ในหลวง ทรงรับ คฝ.ถูกยิงสาหัส เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

7 ต.ค. 64

ในหลวง ทรงรับ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ตำรวจ คฝ.ถูกยิงสาหัส เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และโปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์เข้าเยี่ยม 

จากกรณีที่วานนี้ (6 ต.ค.64) มีรายงานว่า ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กก.อารักขา 1 ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ถูกยิงเข้าที่ศีรษะบริเวณใต้แฟลตดินแดง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เร่งนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ ต่อมา บช.น.เปิดเผยว่า เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว แต่ก็ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด  

วันที่ 7 ต.ค.64 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าเมื่อคืนแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมด้วยทีมแพทย์ ได้ผ่าตัดนำกระสุนส่วนหนึ่งออกมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ ส.ต.ต.เดชวิทย์ หรือ เดวิด ยังคงอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลตำรวจ และเมื่อช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ตัวแทนนำของเข้าเยี่ยม ส.ต.ต.เดชวิทย์ 

ส่วนในช่วงบ่าย พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงรับ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ผู้แทนพระองค์เข้าเยี่ยม ส.ต.ต.เดชวิทย์ ที่โรงพยาบาลตำรวจ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีต่อข้าราชการตำรวจ และครอบครัวของ ส.ต.ต.เดชวิทย์ ตำรวจควบคุมฝูงชน ที่ได้รับอันตรายจากกระสุนที่ยิงทะลุหมวกฝังในสมอง  

s__12820807

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ เมื่อช่วงเช้าต่อเนื่องถึงช่วงสาย เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบถามพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ และวางแนวทางในการดำเนินการต่างๆ ว่าจะทำอย่างไรให้ควบคุมสถานการณ์ โดยไม่ให้เป็นอันตรายกับทุกฝ่าย ไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ หรือความเสียหาย ทั้งกับฝ่ายตำรวจควบคุมฝูงชน ตำรวจที่เข้าระงับเหตุ และประชาชน

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข และ พล.ต.ท.สําราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้พบและให้กำลังใจนางมลิวัลย์ มารดาของส.ต.ต.เดชวิทย์ พร้อมมอบเงินสวัสดิการให้เบื้องต้นรวมประมาณ 6 แสนบาท ซึ่งประกอบด้วย เงินสวัสดิการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เงินสวัสดิการจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล และจากสมาคมแม่บ้านตำรวจ รวมทั้งยังมอบเงินส่วนตัวของผบ.ตร.และผบช.น. พร้อมกำลังชับใช้ให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ดูแลเรื่องการเข้าเยี่ยมอาการของส.ต.ต.เดชวิทย์ รวมถึงแนวทางในการรักษา พร้อมดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์และการรักษาให้ดีที่สุด 

ที่มา - https://policetalks.com/2021/10/07/13608/ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไม่ใช่ชุมนุมอย่างสันติ! ตำรวจ คฝ. ถูกยิงสาหัส โฆษก รบ.ประณามม็อบใช้ความรุนแรง
6 ตุลา ระอุ! ส.ต.ต.เดชวิทย์ ตำรวจ คฝ. ถูกยิงหัวสาหัส ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว บชน.เตรียมแถลง
- ตร. สอบปากคำ 28 ผู้ชุมนุมจากพื้นที่ดินแดง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก่อนส่งศาลฯ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ