ฆ่าสยอง! เฒ่ากะเหรี่ยงบุกแทงเพื่อนดับแถมฟันมือขาด เผยแค้น 20 ปี ปักเสาบ้านล้ำที่ (คลิป)

2 ต.ค. 64

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 ต.ค. 64 นายโน๊ะที รุ่งวุฒิโรจน์ ชาวกะเหรี่ยง อายุ 57 ปี ก่อเหตุใช้มีดยาวขนาด 1 ฟุตบุกทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้าน ซึ่งเคยมีปัญหากันมาก่อนเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ทราบชื่อนายพะบุแฮ พิทัศนิยดา อายุ 64 ปี ชาวกะเหรี่ยง ห่างจากบ้านผู้ก่อเหตุ 100 เมตร จนเสียชีวิตคาที่

482910

ในลักษณะนอนตะแคง ตา 2 ข้างยังเปิดอยู่ สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขาสั้นสีฟ้า ผ้าขาวม้าสีแดงคาดเอว สวมนาฬิกาที่ข้อมือซ้าย ห่างออกไปประมาณ 30 ซม. ก็พบมือของผู้ตายวางอยู่

459099788902

 

ผู้ตายอยู่ในสภาพจมกองเลือด เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว เพราะทั่วร่างกายมีแผลทั้งหมด 21 แผล แบ่งเป็นจากการโดนแทง 20 แผล คือบริเวณลำตัว 11 แผล ลำคอ 4 แผล เข่าซ้าย 2 แผล ขาขวา 1 แผล ศีรษะ 1 แผล และโดนฟันที่ข้อมือซ้ายจนขาดสบั้นอีก 1 แผล จุดเกิดเหตุคือบริเวณแคร่ซุ้มไม้ไผ่หน้าบ้านของเพื่อนผู้ตาย บ้านชัยวงษา ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน

885809

และหลังจากก่อเหตุ นายโน๊ะทีได้ขับรถจักรยานยนต์ไปมอบตัวกับตำรวจที่ สภ.ลี้ ทันที โดยอ้างว่าแค้นที่ผู้ตายเคยมาต่อว่าตนขณะกำลังปักเสารั้วบ้านเมื่อ 20 กว่าปีก่อน เบื้องต้นเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 2 ต.ค. 64 หลังมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จ ก็ได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปฝากขังยังศาลจังหวัดลำพูนเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากโดนแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

cg

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่าแคร่หลังที่เกิดเหตุ ชาวบ้านได้ทำการเคลื่อนย้ายไปเผาทิ้งที่สุสานพร้อมกับของทุกอย่างที่อยู่บนแคร่ อาทิ เปล กระติกน้ำ ตั้งแต่เมื่อ 20.00 น. ของเมื่อวานนี้แล้ว เนื่องจากตามความเชื่อของชนเผ่ากะเหรี่ยงมองว่า หากเก็บไว้จะไม่เป็นมงคลแก่เจ้าของบ้าน เหลือเพียงแค่ร่องรอยของหลุมเสาแคร่ 4 เสา ส่วนคราบเลือดที่หยดลงพื้นก็ถูกชะล้างด้วยสายฝนไปแล้ว

360376

โดยผู้เห็นเหตุการณ์ นายสังคม อายุ 50 ปี เล่าว่า ในเร็ว ๆ นี้หมู่บ้านกำลังจะมีงานบุญ ชาวบ้านก็เลยพากันไปร่วมเตรียมข้าวของที่จำเป็นตรงแคร่ที่เกิดเหตุตั้งแต่เช้า รวมถึงผู้ตายด้วย แต่พอเสร็จทุกคนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ส่วนผู้ตายได้นอนหลับพักผ่อนอยู่ที่แคร่ดังกล่าว จนกระทั่ง เวลา 15.00 น. ผู้ก่อเหตุก็ขับรถมอเตอร์ไซค์กลับมาจากไร่ข้าวโพด ในลักษณะเมาเหล้า แล้วก็ขึ้นบ้านไปอาบน้ำแต่งตัวที่บ้าน เวลา 15.20 น. ผู้ก่อเหตุเดินลงมาจากบ้านพร้อมมีดยาวขนาด 1 ฟุต แล้วก็เดินปรี่เข้ามายังแคร่ที่ผู้ก่อเหตุนอนอยู่ จากนั้นก็จับเท้าซ้ายของผู้ก่อเหตุไว้ แล้วก็ขึ้นไปกระหน่ำแทงผู้ตายทั้งหมดประมาณ 20 ครั้ง

ทั้งนี้ ตนกำลังต่อเติมบ้าน ห่างจากจุดเกินเหตุประมาณ 50 เมตร มีชาวบ้านวิ่งไปบอกตนว่า "พะบุแฮโดนแทง" ตนก็ได้ยินเสียงเหมือนผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือว่า "ช่วยด้วย ช่วยด้วย" ตนก็เลยหันมาเห็นก็เห็นว่าผู้ก่อเหตุกำลังกระหน่ำแทงผู้ตายแบบไม่ยั้ง ตนก็เลยรีบวิ่งเข้ามาเพื่อจะห้าม แต่เข้ามาได้แค่ระยะ 10 เมตรห่างจากแคร่ เห็นผู้ก่อเหตุกำลังปักมีดลงที่คอของผู้ตายพอดี ตนจึงตกใจ แล้วบอกว่า "หยุด หยุด" ผู้ก่อเหตุได้ยินแล้วหันมาเห็นก็ดึงมีดออกจากคอผู้ตาย แล้วกระโดดออกจากแคร่ ก่อนจะวิ่งไล่ฟันตนอยู่ประมาณ 5 นาที ทำให้ชาวบ้านและเด็กเล็กบริเวณนั้นประมาณ 6-7 คนวิ่งหนีตายกันกระเจิง

763270

ต่อมาหลังจากที่ผู้ก่อเหตุเห็นว่าชาวบ้านกลับขึ้นบ้านและออกจากพื้นที่ที่เกิดเหตุหมดแล้ว จึงวิ่งกลับมากระโดดขึ้นบนแคร่และใช้มีดเล่มเดิมฟันข้อมือซ้ายของผู้ตาย 1 ครั้ง จนขาดสบั้น โดยที่มือก็ยังวางอยู่บนแคร่ห่างไปประมาณ 30 ซม. แล้วผู้ก่อเหตุก็ถือมีดและวิ่งกลับไปไปที่บ้านตัวเอง ขับรถมอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านไป

อย่างไรก็ตาม คำบอกเล่าว่าเมื่อ 20 ปีก่อน ผู้ก่อเหตุกับครอบครัวย้ายถิ่นฐานมาจาก อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ แล้วมาสร้างบ้านอยู่ที่นี่ แต่เดิมทีแล้วใกล้บ้านของผู้ก่อเหตุ เป็นศาลาของหมู่บ้าน และผู้ก่อเหตุพยายามที่จะสร้างรั้วบ้าน แต่บังเอิญว่าหลุมที่ขุดเพื่อจะปักเสารั้วนั้น ล้ำเส้นเข้ามาในพื้นที่ของศาลาประมาณ 1.5 เมตร ทำให้ผู้ตายเข้าไปเตือนให้ขยับเสารั้วเข้าไปอีก จึงเคืองใจกันมานาน

907598

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้อีก 1-2 วัน ก็จะมีการเชิญพระสงฆ์มาทำพิธีถอนดวงวิญญาณออกจากจุดเกิดเหตุ และจะมีการรับศพของผู้ตายมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านต่อไปในวันจันทร์ที่ 4 ต.ค. 64

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส