5 หนัง-ซีรีส์สยองขวัญ จาก NETFLIX นอนดูชิลล์ๆ ฮาโลวีนปีนี้อยู่บ้านก็หลอนได้!!

31 ต.ค. 61
ขอต้อนรับเข้าสู่เทศกาลแห่งความหลอน สยองขวัญ Halloween แน่นอนว่าได้เวลาแห่งปาร์ตี้และสังสรรค์วันปล่อยผี ออกไป Trick or Treat หาของขวัญกันแน่นอน แต่สำหรับใครที่รู้สึกว่าเทศกาลแบบนี้ การจะออกไปตามสถานที่ต่างๆ น่าจะมีผู้คนแออัด กลัวจะสัมผัสความสยองได้ไม่เต็มอิ่ม วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 5 หนัง-ซีรีส์สยองขวัญ จาก NETFLIX เพียงแค่เตรียมขนม น้ำ ให้พร้อม เปิดทีวีอยู่หน้าจอ ไม่ต้องออกไปไหนก็สนุกสุดหลอนได้เหมือนกัน!! The Haunting of Hill House ซีรีส์สยองขวัญที่เรียกได้ว่ามาแรงที่สุดในตอนนี้ เต็มอิ่มจุใจไปกับความหลอนสั่นประสาทตลอดทั้ง 10 ตอนของซีรีส์เลยทีเดียว กับครอบครัวต้องสาปที่ต้องหาคำตอบให้ได้ว่า บ้านหลังเก่าที่พวกเขาได้หนีออกมาเมื่อตอนเด็กนั้น ในคืนที่ผู้เป็นแม่เสียชีวิต เก็บซ่อนความลับดำมืดอะไรเอาไว้ เรื่องนี้ขอแนะนำจริงๆ ถ้าจะดูในช่วงฮาโลวีน เพราะนอกจากฉากผีตุ้งแช่ชวนสะดุ้งแล้ว บรรยากาศของเรื่องยังชวนหลอน ไม่น่าไว้วางใจ ทำให้เราอินไปกับเรื่องราวได้ไม่ยากอีกด้วย
HAUNTED ซีรีย์สั้น 6 ตอนจบ เป็นมินิซีรีส์กึ่งสารคดี โดยเรื่องจะเล่าผ่านตัวละครแตกต่างกัน 6 คน ที่จะมาเล่าประสบการณ์ขนหัวลุกที่แต่ละคนไปพบเจอมา ให้อารมณ์แบบมานั่งล้อมวงคุยเรื่องผีๆ กัน สลับกันไประหว่างบรรยากาศการเล่าเรื่องหลอนกับเหตุการณ์จำลองภาพความน่ากลัว เหมาะสำหรับคนชอบเรื่องสั้นสยองขวัญมาก เพราะนอกจากจะได้ฟังเรื่องผีๆ แล้ว ยังมีภาพบรรยายเหตุการณ์เหมือนจริงให้ดูอีก หลอนจนไม่ได้นอนเลยทีเดียว
The Conjuring 2 คงไม่ต้องพูดอะไรเยอะกับหนังสยองขวัญซีรีส์ "คนเรียกผี" Conjuring ที่ภาค 2 นี้ เล่าเรื่องราวเกี่ยวอิงมาจากเหตุการณ์จริง ในปี 1977 ที่มีครอบครัวแม่เลี้ยงเดี่ยวถูกปีศาจคุกคาม ซึ่งโด่งดังไปทั่วโลกในชื่อของคดีเอนฟิลด์ ที่ครอบครัวนักปราบผี วอร์เรน ต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ รวมถึงเป็นการเปิดตัว The Nun ปีศาจร้ายในคราบแม่ชี ที่ตามติดครอบครัววอร์เรน จนกระทั่งได้มีภาคแยกเป็นของตัวเองเมื่อไม่นานมานี้อีกด้วย สิ่งที่น่าเสียดายอย่างเดียวของหนังเรื่องนี้ก็คือการที่ NETFLIX มีให้ชมแค่ภาค 2 เท่านั้น แล้วคนที่อยากดูภาคแรกจะทำยังไงกันล่ะ ปั๊ดโธ่!!
ลัดดาแลนด์ ถึงหนังจะเก่าไปสักหน่อย แต่ความหลอนของ ลัดดาแลนด์ และผี "มะขิ่น" ยังคงติดตาและชวนให้ดูซ้ำอีกหลายๆ รอบเลย เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ย้ายเข้าไปอยู่ใหม่ยังหมู่บ้านลัดดาแลนด์ จนต้องพบกับเหตุการณ์ไม่ประสงค์ดีต่างๆ ก่อนที่จะโทษปี่โทษกลองกันไปไกล บางครั้งเราก็ควรจะหันกลับมาดูรอบตัวเองก่อน เรียกว่าเป็นหนังผีอีกหนึ่งเรื่องที่ให้ข้อคิดและไอเดียดีๆ ในการใช้ชีวิตเลยทีเดียว อ้อ...ที่สำคัญ ลัดดาแลนด์นี่แค่เอาชื่อมาใช้เฉยๆ นะ ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับหมู่บ้านร้างที่เชียงใหม่เลยแม้แต่นิดเดียว
Chilling Adventures of Sabrina เรื่องราวของสาวน้อยลูกครึ่งมุษย์-แม่มด "ซาบรีน่า" ที่ต้องเผชิญกับทางเลือกของชีวิต เมื่อวันเกิดครบรอบ 16 ปี ของเธอกลายเป็นปรากฏการณ์ชวนขนหัวลุก เพราะซาบรีน่าต้องบอกลาโลกมนุษย์แล้วไปใช้ชีวิตเป็นแม่มดตลอดไป แต่ด้วยความผูกพันธ์กับเพื่อนๆ และแฟนหนุ่ม ทำให้ตัวเธอเองยังคงลังเล และมีข้อกังขากับกฎของแม่มดหลายๆ ข้อ ทำให้สาวน้อยลูกครึ่งแม่มดคนนี้จะต้องหาคำตอบให้กับตัวเองให้ได้ ก่อนที่จะไม่มีทางให้หันหลังกลับ ซีรีส์ Chilling Adventures of Sabrina เพิ่งเข้าฉาย NETFLIX เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมานี้เอง มีความยาวทั้งสิ้น 10 ตอนด้วยกัน บอกใบ้ให้นิดๆ ว่านอกจากทีมผู้สร้างเดียวกับ Riverdale แล้ว เรื่องนี้ยังมี Easter Egg เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับเรื่องนั้นด้วย แฟนๆ Riverdale ห้ามพลาดเด็ดขาด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส