“บิ๊กป้อม” เปลี่ยนแผน ไม่มาไหว้ ย่าโม หลังเจอกลุ่มผู้ประท้วงมารวมตัวขับไล่

1 ต.ค. 64

“บิ๊กป้อม” เปลี่ยนแผน ไม่มาไหว้ ย่าโม หลังเจอกลุ่มเยาวชนโคราช รวมตัวขวางทางขึ้น พร้อมชูป้ายขับไล่ หวิดเกิดการปะทะกับกลุ่มที่มาต้อนรับ

วันนี้ (1 ต.ค.64) เวลา 13.30 น. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีกลุ่มเยาวชน “Korat Movement” จำนวน 20 คน มารวมตัวนั่งขวางทางบริเวณบันไดขึ้นลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยได้คล้องแขนกันเพื่อขวางทางไม่ให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สามารถขึ้นไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีได้ พร้อมกับมีการเขียนป้ายข้อความขับไล่ ภายหลังจากที่ทราบกำหนดการว่า พล.อ.ประวิตร จะเดินทางมากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ช่วงเวลา 14.30 น. ก่อนที่จะเดินทางลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์น้ำที่อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ยังมีประชาชน ประมาณ 10 คน มายืนถือป้ายต้อนรับ พล.อ.ประวิตร อยู่ฝั่งใกล้เคียงกัน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปกันไว้ เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกันขึ้น

1633078986288

ทั้งนี้ช่วงที่กลุ่มเยาวชน “Korat Movement” นั่งขวางทางขึ้นลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา และทหารค่ายสุรนารี ซึ่งมารักษาความสงบเรียบร้อย บริเวณนี้กว่า 150 นาย โดยมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 20 นายเข้าไปเจรจรพูดคุยกับกลุ่มเยาวชน ให้ย้ายที่นั่งออกไปข้างๆ เพื่อไม่ให้ขวางทางเดินขึ้นลานอนุสารีย์ท้าวสุรนารี ซึ่งใช้เวลาเจรจาอยู่นานกว่า 15 นาที จึงยอมย้ายไปนั่งอยู่ข้างทางขึ้นแทน โดยไม่มีความรุนแรงแต่อย่างใด

1633079077124

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า คณะของ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้เดินทางมาด้วยเครื่องบินลงที่กองบิน 1 ภายในค่ายสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้เปลี่ยนแผนไม่เดินทางมากราบสักการะท้าวสุนารีแล้ว โดยได้เดินทางมุ่งหน้าไปที่ ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย เพื่อไปติดตามสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง ทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ