สาวปราจีนฯ ออกไปซื้อธูปมาจุดไล่ยุงให้วัว กลับมาบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

5 ต.ค. 64

สาวปราจีนบุรี เข่าทรุด ออกไปซื้อธูปมาจุดไล่ยุงให้วัว กลับมาแทบช็อก บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ไม่เหลืออะไรเลย

เมื่อเวลา 19:00 น. วานนี้ (4 ต.ค.) พ.ต.ท.พงศกร ผันผ่อน สารวัตรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านเลขที่ 132 ม.5 บ้านทด ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

1633398413545

หลังจากได้รับแจ้งจึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองหนองกี่จำนวน 2 คัน พร้อมเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ยกสูงอย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องแรงระดมฉีดน้ำที่กำลังรุกไหม้ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เนื่องจากเป็นบ้านไม้ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ต้องประสานรถดับเพลิงจาก อบต.ทุ่งโพธิ์ นำรถดับเพลิงมาสนับสนุนอีก 1 คัน ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังจากเพลิงสงบทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านเสียหายไปหมดทั้งหลัง ที่ชาวบ้านช่วยกันเข็นรถยนต์ออกมาจากบ้านได้เท่านั้น

1633398402339

นายอุทาน มะลิทอง อายุ 42 ปี (ผช. ผญบ.) กล่าวว่า ตนได้โทรแจ้งไปทาง สท. ให้นำรถดับเพลิงมา และได้วิ่งออกมาถึงหน้าบ้านไฟเริ่มลุกแล้ว ครั้งแรกที่ตนเห็นว่าได้มีควันไฟออกมาช่วงบริเวณหัวบ้านไฟก็เริ่มลุกลามออกไปใหญ่ประมาณ 20 นาทีไฟได้ลุกไหม้ไปแล้วครึ่งหลัง ตอนที่ไฟกำลังไหม้บ้านอยู่นั้นภายในบ้านได้มีลูกชายคนที่ 2 ได้นอนหลับอยู่ภายในห้อง ทางผู้ใหญ่บ้านและเด็กๆ ได้พากันทุบประตูเข้าไปนำตัวลูกชายออกมาได้โดยปลอดภัย

1633398467588

ส่วน นางมัสธิณา สิงห์สมดี ผญบ. ม.5 ( เจ้าของบ้าน) กล่าวว่า ตอนนั้นลูกชายได้นอนหลับอยู่ในห้องตนเลยเปิดแอร์ให้ลูก แล้วออกไปซื้อธูปเอาไว้ให้ตาจุดไล่ยุงให้วัว ตนกลัวขโมยขึ้นบ้านจึงล็อกประตูเอาไว้และออกไปซื้อธูปได้แป๊บเดียวแวะเอาธูปไปให้ตาแล้วก็มาบ้าน พอมาถึงบ้านเห็นไฟลุกไหม้บ้าน ส่วนลูกชายคนกลางมีคนช่วยออกมาได้ทันไม่มีใครเป็นอะไร ทรัพย์สินภายในบ้านไม่สามารถนำออกมาได้เลย ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านกว่าบาท ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้บ้านในครั้งนี้ ต้องรอผลการตรวจสอบจาก ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรีว่าเกิดสาเหตุใด ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ