ช่างอู่ซวยโวยเติมน้ำมันรถผิดชนิด เจ้าของปั๊มตวาดกลับปัดรับผิดชอบ อ้างรถเสียนอกหัวจ่าย (คลิป)

7 ต.ค. 64

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอที่บันทึกได้จากโทรศัพท์มือถือ ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ระบุว่า "ลูกน้องเติมน้ำมันให้ผิด แต่เจ้าของปั๊มไม่ยอมรับผิดชอบ #ฝากแชร์กันด้วยนะค่ะ" กระทั่งคุณดวงเนตร มาลัย อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย นำหลักฐานเป็นเอกสารบันทึกประจำวัน และขวดใส่น้ำมันเข้าร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

905533

คุณดวงเนตร เปิดเผยว่า ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (6 ต.ค.64) เวลาประมาณ 11.00 น. ตนขับรถกระบะไปเติมน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าว ก่อนจะบอกพนักงานว่า "เติมน้ำมันดีเซล ชนิด B10 จำนวน 400 บาท" จากนั้นก็เดินไปกดเงินที่ตู้ atm แล้วก็กลับมาจ่ายค่าน้ำมันด้วยการรูดบัตรเครดิต พนักงานปั๊มจึงออกใบเสร็จให้ จากนั้นตนขับรถออกไปจอดบริเวณเชิงสะพานบ่อโพง ห่างจากปั๊มน้ำมันประมาณ 300 เมตร โดยจอดฟรีเครื่องไว้ประมาณ 10 นาที แต่รถกลับน็อกไปดื้อ ๆ

894011

จากนั้นตนก็ได้ให้รถยกมายกไปซ่อมที่อู่ และก็สงสัยว่าอาจจะมีการนำเติมน้ำมันผิดประเภทหรือไม่ จึงให้ช่างได้ดูดน้ำมันออกมา พบว่าเป็นน้ำมันเบนซินผสมดีเซล ตนคิดว่าปั๊มน้ำมันน่าจะเติมน้ำมันผิดให้ตน จึงย้อนกลับไปที่ปั๊มดังกล่าว เพื่อไปแจ้งว่ามีการเติมน้ำมันผิด แต่พนักงานปั๊มน้ำมันก็บอกว่า หากไม่สบายใจสามารถตรวจสอบกล้องวงจรปิดได้

387126

จากนั้นตนก็เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา แล้วย้อนกลับมาที่ปั๊มน้ำมันอีกครั้ง เพื่อจะขอตรวจสอบดูกล้องวงจรปิด แต่ไปเจอกับเจ้าของปั๊มน้ำมันโวยวายใส่ตน อ้างว่ากล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมันทั้งหมดเสีย และเด็กปั๊มก็ไม่ผิด รวมถึงไม่ได้เติมน้ำมันผิดประเภท ตนซึ่งเป็นผู้เสียหายก็อยากให้เจ้าของปั๊มน้ำมันรับผิดชอบ แต่เขาก็บ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบ

348905

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่อู่ซ่อมรถ ม.8 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้พบกับนายพันธุ์สุธี มีลือกิจ อายุ 33 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ กล่าวว่า เจ้าของรถได้โทรศัพท์มาบอกกับตนว่ารถดับ ตนจึงย้อนถามไปว่า ช่วงที่เข้าไปเติมปั๊มน้ำมัน ที่หัวจ่ายมีสีอะไรบ้าง ผู้เสียหายก็บอกว่ามีดีเซล B10 B20 และ E85 ตนจึงสันนิษฐานว่าอาจจะเติมน้ำมันผิดประเภท จึงแนะให้ผู้เสียหายนำรถเข้ามาอู่ก่อน

เมื่อตนเปิดดูในถังน้ำมัน ก็พบสีของน้ำมันเป็นสีเหมือนของดีเซล B10+E20 ผสมกัน ซึ่งมีกลิ่นของน้ำมันเบนซิน จึงมั่นใจว่ามีการเติมน้ำมันผิด จึงดูดน้ำมันออกมาจากตัวรถ โดยให้ผู้เสียหายยืนดูว่าดูดออกมาจากรถจริง จากนั้นให้ผู้เสียหายไปซื้อน้ำมันที่ปั๊มดังกล่าวเอามาเทียบกันว่าเป็นสีอะไร จึงมั่นใจว่าเติมน้ำมันผิดแน่นอน ทั้งนี้หากมีการเติมน้ำมันผิดประเภท ไม่สามารถซ่อมได้ ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว เนื่องจากน้ำมันจะไปกัดตามถังและชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ความเสียหายเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 4-5 หมื่นบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส