้าปกติ ราคาประมาณ 10-15 บาท ซื้อทีละ 2-3 อัน ส่วนตัวอยากให้กรณีดังกล่าวเป็นการเตือนภัยสังคมว่าให้มีความระมัดระวัง เพราะมันจะทำให้เกิดอุบัติเหตุและนำไปสู่การสูญเสียเหมือนสามีของตนได้

870635

ด้านนางสาวต่าย (นามสมมติ) เจ้าของร้านชำ บอกว่า ก่อนหน้านี้นายฤทธิ์ ผู้เสียชีวิต มาซื้อไฟแช็กกับยาเส้นที่ร้านเป็นประจำ เพราะชอบสูบยาเส้น แต่พอนายฤทธิ์ป่วย จะไม่ค่อยเห็นออกจากบ้านไปไหน ด้านภรรยาจะเป็นคนดูแลทั้งหมด ซึ่งก็มาซื้อไฟแช็กที่ร้านตน ตนก็ขายในราคา 10-15 บาท ซึ่งเป็นไฟแช็กที่มีมาตาฐาน มอก. นกับที่คนอื่นใช้ ซึ่งคนอื่นเขาก็ใช้กันปกติ ไม่เคยมีใครซื้อของจากร้านไปแล้วเกิดเหตุระเบิดแบบนี้ อีกอย่างตนก็ไม่แน่ใจว่าด้านภรรยาผู้เสียชีวิตไปซื้อมาจากร้านอื่นด้วยหรือไม่ เพราะนาน ๆ ทีมาซื้อที

พอตนทราบข่าวตนก็รู้สึกตกใจ เห็นรถกู้ภัยเข้าไปรับตัวส่งโรงพยาบาล ก็ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต ตนเห็นภาพที่มีการแชร์ในเฟซบุ๊ก ก็เห็นว่าไฟไหม้ช่วงบนของร่างกายเห็นเนื้อสด ๆ ก็รู้สึกสงสารมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม