ชัยภูมิน้ำท่วมนานกว่าสัปดาห์ ชาวบ้านเริ่มป่วยน้ำกัดเท้าหนัก วอนขอยาแก้เท้าเปื่อย

5 ต.ค. 64

ชาวบ้านในชัยภูมิเริ่มป่วยน้ำกัดเท้า หลังน้ำท่วมนานกว่าสัปดาห์ ต้นหญ้า ต้นข้าวที่จมตายเริ่มเน่าเสียและส่งกลิ่นเหม็น วอนขอยาแก้เท้าเปื่อย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังจากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในรอบ 50 ปี ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิและตัวเมืองชัยภูมิเส้นทางจังหวัดชัยภูมิ ต้องประกาศเป็นเขตภัยพิบัติทั้ง 16 อำเภอไปแล้วตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.64 มีพื้นที่ได้รับความเสียหายทั้งหมดต้องประกาศเป็นเขตภัยพิบัติเกิดน้ำท่วมใหญ่ทั้ง 16 อำเภอ มีพื้นที่ถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 200,000 ไร่เฉพาะนาข้าวกว่า 140,000 ไร่ ในพื้นที่ 108 ตำบล 1,169 หมู่บ้าน 1 เขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ถูกน้ำท่วมที่ผ่านมารวมแล้ว 15 ราย ในเมืองชัยภูมิขณะนี้น้ำที่ท่วมได้ลดลงและแห้งถนนทุกสายในเมืองชัยภูมิใช้งานได้ตามปกติแล้ว ที่ยังท่วมอยู่คือรอบนอกเมืองด้านทิศใต้ตัวจังหวัด ตามหมู่บ้านต่างๆ ทั้งในพื้นที่ ต.หนองนาแซง ต.บุ่งคล้าและต.บ้ายค่าย โดยเฉพาะในหมู่บ้านติดกับแม่น้ำชีน้ำท่วมที่ท่วมพื้นที่ในหมู่บ้านยังสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งชาวบ้านเดือดร้อนขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนมาก ผู้ใหญ่ใจดีทั้งภาครัฐเอกชนห้างร้านบริษัทต่างๆ เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านลงมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้ชาวบ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว แต่ขณะนี้ได้เกิดปัญหาเพิ่มขึ้นมาอีกคือเรื่องน้ำกัดเท้าและโรคเท้าเปื่อยที่ได้ซ้ำเติมชาวบ้านหนักในขณะนี้

1633402041095

เจ้าหน้าที่นำยาสามัญประจำบ้านมาบรรจุในถุงยังชีพให้ รวมทั้งยาแก้เท้าเปื่อยน้ำกัดเท้า ซึ่งในหลายหมู่บ้านน้ำที่ท่วมอยู่นานกว่า 1 สัปดาห์ ทำให้น้ำเริ่มเสียและส่งกลิ่นเหม็นสร้างผลกระทบให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วมให้หลายหมู่บ้าน

1633402070810

ด้านนางประนอมคล่องแคล้วอายุ 54 ปี ชาวบ้านโนนแดง หมู่ 7 ต.บุ่งคล้า และชาวบ้านบุ่งคล้า ม.3 ต.บุ่งคล้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เผยว่าในพื้นที่ถูกน้ำท่วมเกิดน้ำเน่าเสียแล้วที่บ้านตัวเองเริ่มมีอาการเท้าเปื่อยแล้วหลายคน รวมทั้งหลานชายเกิดแผลที่เท้าจากที่ต้องแช่น้ำเป็นเวลานานหลายวัน ชาวบ้านอยากได้ยาทากัดเท้าเปื่อยเพื่อช่วยในการรักษาแผลที่เท้ายาโรคน้ำกัดเท้าและยาทาแก้กลากเกลื้อนจากหน่วยงานที่รับผิดชอบอีกด้วย นอกจากนี้ยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคไข้ฉี่หนูด้วย เพราะชาวบ้านจะต้องแช่น้ำท่วมขังภายในหมู่บ้านอีกจนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ