แม่ร้านเค้กปากแซ่บขอโทษลูกด่าคนซื้อ "อีควาย" แจงยอดไม่ตก ปัดใช้เบอร์มั่วจนทัวร์ลง (คลิป)

4 ต.ค. 64

กรณีดราม่าแม่ค้าร้านเค้กออนไลน์ ตอบแชตค่าลูกค้าหยาบคาย ทำเอาชาวเน็ตอึ้งไปตาม ๆ กันว่าแบบนี้ก็ได้เหรอ กลายเป็นที่พูดถึงกันชั่วข้ามคืน ก่อนชื่อร้านเค้กจะติดเทรนทวิตเตอร์และมีลูกค้ารายอื่นออกแฉกันอย่างดุเดือด ซึ่งเจ้าของร้านเค้กก็ออกมายอมรับว่า เป็นคนใจร้อนและพยายามขอโทษลูกค้าแล้ว

545653

กระทั่งกลายเป็นประเด็นต่อเนื่อง เมื่อมีผู้เสียหานเดินทางไปแจ้งความ เนื่องจากได้รับผลกระทบมีคนนำเบอร์โทรศัพท์ไปใส่ไว้แทนเบอร์ของร้านเค้ก โดยที่ผู้ถูกนำเบอร์โทรศัพท์ไปใช้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับร้านแต่อย่างใด ซึ่งผู้ร้องทุกข์ระบุว่าแฟนเพจ Cake Homemade by Me&Mom ได้นำเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งเบอร์ดังกล่าวเป็นเบอร์ของผู้แจ้งความ และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับร้านเค้กดังกล่าว ทำให้มีคนโทรศัพท์เข้ามาก่อกวน จึงประสงค์ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานนั้น

ล่าสุดวันที่ 4 ต.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังร้านเค้ก ในพื้นที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยระหว่างลงพื้นที่ยังคงมีลูกค้า และพนักงานส่งอาหาร เดินทางมารับเค้กประมาณ 3-4 ราย

534603

โดยคุณอ้อย อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน (แม่ของผู้ตอบแชตลูกค้า) เปิดใจว่า ทางร้านไม่ได้มีเจตนา ที่จะใส่เบอร์คนอื่นมั่วลงไปในเพจของร้านแต่อย่างใด แต่เป็นเบอร์โทรศัพท์เก่าของร้านจริง ๆ ที่เลิกใช้ไปแล้ว ประมาณ 5 ปี และลูกสาวไม่สามารถที่จะเข้าไปแก้ไขในโพรไฟล์ได้ จึงทำให้เป็นเรื่องเข้าใจผิด

ส่วนใหญ่ทางร้านจะพูดคุยกับลูกค้าผ่านทางแชต ต่อมาลูกสาวได้แก้ไขเบอร์ เป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ถูกต้องแล้ว ซึ่งตัวของผู้แจ้งความก็ได้โทรศัพท์มาหาตน และพูดคุยเคลียร์กันแล้ว ตนต้องขอโทษที่ทำให้เดือดร้อน ไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น

449091

ทั้งนี้ ตนเปิดร้านมาประมาณ 8 ปี เพราะเรียนด้านทำเค้กตั้งแต่ปี 2541 และทำงานควบคู่ไปด้วย กระทั่งลูกสาวเรียนจบจึงชวนกันมาเปิดร้าน โดยมีการแบ่งหน้าที่ ลูกสาวจะเป็นคนตอบลูกค้าผ่านเพจ จัดออน์เดอร์ และแต่งหน้าเค้ก ส่วนตนจะเป็นคนปั้นเค้ก อบเค้ก และสูตรต่าง ๆ ก็เป็นของตนเองทั้งหมด โดยก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์เข้าใจผิดกับลูกค้า เช่น หน้าเค้กเละ ตนก็สั่งให้ลูกสาวคืนเงินให้ลูกค้าทั้งหมด และพยายามพูดคุยเคลียร์กับลูกค้าให้ได้มากที่สุด ตนยอมรับว่าเวลาที่ลูกสาวแชตพูดคุยกับลูกค้า ตนก็ไม่เห็น ไม่ได้ไปดูข้อความที่มีการพูดคุยกัน

อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าหลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ตนได้มีการตักเตือนลูกสาวไปแล้ว ให้แก้ไขและปรับปรุง ตนก็เสียใจที่เกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้น และยอมรับสำหรับคนที่เข้ามาว่ากล่าว ไม่โกรธ มองว่าคนเรามีสิทธิ์คิด และวิพากษ์วิจารณ์ เพราะทางร้านผิดจริง และต้องขอโทษลูกค้าทุกคนอย่างมาก ตนจะปรับปรุงและเป็นบทเรียนของร้านต่อไป

760323

ทีมข่าวสอบถามต่อว่า กรณีดราม่าดังกล่าวมีผลต่อยอดขายหรือไม่ คุณอ้อย กล่าวว่า มีหลายคนที่ส่งข้อความมาด่าทอในเพจ แต่ตนก็ไม่โกรธ ส่วนยอดขาย และการสั่งซื้อ ก็ยังมีเข้ามาปกติไม่ได้น้อยลง หรือมากขึ้นแต่อย่างใด มีทางลูกค้าเดินทางมารับที่ร้านเองและบริการส่งเดลิเวอรี่

ทีมข่าวติดต่อไปยัง นายหนุ่ม (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ชาวจ.ฉะเชิงเทรา เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 ช่วงเย็นและกลางคืน มีเบอร์แปลกจำนวนมากโทรศัพท์เข้ามาที่เครื่องลูกชายหลายครั้ง จนไม่ได้มีการรับโทรศัพท์ รวมถึงยังมีการส่งข้อความมาด่าทอด้วย กระทั่งไปตรวจสอบหน้าเพจของร้าน ก็ขึ้นเป็นเบอร์โทรศัพท์ลูกชายตนจริง

474005

ต่อมาวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ภรรยาได้พาลูกชายไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับร้านเค้กดังกล่าว กระทั่งเมื่อวานนี้ทางเจ้าของร้านเค้ก ได้โทรศัพท์มาพูดคุยและขอโทษแล้ว ซึ่งล่าสุดตนก็ไม่ได้ติดใจแต่อย่างใด แค่มองว่าผ่านมาหลายปี หากทางร้านไม่ใช่แล้ว ก็ควรที่จะเปลี่ยนนานแล้ว ไม่ใช่ปล่อยทิ้งไว้แบบนี้

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 3-4 ปี ตนได้ไปเจอเบอร์ดังกล่าวมาจากเว็บไซต์ ซึ่งเป็นเบอร์มงคล จึงซื้อมาด้วยราคาประมาณ 1,500 บาท และเคยมีคนโทรศัพท์มาสอบถามเรื่องเค้กอยู่เป็นระยะ แต่ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าคงจะโทรผิดเบอร์ ล่าสุดยังไม่ตัดสินใจเปลี่ยนเบอร์ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นเลขดี และยังมีการติดต่อเรื่องงานจำนวนมากในเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส