พระซดเหล้า 2 ขวด เมาอาละวาดขอปัจจัยญาติโยมซื้ออีก เจ้าคณะตำบลสั่งสึกทันที

30 ต.ค. 61
วันที่ 30 ต.ค. 61 นายชำนาญ ชื่นตา นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระภิกษุมานั่งดื่มสุราอยู่ที่กระท่อมปลายนา แล้วอาละวาดขอปัจจัยจากชาวบ้านไปซื้อเหล้าขาวเพื่อมานั่งดื่มอีก จึงได้สั่งการให้นายวีระชัย พิลายนต์และนายอนุชิต ช่วงทิพย์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองอำนาจเจริญรุดไปตรวจสอบที่กระท่อมปลายนา บ้านนาเมือง ต.กุดปลาดุก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ
พระสนธญา พรมทา
เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงกระท่อมปลายนาหลังดังกล่าว พบกับพระภิกษุพูดจาเสียงดังโวยวาย กำลังนั่งดื่มเหล้าขาวอยู่ข้างกระท่อม ทราบชื่อภายหลัง คือ พระสนธญา พรมทา อายุ 42 ปี อยู่ในอาการมึนเมา มีกลิ่นสุราคละคลุ้ง
ยายลี คำน้อย ชาวบ้านผู้อยู่ในเหตุการณ์
ยายลี คำน้อย อายุ 68 ชาวบ้านผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนพาหลาน 2 คน ออกมาทำไร่ทำสวน จากนั้นมีพระภิกษุเดินเข้ามาที่กระท่อมของตนเพื่อที่จะขอน้ำดื่ม ตนจึงได้ให้หลานไปยกกระติกน้ำมาถวาย แต่พระภิกษุรูปดังกล่าวกลับนำเหล้าขาว 2 ขวด ออกมานั่งดื่มจนเมา แล้วเกิดอาละวาดโวยวายขอเงินปัจจัยจากตน เพื่อนำไปซื้อเหล้าขาวมาดื่มอีก ตนจึงโทรศัพท์ไปหาผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ จากสอบสวน พระสนธญาอยู่ในอาการมึนเมา ให้การวกวนไปมา จับใจความว่า เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน ต.กุดปลาดุกบวชมาได้ 5 พรรษา ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปร่วมงานทอดกฐินที่วัดแห่งหนึ่ง ขณะเดินทางกลับวัดแต่รู้สึกเหนื่อยเพลีย จึงได้แวะซื้อเหล้าขาวขวดใหญ่ 2 ขวด เพื่อดื่มแก้เหนื่อย
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำตัวพระสนธญาไปสงบสติอารมณ์
จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพยามควบคุมตัวพระสนธญา เพื่อนำตัวไปสงบสติอารมณ์ แต่พระสนธญามีท่าทีขัดขืน โดยอ้างว่าอยู่ในอาการมึนเมา เจ้าหน้าที่จึงต้องพยุงตัวพระสนธญาขึ้นรถเพื่อนำไปที่วัดห้วยร่องคำ เพื่อให้พระครูวิมลธรรมธร (ประภาสยโสธโร) เจ้าคณะตำบลกุดปลาดุก เพื่อสึกและควบคุมตัวไว้ให้สร่างเมา ก่อนจะปล่อยตัวกลับบ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ