ก.คลัง จ่อขยาย คนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้ ยาวไปถึงตรุษจีน เล็งฟื้น ช้อปดีมีคืน

30 ก.ย. 64

กระทรวงการคลัง จ่อขยาย คนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้ ยาวไปถึงตรุษจีนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เล็งฟื้น ช้อปดีมีคืน เนื่องจากประชาชนเรียกร้องเพราะนำไปหักลดหย่อนภาษีได้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการ "คนละครึ่ง" ซึ่งดำเนินมานานถึง 6 เดือนแล้ว และจะสิ้นสุดในเดือน ธ.ค.64 ทั้งนี้กระทรวงการคลังจะมีการพิจารณาออกมาตรการเพิ่มเติมแน่นอน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" สำหรับผู้มีกำลังซื้อซึ่งจะได้รับค่าลดหย่อน 7,000 บาท ที่แม้จะมีผู้ใช้สิทธิน้อย แต่ก็จะมีการพิจารณาขยายค่าลดหย่อนให้อีก

243762596_1754199671452008_33

นอกจากนี้ ยังมีข้อเรียกร้องให้ออกมาตรการ "ช้อปดีมีคืน" เนื่องจากสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งเรื่องนี้ก็ขอให้ประชาชนติดตามรายละเอียดอีกทีเพราะอยู่ระหว่างการพิจารณา เนื่องจากช่วงเทศกาลปีใหม่กับเทศกาลตรุษจีนในปีหน้า ซึ่งจะเริ่มเดือน ก.พ.2565 มีช่วงเวลาใกล้เคียงกัน จึงอาจมีการพิจารณาขยายการใช้จ่ายในโครงการคนละครึ่ง และยิ่งใช้ยิ่งได้ไปจนถึงเทศกาลตรุษจีนด้วย เนื่องจากจะต้องพยุงเศรษฐกิจไตรมาส 4 ให้เดินหน้าไปต่อได้ รวมถึงเศรษฐกิจในปีหน้าด้วย

“กระทรวงการคลังพิจารณาข้อเรียกร้องมาตรการลดหย่อนภาษีอยู่ ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงไตรมาสสุดท้ายแล้ว หลายฝ่ายก็คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยจะติดลบ ดังนั้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้อาจจะมีการออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ”

advertisement

ข่าวยอดนิยม