ญาติเชื่อสาววัยรุ่นถูกหลอกไปทำงาน คนในขบวนการต้องการนำไปขายต่างประเทศ

6 ต.ค. 64

ญาติเยาวชนหญิงอายุ 14 ปี ถูกครูเกษียณหลอกไปทำงานภูเก็ต เชื่อคนขับต้องการนำไปขายต่างประเทศ แต่โชคดีแจ้งสกัดจับได้ทัน พร้อมดำเนินคดีฐานพรากผู้เยาว์

จากกรณีเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 5 ต.ค.64 ตำรวจ สภ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งว่ามีเด็กหญิงจำนวนหลายคนถูกล่อลวงมาจาก จ.นครราชสีมา ว่าจะพาไปทำงานที่จังหวัดภูเก็ตก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาจับกุมได้ที่ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก ริมถนนสายเอเชีย 41 ขาล่องใต้ หมู่ที่ 7 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร พบรถตู้โตโยต้าสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นค 8690 นครราชสีมา ภายในรถพบผู้หญิง 5 คนแบ่งเป็นอายุ 19 ปี จำนวน 3 คน อายุ 14 ปี จำนวน 2 คน มีชายอายุ 63 ปี เป็นคนขับซึ่งเป็นครูเกษียณอายุ

1633485988519

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ.ผาแดง ต.ดอนเมือง ได้พูดคุยกับนางชยุดา แก้วตา อายุ 49 ปี (ยาย) ของเยาวชนอายุ 14 ปี เล่าว่า น้องเอ (นามสมมุติ) ได้ขอที่บ้านว่าจะไปเล่นบ้านเพื่อนชื่อ บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และจะไปเที่ยวในตัวเมืองจังหวัดนคราชสีมา หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้จึงเป็นห่วงและมาทราบในเวลาต่อมาว่า น้องขึ้นรถตู้ถึงจังหวัดชุมพรแล้วโดยก่อนหน้านี้ไม่ได้บอกว่าจะไปทำงานต่างจังหวัดแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้น้องเคยบ่นอยากมีงานทำเพื่อจะหาเงินไปจัดฟันเพื่อความสวยงาม แต่ไม่คิดว่าจะไปไกลถึงขนาดนั้นและกลัวว่าหลานจะถูกหลอกไปขายต่างประเทศ ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่รอดมาได้ โดยยายอีกคนได้เดินทางไปกับตำรวจคาดว่าจะมาถึงช่วงค่ำวันนี้

1633504312109

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามบ้านเยาวชนอีกหลังตั้งอยู่ที่ บ.หนองน้ำใส ต.หนองน้ำใส จ.นครราชสีมา พบนางสาววราพร วงษ์นอก อายุ 23 ปี พี่สาวน้องบี (นามสมมุติ) เล่าว่าเมื่อวันที่ 5 ต.ค.64 น้องสาวได้ถือกระเป๋านักเรียนออกจากบ้านพร้อมเพื่อนชื่อ เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี โดยบอกว่าจะไปเที่ยวในตัวเมืองซึ่งเราก็ไม่ได้เอะใจแต่เห็นว่ามีรถตู้มารับจ้างซอย หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้จึงได้ให้ญาติอีกคนทักเฟซบุ๊กไปถามอยู่ไหน ก่อนที่น้องจะส่งพิกัดมาว่าอยู่ อ.ละแม จ.ชุมพร ตนตกใจมากจึงบอกว่าให้ทำตัวปกติและออกอุบายเพื่อจะเข้าห้องน้ำก่อนจะแอบถ่ายรูปคู่กับเพื่อนบนรถตู้และถ่ายรูปรถตู้ให้เห็นทะเบียน ซึ่งน้องไม่ได้รู้จักสาวอายุ 19 ปี ทั้ง 3 คน หรือแม้แต่คนขับรถ รู้แต่ว่ารถตู้มารับว่าจะพามาทำงานในตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา แต่ก่อนทำงานจะพาไปเที่ยวก่อนแต่ไม่ทราบว่าจะพาไปเที่ยวที่ไหน อีกทั้งคนขับรถตู้ก็ให้เงินกินขนมคนละ 1,000 บาท และสั่งห้ามเล่นโทรศัพท์เนื่องจากรบกวนคนขับรถ แต่น้องสาวตนก็แอบเล่นและทำตัวปกติหลัง จากตำรวจช่วยน้องได้แม่กับผู้ใหญ่บ้านได้เดินทางไปรับตัวน้องที่จังหวัดชุมพรครั้งนี้ถือว่าโชคดีมาก

1633504329900

ด้าน พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่าหลังจากทราบข่าวได้ติดต่อประสานงานกับ สภ.ละแม จ.ชุมพร และส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว พร้อมด้วยญาติของเยาวชนทั้ง 2 รายไปรับตัวกลับพร้อมด้วยผู้ต้องหา ส่วนรายละเอียดต้องรอสอบปากคำทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์รวมไปถึงผู้ที่รู้เห็นในครั้งนี้ด้วย ผู้ต้องหาที่ถูกทางญาติแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมาที่ สภ.สีคิ้ว ในข้อหาพรากผู้เยาว์ ส่วนจะเป็นข้าราชการครูเกษียณอายุหรือไม่นั้นหรือว่าทำอาชีพอื่นต้องรอตรวจสอบให้ชัดเจน คดีนี้ถือว่าอยู่ในความสนใจของประชาชนซึ่งจากการสอบถามเด็กเบื้องต้นรับว่าไม่ได้บอกผู้ปกครองว่าจะไปทำงานแค่บอกไปเที่ยวแต่ถูกคนขับรถตู้พาออกนอกพื้นที่จึงทำให้เป็นเรื่องเป็นราวเกิดขึ้นถือว่าโชคดีที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สาววัยรุ่นถูกหลอกมาทำงานภูเก็ต ออกอุบายขอเข้าห้องน้ำ แล้วโทรแจ้งตำรวจให้มาช่วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ