สุดระทึก! แพกองเชียร์แข่งเรือยาวล่ม คนหนีตายวุ่น - กรรมการวัดชี้ เตือนแล้วไม่ฟัง

25 ต.ค. 61
จากกรณี สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Supakit Huadprasit โพสต์คลิปวิดีโอเกี่ยวกับเหตุการณ์เรือนแพล่ม พร้อมระบุสถานที่ว่าเป็น วัดป่าโมกวรวิหาร ตำบาลป่าโมง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง และระบุข้อความว่า "แพรวัดป่าโมกล่ม เค้าก็เตือนแล้วอย่าลงกันไปเยอะ ดีไม่มีใครเป็นไร"
ภาพเหตุการณ์ แพล่ม ที่วัดป่าโมกวรวิหาร
ภาพเหตุการณ์ แพล่ม ที่วัดป่าโมกวรวิหาร
วันที่ 25 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่งานแข่งเรือพายประจำปีวัดป่าโมกวรวิหาร อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โดยขณะที่มีการแข่งเรืออยู่นั้น มีกองเชียร์จำนวนมากได้ลงไปอยู่บนแพแปดเหลี่ยมในแม่น้ำบริเวณหน้าวัดเพื่อเชียร์เรือแข่ง ทำให้แพรับน้ำหนักไม่ไหว ก่อนจะเอียงและตะแคงจมน้ำ โดยผู้ที่อยู่บนแพซึ่งมีทั้งผู้ใหญ่และเด็กกว่า 30 คนต่างพากันกระโดดหนีตายลงแม่น้ำและว่ายน้ำเข้าฝั่ง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงอาสาสมัครจำนวนมาก ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต่างโยนเชือกและไม้ลงไปให้ผู้ที่กระโดดลงน้ำเกาะยึดขึ้นมาได้ พร้อมทั้งมีเรือของทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้แล่นเข้ามาช่วยเหลือจึงทำให้ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ
งานแข่งขันเรือพายประชำปี วัดป่าโมกวรวิหาร
ต่อมา ในงานดังกล่าวดำเนินการจัดการแข่งขันเรือยาวต่อไปตามปกติ โดยแพที่ตะแคงจมลงไปในน้ำเป็นแพขนาดเล็กอยู่ติดกับแพขนาดใหญ่อีก 3 แพ มีเจ้าหน้าที่กำลังใช้แก๊สตัดแพออกจากตัวแพอื่นๆ เพื่อป้องกันอันตรายก่อนที่จะกู้แพขึ้นในภายหลัง โดยมีกรรมการวัดคอยดูแลและปิดประตูทางลงแพไม่อนุญาตให้ประชาชนรวมถึงกองเชียร์ลงไปในแพเพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นอีก
นายมานพ สังข์ศิริ อายุ 55 ปี กรรมการวัด
นายมานพ สังข์ศิริ อายุ 55 ปี กรรมการวัด เปิดเผยว่า คณะกรรมการวัดได้ประกาศเตือนไม่ให้ประชาชนลงไปในแพดังกล่าวอยู่แล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย แต่ประชาชนบางกลุ่มก็ยังฝืนลงแพ เบื้องต้นได้ประกาศเสียงตามไม่ให้ลงไปในแพอีก เพราะบริเวณฝั่งก็มีที่ให้นั่งชมการแข่งขัน โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ