แม่ค้าขายปลาหมึกย่าง สุดงง รถกระบะที่จอดไว้ ถูกไฟไหม้วอด 2 คัน

9 ต.ค. 64

แม่ค้าขายปลาหมึกย่างสุดงง เอารถกระบะมาจอดได้แค่ 1 ชั่วโมง รถเกิดเหตุไฟไหม้ปริศนาวอดจำนวน 2 คัน

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2564 พ.ต.ต.อุทัย อบมาลี สารวัตร (สอบสวน) สภ.เสม็ด ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยไตรคุณธรรมชลบุรีว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในซอยข้างร้านจาน 2 บาท หลังรับแจ้งจึงได้รีบเดินทางเข้าตรวจสอบพอเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 41 หมู่ 7 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์กระบะที่จอดอยู่ภายในโรงจอดรถอย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเสม็ดพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 2 คันต้องเร่งระดมฉีดน้ำใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ไหม้รถยี่ห้อโตโยต้ารีโว่สีดำ หมายเลข ทะเบียน ยง 3869 ชลบุรี และรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสันนาวาร่าฟรอนเทีย สีทอง หมายเลขทะเบียน ผฉ 5133 ชลบุรี จนไหม้เหลือแต่ซากทั้งคัน

1633740678256

จากการสอบถาม นายกมล จิรวุฒิพงศ์ อายุ 68 ปี เล่าว่าตนเองเป็นเจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุและเป็นเจ้าของรถยนต์กระบะนิสสันนาวาร่าฟรอนเทียที่ถูกไฟไหม้ ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถเข้ามาจอดเมื่อช่วงเย็นแล้วก็เข้าไปอยู่ในบ้าน จนมาได้ยินชาวบ้านร้องโวยวายว่าไฟไหม้จึงได้ออกมาดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้รถของตนเอง และรถที่มาฝากเช่าจอดแล้วจึงได้รีบโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าที่ดับเพลิง นายกมลยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่ารถของตนเองจะจอดตรงนี้อยู่เป็นประจำและรถก็ปกติดีไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่ก็ไม้รู้ว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไรตนเองก็ยังงงอยู่เหมือนกัน

ส่วนทางด้านนางสาวขวัญยืน บัวทอง อายุ 48 ปี เจ้าของรถยนต์รีโว่ซึ่งเป็นแม่ค้าขายหมึกย่างที่ได้มาเช่าที่จอดรถตรงที่เกิดเหตุเล่าว่า หลังจากที่ได้กลับมาจากขายของตนเองนำรถมาจอดแค่ 1 ชั่วโมง ก็มีเพื่อนโทรไปบอกว่ารถเกิดไฟไหม้จึงได้รีบมาดูก็มาพบว่ารถได้ถูกไฟไหม้ไปหมดแล้ว ส่วนรถคันนี้ตนเองเพิ่งซื้อป้ายแดงมาไม่กี่เดือนและยังไม่เคยนำไปตกแต่งอะไรเลย ตนเองก็ไม่รู้ว่ามันเกิดไฟไหม้ได้อย่างไร

1633740715122

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุยังไม่สามารถสรุปถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้คาดว่าอาจจะเกิดจากระบบไฟฟ้ารถลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและต้องรอให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูตรหลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ