รำลึก “มิตร ชัยบัญชา” จากไป 51 ปี “เพชรา” เผยยังคิดถึง ยกเป็นคู่ขวัญตลอดกาล (คลิป)

8 ต.ค. 64

เป็นประจำทุกปีที่ทางครอบครัวของพระเอกตลอดกาล "มิตร ชัยบัญชา" จะจัดพิธีทางศาสนาในวันที่ 8 ตุลาคม เพื่อรำลึกถึงการจากไป โดยปีนี้ก็เป็นปีที่ 51 แล้ว ซึ่งพิธียังคงจัดขึ้นที่วัดสุนทรธรรมทาน อย่างเช่นเคย จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าและช่วงบ่าย

120280

สำหรับช่วงเช้า จะเป็นการจัดเครื่องเซ่นไหว้ที่บริเวณช่องบรรจุอัฐิของ มิตร ชัยบัญชา ซึ่งนอกจากเครื่องเซ่นไหว้แล้วก็ยังมีรูปถ่ายขนาดใหญ่และรูปปั้น มิตร ชัยบัญชา ตั้งอยู่ สำหรับบรรยากาศก็เป็นไปอย่างอบอุ่น มีแฟนคลับทุกเพศทุกวัยมาร่วมงานอย่างหนาแน่น

540082

มิตร ชัยบัญชา เกิดเมื่อวันที่ 28 ม.ค. พ.ศ. 2477 มีชื่อจริง พันจ่าอากาศโท พิเชษฐ์ ชัยบัญชา (นามสกุลเดิม พุ่มเหม) เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงปลาย พ.ศ. 2499 เป็นพระเอกภาพยนตร์ไทยในช่วง พ.ศ. 2500 - 2513 มีผลงานเด่นในช่วง พ.ศ. 2501 - 2517 ซึ่งเป็นยุคเฟื่องฟูของภาพยนตร์ 16 มม. มีผลงานนับได้ขณะนั้น 266 เรื่อง จากทั้งสิ้น 300 กว่าเรื่อง

จากนั้น มิตร ชัยบัญชา ได้เสียชีวิตขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องอินทรีทอง ขณะที่กำลังห้อยโหนบันไดลิง เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ขณะถ่ายทำภาพยนตร์และได้เกิดอุบัติเหตุหลุดร่วงลงมากระแทกพื้นดินจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2513 จนปัจจุบันถึงวันที่ 8 ต.ค.2564 ครบรอบ 51 ปี ของการเสียชีวิต

102759

ทั้งนี้ พิธีในช่วงบ่าย จะเป็นการทำบุญทางศาสนา โดยมี เพชรา เชาวราษฎร์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี พ.ศ. 2561 และยังเป็นนางเอกคู่ใจของมิตร ชัยบัญชา มาเป็นประธานในพิธี

600596892079

เมื่อเพชรา เชาวราษฎร์ เดินทางมาถึงวัดสุนทรธรรมทาน ก็ได้เข้าไปไหว้อัฐิของ มิตร ชัยบัญชา ก่อนจะขึ้นไปร่วมพิธีที่ศาลาการเปรียญ นอกจากนี้ ยังมีแม่แดง นันทวัน เมฆใหญ่ สุวรรณปิยะศิริ นักแสดงอาวุโส วัย 76 ปี มาร่วมพิธีด้วย สำหรับ แม่อี๊ด เพชรา ยังคงแต่งหน้าทำผมและแต่งตัวสวยไม่เดิมไม่เปลี่ยน ซึ่งก็มีแฟนคลับต่อคิวกันถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก เรียกว่าความนิยมยังไม่เสื่อมคลาย แม้จะไม่ได้เล่นหนังมาเป็นเวลานานแล้ว

181041

แม่อี๊ด เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ตนเดินทางมาร่วมพิธีรำลึกการจากไปของ มิตร ชัยบัญชา โดยตนยังคงคิดถึงเขาอยู่เสมอ เพราะเขาถือว่าเป็นพระเอกคนแรกในชีวิต รวมถึงตนก็เป็นนางเอกคนสุดท้ายในชีวิตของเขา แต่ก่อนมิตร ชัยบัญชา ก็มาหาตนในฝันเป็นประจำ แต่ตอนนี้หายไปแล้ว วันนี้ตนก็เลยพูดต่อหน้ากระดูกเขาว่า “น้องมาหาแล้วนะคะ ยังนึกถึงพี่อยู่เสมอ”

491867

"แม่จะจดจำ มิตร ชัยบัญชา ไปจนชั่วชีวิต เพราะเขาถือว่าเป็นผู้มีพระคุณมากที่สุดในชีวิตอีกคนหนึ่ง เนื่องจากเขาช่วยผลักดันแม่ให้มีชื่อเสียง แล้วบางทีเขาก็ช่วยปกป้องด้วยในช่วงที่ทำงานด้วยกัน แม่ก็จะพยายามมาร่วมทำบุญครบรอบวันเสียชีวิตทุกปี" เพชรา เชาวราษฎร์ กล่าว

269262

นายยุทธนา พุ่มเหม หรือ ต้น อายุ 60 ปี ลูกชายเพียงคนเดียวของ มิตร ชัยบัญชา กล่าวว่า ในปีนี้ตนรู้สึกว่าอบอุ่นกว่าเดิม เพราะมีแฟนคลับมาร่วมพิธีจำนวนมาก ตนก็อยากจะขอขอบคุณที่ทุกคนยังรักพ่อของตนเสมอ ไม่เคยทิ้งไปไหน ตนรู้สึกว่าพ่อยังไม่จากไปไหน เพราะทุกวันนี้ก็ยังคงมาเข้าฝันตน เมื่อไรที่ตนจุดธูปพูดถึงท่าน ไม่เกิน 2 วัน ท่านก็จะมายืนอยู่ปลายเท้า

นอกจากตนจะเจอพ่ออยู่บ่อย ๆ แล้ว พ่อก็ยังมีไปช่วยเหลือแฟนคลับด้วย อย่างเมื่อ 10 ปีก่อน ก็เคยมีแฟนคลับหอบเงินแสนมาให้ตน แล้วบอกว่าธุรกิจของเขากำลังจะล้ม เขาก็เลยไปไหว้พ่อที่พัทยา ขอพรว่าหากธุรกิจดีขึ้นจะเอาเงินมาให้ตน สุดท้ายธุรกิจก็ดีขึ้นจริง ๆ ซึ่งตนยอมรับตรง ๆ ว่าตอนนั้นตนไม่มีเงินก็เลยรับไว้

988219262615

อย่างไรก็ตาม ในทุก ๆ วันนี้ตนพกกระดูกของพ่อติดตัวตลอดเวลา พี่ที่สนิทเขาก็พก เมื่อไรที่ไหว้ขอหวย ก็ถูกทุกงวด เมื่องวดที่แล้วก็เพิ่งถูก แต่จริง ๆ พ่อเป็นคนไม่เล่นการพนัน ส่วนคุณแม่ก็เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 50 โดยพรุ่งนี้ (9 ต.ค.64) ตนจะนำกระดูกของ พ่อ แม่ ปู่ ย่า ไปทำบุญที่วัดพร้อมกัน ซึ่งตนทำแบบนี้เป็นประจำทุกปี ตนก็อยากจะให้พ่อให้หายห่วง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส