ระทึก! หนุ่มคลั่งจี้รถทัวร์ ผู้โดยสารหนีตายอลหม่าน ตร.โยนแก๊สน้ำตา 4 ลูก จับได้ส่ง รพ.

28 ต.ค. 61
วันที่ 28 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณถนนถีนานนท์ สายอำเภอสมเด็จ ก่อนเข้าตัวเมือง จ.กาฬสินธุ์ รถโดยสาร สายกรุงเทพ-บ้านแพง นำผู้โดยสารมาจากจังหวัดนครพนม ผ่านจังหวัดสกลนคร เพื่อมารับผู้โดยสารต่อที่จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่ก่อนเข้าตัวเมืองในเขตอำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อเวลา 20.00 น. รถทัวร์คันดังกล่าวแวะรับผู้โดยสาร ทราบชื่อต่อมาคือ นายดอน อายุ 56 ปี จากนั้นได้ใช้อาวุธมีดจี้บังคับผู้โดยสาร และบังคับให้คนขับรถขับไปที่ไปที่บ้านของตน ที่อำเภอคำม่วง จนเกิดความโกลาหลขึ้น เนื่องจากมีผู้โดยสารอยู่เต็มคันรถ
รถโดยสารที่เกิดเหตุ
ปรากฏว่า เมื่อขับรถถึงบ้านของคนร้าย นายดอนกลับไม่ยอมลงจากรถและสั่งให้คนขับเดินทางไปที่อื่นต่อ กระทั่งพนักงานขับรถ ต้องขับรถทัวร์ไปจอดภายในสถานีตำรวจภูธรอำเภอสมเด็จ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลสถานการณ์ โดยมี พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ รักษาศิลป์ ผกก.สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ และ เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้เกลี่ยกล่อมคนร้าย กระทั่งยอมปล่อยตัวผู้โดยสารออกมาทั้งหมด ประมาณ 15 คน แต่เจ้าตัวกลับไม่ยอมลงจากรถ อีกทั้งคนร้ายยังใช้มีดไล่แทงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขึ้นรถอีกด้วย
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยกันระงับเหตุดังกล่าว
นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ลงพื้นที่ร่วมกับ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้เข้าร่วมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมี พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ รักษาศิลป์ ผกก.สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยนำญาติเข้ามาเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง และยึดหลักความปลอดภัยทุกคนและไม่ใช้ความรุนแรง
เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ร่วมระงับเหตุ
แต่ปรากฏว่าการเกลี้ยกล่อมไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตาโยนเข้าไปในรถลูกที่ 1 เมื่อ เวลา 11.30 น. คนร้ายจึงถอดเสื้อและนำไปปิดหน้าไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้แก๊สน้ำตาลูกที่ 2 เวลา 12.00 น.และลูกที่ 3 ในคราวเดียวกัน แต่คนร้ายยังแสดงท่าทีแข็งกร้าว และพึมพัมว่า "จะอาบน้ำเลือด" ต่อมาเจ้าหน้าที่ต้องใช้แก๊สน้ำตาโยนเข้าไปเป็นลูกที่ 4 คนร้ายจึงมีท่าที่สงบลงแล้วนอนหมอบลงกับพื้น ซึ่งเจ้าหน้าที่เห็นอย่างนั้นจึงคาดว่าคนร้ายหมดสติจึงเข้าไปนำตัวลงมา แต่ปรากฏว่าคนร้ายกลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้งและต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งเจ้าหน้าที่ต้องถอยหนีมาตั้งหลักใหม่
นายดอน ผู้ก่อเหตุ
ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถระงับเหตุการณ์ดังกล่าวได้แล้ว โดยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จ กาฬสินธุ์ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น โชคดีที่คนขับตัดสินใจเข้าไปขอความช่วยเหลือกับตำรวจที่โรงพักสมเด็จ และเจ้าหน้าที่ได้เกลี้ยกล่อมคนร้ายจนยอมปล่อยตัวผู้โดยสารประมาณ 15 คนลงมา ซึ่งไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรืออันตราย แต่คนร้ายกลับขังตนเองและถือมีดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาและนำญาติมาเกลี้ยกล่อมอยู่นานหลายชั่วโมงแต่ก็ไม่เป็นผล จึงจำเป็นต้องใช้ยุทธวิธีของตำรวจ โดยการใช้แก๊สน้ำตา ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายนั้นขึ้นรถมา เพื่อที่จะเดินทางไปที่กรุงเทพฯ เพราะเคยขับรถแท็กซี่มาก่อน อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นพบว่ามีอาการทางประสาท และรับยารักษาทางจิตเวช      

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ